ข่าว

อัจฉริยะ ร้อง ปทส. นักการเมือง-ขรก. ฮุบที่ดินผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" เข้ายื่นหลักฐานและเปิดเผยรายชื่อนักการเมือง-ข้าราชการ-พลเรือน 30 ราย ครอบครองที่ดินผิดกฎหมาย โดยร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ปทส. ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

          เวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องเรียน พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. ขอให้ตรวจสอบ และสืบสวนสอบสวนนักการเมือง ส.ส. ,ส.ว. ที่ถือครองพื้นที่ป่า ไม่ชอบด้วยกฎหมาย 

 

อัจฉริยะ ร้อง ปทส. นักการเมือง-ขรก. ฮุบที่ดินผิดกฎหมาย

 

          นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนได้นำหลักฐานเอกสารการยื่นบัญชีทรัพสิน ของ ส.ส. จำนวน 21 คน  ส.ว. 5 คน และ ข้าราชการ 4 คน มายื่นให้ผู้บังคับการปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมป่าไม้ ตรวจสอบที่ดินที่ส.ป.ก.หรือเขตป่าสงวนฯ ว่านักการเมืองและข้าราชการนั้นครองครองถูกต้องด้วยกฏหมายหรือไม่ โดยจำนวนนักการที่ตนมาร้องนั้นมีทั้งพรรคฝ่ายค้านและรัฐบาล ทั้ง พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ พรรคภูมิใจไทย เป็นต้น โดยหนึ่งในนั้น คือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ครอบครองพื้นที่ ภทบ.5 จำนวน 120 ไร่ ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักการเมืองบางคนครอบครองพื้นที่ป่าสงวน พื้นที่ ส.ป.ก. กว่า 300 ไร่ โดยอยากจะให้ตรวจสอบการได้มาว่าถูกต้องหรือไม่

 

          ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมมนัส พรมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ บอกว่าการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไม่สามารถเอาผิดได้นั้น ตนมองว่าเป็นการเข้ามาแทรกแทรงการทำงานของอัยการและศาล ซึ่งไม่มีสิทธิทำได้ โดยตนยืนยันว่าคดีครอบครองที่ ส.ป.ก.นั้นเป็นความผิดทางอาญาไม่สามารถยอมความได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีฎีกาในลักษณะนี้ปรากฏให้เห็น และที่ผ่านก็ยังมีการดำเนินคดีกับทุกคนที่บุกรุกพื้นที่ป่า แต่เหตุใดนางสาวปารีณาถึงไม่ถูกดำเนินคดี แม้จะมีการคืนที่ดินก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แล้วก่อนหน้านี้มีชาวบ้านที่ถูกดำเนินคดีไปนั้นใครจะรับผิดชอบ อีกทั้งนางสาวปารีณาก็ไม่ใช่เกษตรกร จึงไม่มีคุณสมบัติ ขนาดชาวบ้านที่เป็นเกษตรกรยังมีสิทธิครอบครองแค่ 50 ไร่เท่านั้น       

 

อัจฉริยะ ร้อง ปทส. นักการเมือง-ขรก. ฮุบที่ดินผิดกฎหมาย

 

          นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ตนจะเดินทางไปจังหวัดราชบุรี เพื่อแจ้งความเอาผิดกับข้าราชการทุกคนทั้ง เลขาธิการ ส.ป.ก.จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้่า เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ในฐานความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือต่างๆในที่ดินของนางสาวปารีณา 

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเอกสารที่ นายอัจฉริยะ นำมาให้ตรวจสอบ มีรายชื่อทั้ง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ประกอบด้วย 1.นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรธ์ พรรคพลังประชารัฐ 2.นายอนุชา น้อยวงศ์ พลังประชารัฐ 3.นายสราวุฒิ เนื่องจำนงค์ พรรคพลังประชารัฐ 4.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ พรรคพลังประชารัฐ 5.น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ พรรคพลังประชารัฐ 6.นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี พรรคอนาคตใหม่ 7.นายศักดินัย นุ่มหนู พรรคอนาคตใหม่ 8.นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ประชาธิปัตย์ 9.นายสุพล จุลใส พรรคประชาธิปัตย์ 10.นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ พรรคประชาธิปัตย์ 

 

          11.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน พรรคประชาธิปัตย์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ 12.นายมานพ ศรีผึ้ง พรรคภูมิใจไทย 13.นายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ และภรรยา พรรคภูมิใจไทย 14.นายสฤษดิ์ บุตรเนียร พรรคภูมิใจไทย 15.นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง และภรรยา พรรคภูมิใจไทย 16.นายสนอง เทพอักษรณรงค์ และภรรยา พรรคภูมิใจไทย 17.นายประเสริฐ จันทรรวงทอง พรรคเพื่อไทย 18.นายฉลอง เรี่ยวแรง พรรคเพื่อไทย 19.นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ พรรคเพื่อไทย 20.นายสุชาติ ภิญโญ พรรคเพื่อไทย 21.นายสงวน พงษ์มณี พรรคเพื่อไทย 

 

          สมาชิกวุฒิสภา 5 รายประกอบด้วย 1.พล.อ.สราวุฒิ ชะลออยู่ และภรรยา 2.ว่าที่ร้อยตรีวงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี 3.นายเชิดศักดิ์ สันติวรวุฒิ และภรรยา 4.นายธานี สุโชดายน 5.พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป 

 

          ข้าราชการระดับสูง 4 ราย ได้แก่ 1.นางวันเพ็ญ จันทะสงเคราะห์ 2.นางใบ จันทร์ขุม 3.นายสมัย จันทะสงเคราะห์ และ
4.นางจิตต์ ประสงค์ นาน่อง 

 

อัจฉริยะ ร้อง ปทส. นักการเมือง-ขรก. ฮุบที่ดินผิดกฎหมาย

 

อัจฉริยะ ร้อง ปทส. นักการเมือง-ขรก. ฮุบที่ดินผิดกฎหมาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ