ข่าว

รวบหลอก นัท โอนไว โอนเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหลอก นัท โอนไว โอนเงิน สารภาพรู้จักผ่านเฟซบุ๊ก ใช้รูปเน็ตไอดอลเวียดนามเป็นรูปโปรไฟล์ พูดคุย 3 - 4 วัน ก่อนลองยืมเงินว่าจะโอนจริงตามข่าวหรือไม่

 

              จากกรณี นายสรฉัตร ผลวัฒนา อายุ 31 ปี เจ้าของฉายา “นัท โอนไว” โดนมิจฉาชีพ เปิดเฟซบุ๊กใช้รูปโปรไฟล์สาวสวย แชทมาคุยแล้วขอยืมเงิน สูญเงินไปเกือบ 9 หมื่นบาท

 

 

 

              ต่อมามีผู้หญิงใช้รูปโปรไฟล์สวย ชื่อ ธัญธร ทักเข้ามาพูดคุยกับ นัท โอนไว บอกว่าทำธุรกิจรีสอร์ทเล็กๆ ที่ จ.กาญจนบุรี ขณะนี้ธุรกิจโรงแรมมีปัญหา หมุนเงินไม่ทัน และต้องการปรับปรุงห้องพัก จึงขอยืมเงินนายสรฉัตรมาหมุนในธุรกิจ แล้วจะรีบหาเงินมาคืนให้ ซึ่งนายสรฉัตรก็ได้โอนไปให้ สูญเงินรอบที่ 2 เป็นเงินกว่า 36,100 บาท จากนั้นก็เริ่มติดต่อไม่ได้ ทั้งเบอร์โทรศัพท์ เฟซบุ๊ก และไลน์

              ล่าสุด วันนี้ 6 ธันวาคม 2562 พ.ต.ต.บุญโปรด แสงทับทิม สว.สส.สน.นางเลิ้ง ร.ต.อ.ทองธาดา การะเกตุ รอง สว.สส.สน.นางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ผ่องพรรณ หรือ ผ่อง หรือ ครีม บุญชัย อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 365/1 ม.7 ต.ไทรโยก อ.ไทรโยก จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 347/2562 ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ฐานความผิดฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา

อ่านข่าว - ตะลึง...คดีโกงออนไลน์สถิติพุ่งเป็นเท่าตัว

 

 

 

              การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.นางเลิ้ง ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จันทบุรี ว่า น.ส.ผ่องพรรณ หรือ ผ่อง หรือ ครีม บุญชัย อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ สน.นางเลิ้ง จึงได้ลงพื้นที่หาข่าวจนทราบว่าผู้ต้องหาปรากฏตัวอยู่บริเวณโรงแรมดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบจนพบตัว น.ส.ผ่องพรรณ อยู่หน้าโรงแรม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่พร้อมแสดงหมายจับ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.นางเลิ้ง

              น.ส.ผ่องพรรณ ให้การรับสารภาพว่า รู้จักกับนายสรฉัตรผ่านทางเฟซบุ๊กที่มีข่าวถูกหลอกว่าโอนเงินจนได้ฉายา นัท โอนไว ทีแรกตนไม่ได้คิดอะไร ต่อมาตนอยากหาเงินใช้ ประกอบกับอยากลองว่าฉายา นัท โอนไว จะโอนไวตามนั้นหรือไม่

อ่านข่าว - จับแฮกเฟซหลอกโอนเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์

 

 

 

              จึงเปิดเฟซบุ๊กขึ้นมาโดยใช้ชื่อ ธัญธร ซึ่งตนนำรูปเน็ตไอดอลเวียดนามมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ พูดคุยกันผ่านแชทประมาณ 3 - 4 วัน ก่อนจะลองขอยืมเงิน โดยอ้างว่าธุรกิจรีสอร์ทที่ทำอยู่ติดขัดเรื่องเงิน ครั้งแรกขอยืมไป 20,000 บาท และยืมต่อๆ มาครั้งละ 500 - 10,000 บาท รวมแล้วประมาณ 4 ครั้ง เป็นเงิน 3 หมื่นกว่าบาท ซึ่งหลังจากได้เงินมาก็นำไปใช้จ่ายส่วนตัว และไม่ได้ติดต่อกลับไปหาอีก จนมาถูกจับกุม ตนยอมรับว่าได้หลอกจริง ซึ่งตนทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่ได้ประกอบธุรกิจรีสอร์ทใดๆ ทั้งนั้น ที่ทำไปแค่อยากลองว่าจะโอนมาให้ตามที่เป็นข่าวจริงหรือไม่เท่านั้น

              อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะส่งตัว น.ส.ผ่องพรรณ ไปยัง สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ