ข่าว

เปิดใจหนุ่มกู้ภัยหลังตกเป็นจำเลยสังคม ปมเอาเงินคนพิการมาใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจหนุ่มกู้ภัย หลังถูกตกเป็นจำเลยสังคม ปมเอาเงินคนพิการมาใช้หลักแสนบาท เผยผมไม่คิดจะโกงใคร ขอให้สังคมฟังผมบ้าง

 

 

กรณีปมเหตุหนุ่มอาสากู้ภัยถูกสังคมโซเชี่ยลรุมกระหน่ำโจมตีหลังตกเป็นจำเลยสังคมกรณีปมเหตุได้มีสาวหล่อรายหนึ่งโพสต์ทวงถามเงินจากหนุ่มอาสากู้ภัยในกรณีที่ในปี 61 ที่ผ่านมา สาวหล่อประสบอุบัติเหตุถูกรถชนพร้อมแฟนสาวและแฟนสาวโชคร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุส่วนสาวหล่อรายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสจนพิการไม่สามารถเดินได้ไปตลอดชีวิตจนหนุ่มอาสาได้สมัครใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทั้งในด้านคดีความและการเปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญ ผ่านบัญชีธนาคารของสาวหล่อผู้ประสบเหตุรายดังกล่าว เมื่อผ่านมาถึงกลางปี 62 เรื่องคดีความได้จบสิ้นลง ด้านสาวหล่อรายดังกล่าวจึงได้เดินทางกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านเกิดในจังหวัด กำแพงเพรช แต่เนื่องด้วยสถานะทางครอบครัวมีคนแก่ชราและมีผู้พิการเช่นเดียวกัน จึงไม่สามารถประกอบอาชีพอะไรได้ นอกจากรอรับเงินเดือนคนพิการเพียวไม่กี่ร้อยบาท เพื่อมาใช้จ่ายในครอบครัว จนสาวหล่อรายดังกล่าวได้ทำการทวงถามเงินหลักแสนบาทกับหนุ่มอาสาว่าจะได้ตอนไหน เพราะสมุดบัญชีและบัตร ATM อยู่กับหนุ่มอาสาทั้งหมดจึงได้คำตอบกลับมา "ผมนำไปใช้หมดแล้ว"

เปิดใจหนุ่มกู้ภัยหลังตกเป็นจำเลยสังคม ปมเอาเงินคนพิการมาใช้

เปิดใจหนุ่มกู้ภัยหลังตกเป็นจำเลยสังคม ปมเอาเงินคนพิการมาใช้

เปิดใจหนุ่มกู้ภัยหลังตกเป็นจำเลยสังคม ปมเอาเงินคนพิการมาใช้

ทราบชื่อสาวหล่อรายดังกล่าว ก็คือ น.ส.สมปอง ปรืองาม อายุ38ปี ภายหลังจาก น.ส.สมปอง ทวงถามไม่เป็นผล จึงได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟสบุ๊กที่ชื่อว่า "ชุมชนคนรักบ่อวิน" ซึ่งหนุ่มกู้ภัยรายดังกล่าวเป็นแอดมินผู้ดูแลกลุ่มอยู่ด้วย
โดยโพสต์ระบุไว้ดังนี้ "ขออนุญาติแอดมินครับผมถูกรถชนเมื่อปี61แล้วทีคนเข้ามาอาสาช่วยเหลือ แต่เขาไม่ซื่อกับผมครับ เงินบริจาคและเงินส่วนต่างๆเขาเอาไปใช้ครับ ผ่านมาจนถึงปี62 ผมขอเงินขอสมุดบัญชีขอ"ATM"คืน
ผลคือเขาโยกย้ายเงินออกจ่กบัญชีผมหมดแล้วไม่มีเงินมาคืนผม คนที่เอาไปเลยเข้ามาเขียนสัญญากู้ยืม หากจริงๆผมปรึกษาทนายมันเป็นคดีฉ้อโกง จากนี้ไปผมควรทำยังไงครับ แจ้งความดีไหมเพราะหลักฐานทั้งหมดผมได้มาหมดแล้วครับ ภาพจากกล้องวงจรปิด สเตทเม้นจากธนาคาร หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงลบต่อหนุ่มกู้ภัยเป็นอย่างมากและวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมถึงทำเช่นนั้นได้เป็นถึงจิตอาสาจนเพจดังต่างๆในโลกโซเชี่ยล เช่น "Red skull กิน ชอป ใช้ " อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return V. 14" นำไปโพสต์ต่อว่าพฤติกรรมของหนุ่มอาสารายดังกล่าวว่าทำไมถึงกระทำการเช่นนี้ จนมีผู้เข้ามาแาดงความคิดเห็นและกดแชร์กันอย่างแพร่หลายจนเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วประเทศ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 19.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายอนุพงษ์ ชำนาญเสือ อายุ39ปี หนุ่มกู้ภัยรายดังกล่าว บริเวณพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายอนุพงษ์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ น.ส.สมปอง มายาวนานเกือบ2ปี คอยเดินเรื่องคดีความให้ จนคดีความจบ ช่วยเหลือดูแลในด้านสิ่งของเครื่องใช้มาตลอด ตนยอมรับว่าได้นำเงินจำนวนนั้นของ น.ส.สมปอง มาใช้จริง ในจำนวน 270,000บาท แต่ตนไม่ได้นำไปใช้โดยพละการเป็นแต่อย่างใด ก็ได้แจ้งกับทาง น.ส.สมปอง ให้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะเดินทางเข้ามาทำสัญญาการกู้ยืมกับ น.ส. สมปอง ในจำนวนเงิน 270,000บาท โดยในสัญญาระบุไว้ ให้จ่ายเดือนละ 5,000บาท กำหนดชำระภายในระยะเวลา5ปี แต่ตนก็ไม่ได้จ่ายเดือนละ5,000บาท ตลอด บางเดือนก็จ่ายหลักหมื่นบาท และตนขอยืนยันไม่ได้คิดโกงเงินของ น.ส.สมปอง เป็นแต่อย่างใดเลย ตนจึงวอนขอสังคมเห็นใจตนบ้าง ว่าสิ่งที่ทุกคนเห็นมันไม่ใช่ มันมีบางเรื่องที่ทุกคนไม่ทราบเกี่ยวกับความจริงทั้งหมด
เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนติดต่อพูดคุยกับ น.ส.สมปอง อยู่ตลอดเวลา และตนคิดว่า น.ส.สมปอง ไม่กระทำการเช่นนั้นแน่ เพราะเป็นเรื่องระหว่างคน2คน นอกจากจะมีบุคคลอื่น มายุแหย่ หรือบีบบังคับให้ น.ส.สมปอง ทำเช่นนั้น

 

ด้าน นายอนุพงษ์ ตนจะขอยืนยันความบริสุทธิใจ โดยในวันที่ 6 ธันวาคม ตนจะเดินทางไปหา น.ส.สมปองที่ จ.กำแพงเพรช เพื่อพูดคุยกันเกี่ยวกับปมข้อพิพาทดังกล่าว ให้เรื่องทั้งหมดจบลงให้เร็วที่สุดเพราะยอดเงินที่ติดค้างกับ น.ส.สมปอง ที่จริงแล้ว เหลือเพียง 190,000บาท เพียงเท่านั้น ไม่ใช่ยอด 300,000บาท ตามที่ข่าวนำไปลง ซึ่ง นายอนุพงษ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ขอให้ทางสังคมอย่าดึง หน่วยงานที่ตนทำงานอยู่ หรือครอบครัวของตน มาเกี่ยวข้องเพราะมันเป็นเรื่องระหว่างคนสองคนเพียงเท่านนั้น และตนก็ขอยืนยันตนไม่เคยคิดฉ้อโกงเงินของ น.ส.สมปอง เป็นแต่อย่างใด พร้อมจะชดใช้ให้ครบทุกบาททุกสตังค์ และจะให้เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นยุติลงให้เร็วที่สุด

เปิดใจหนุ่มกู้ภัยหลังตกเป็นจำเลยสังคม ปมเอาเงินคนพิการมาใช้

เปิดใจหนุ่มกู้ภัยหลังตกเป็นจำเลยสังคม ปมเอาเงินคนพิการมาใช้

ภาพ/ข่าว สิงห์ทอง นามมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ