ข่าว

วอดวาย ไฟไหม้โกดังลามอู่ซ่อมรถเผาวอด 6 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บวัสดุประกอบฉากละครและภาพยนตร์ ย่านประเวศก่อนลุกลามไหม้อู่ซ่อมรถยนต์เสียหายรวม 6 คัน

เมื่อเวลา 01.46 น. ของวันที่ 25 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 30 แยก 7 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ก่อนประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงกู้ภัยประเวศและมูลนิธิร่วมกตัญญูกำลังไปที่เกิดเหตุ

วอดวาย ไฟไหม้โกดังลามอู่ซ่อมรถเผาวอด 6 คัน

โดยในที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บวัสดุและอุปกรณ์ประกอบฉากสำหรับละครและภาพยนตร์ เนื้อที่กว่า 1 ไร่ เปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากวัสดุที่อยู่ในโกดังไม้อัดซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงลุกลามไปติดอู่ซ่อมรถที่อยู่ติดกัน ทำให้ต้องมีการเคลื่อนย้ายรถที่อยู่ภายในอู่กว่า 20 คันออกมาจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถฉีดน้ำกว่า 10 คันเพื่อเข้าควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้ได้อยู่ในวงจำกัด จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าโกดังซึ่งเป็นที่เก็บอุปกรณ์ประดับฉากเพลิงได้เผาผลาญไปจนหมดทำให้โครงหลังคาซึ่งสร้างด้วยเหล็กทรุดตัวลงมาและมีรถยนต์ที่จอดอยู่ในโกดังได้รับความเสียหายจำนวนสองคัน ขณะที่ภายในอู่ซ่อมรถซึ่งเป็นรถที่จอดซ่อมและไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากหูได้ถูกเพลิงเผาไม่ไปรวมทั้งหมดหกคัน และรถจักรยานยนต์อีกสองคัน

วอดวาย ไฟไหม้โกดังลามอู่ซ่อมรถเผาวอด 6 คัน

วอดวาย ไฟไหม้โกดังลามอู่ซ่อมรถเผาวอด 6 คัน

วอดวาย ไฟไหม้โกดังลามอู่ซ่อมรถเผาวอด 6 คัน

 

นายปิยะวัฒน์ เผ่าจินดา เจ้าของอู่ซ่อมรถเผยขณะอยู่ในอู่ซ่อมรถซึ่งอยู่กลับภรรยาและลูกชาย ได้ยินเสียงเหมือนคนกำลังทำงานจึงคิดว่าภายในโกดังมีการทำงานอยู่ จนกระทั่งได้ยินเสียงหมาเห่าเป็นเวลานานจึงออกมาดูพบว่าเกิดเพลิงไหม้ภายในโกดังเก็บอุปกรณ์ประกอบฉาก ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วลุกลามเข้ามาภายในอู่ซ่อมรถซึ่งมีรถที่จอดรอซ่อมไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้อยู่เป็นจำนวนมาก ตนเองและคนงานพยายามที่จะนำรถที่สามารถแล่นได้ออกไปจากอู่ โดยสามารถนำออกไปได้จำนวนหนึ่งซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างประสานเจ้าของโกดังเพื่อเจรจาในเรื่องค่าเสียหาย สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุในช่วงเช้าของวันนี้เพื่อหาสาเหตุของเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

วอดวาย ไฟไหม้โกดังลามอู่ซ่อมรถเผาวอด 6 คัน วอดวาย ไฟไหม้โกดังลามอู่ซ่อมรถเผาวอด 6 คัน วอดวาย ไฟไหม้โกดังลามอู่ซ่อมรถเผาวอด 6 คัน

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ