ข่าว

สุดเวทนา พบสุนัขเป็นเนื้องอก ใต้ลำคอหนักเกือบ 2 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเวทนาพบสุนัขเป็นเนื้องอก ใต้ลำคอหนักเกือบ 2 กก. ห้อยโตงเตงสุดทรมาน สื่อเมืองคอนเตรียมนำส่ง รพ.สัตว์ผ่าตัดเนื้องอกต่อไป

 

 

                 วันที่ 21 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวประจำศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากพลเมืองที่ที่ขับรถผ่านไปมาบริเวณวงเวียนนอกไร่-สะพานยาว ถนนสะพานยาว ต.โพธ์เสด็ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชว่า ในขณะขับรถ่านพบสุนัขสีดำตัวหนึ่ง มีเนื้องอกขาดใหญ่บริเวณใต้ลำคอทำให้สุนัขตัวดังกล่าวได้รับความทุกข์ทรมาน เดินไปมาด้วยความยากลำบากโดยเฉพาะในขณะที่พยายามจะเดินข้ามมถนนเสี่ยงจะถูกรถชนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขเพศผู้ สีดำ กำลังเดินข้ามถนนบริเวณวงเวียนนกอกไร่-สะพานยาวอย่างยากลำบาก เนื่องจากที่ใต้ลำคอมีเยื้องอกย้อนลงมาทำให้ห้อยโตงเตง  และเมื่อผู้สื่อข่าวส่งเสียงเรียกเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวหันมามองด้วยท่าทีเชื่องและแสนรู้ไม่แสดงอาหารตื่นหรือดุร้ายแม้แต่น้อย  ผู้สื่อข่าวจึงกวักมือพร้อมส่งเสียงเรียกว่า “มานี้ มานี้” ทำให้เจ้าสุนัขที่ปฏิบัติตามคำสั่งเดินมาหาผู้สื่อข่าวที่ยืนอยู่บนฟุตบาธทันที และเมื่อถามว่าเป็นอะไร เจ็บไหมเจ้าสุนัขผู้น่าสงสารได้เดินเข้ามาประชิดพร้อมแหงนหน้าขึ้นมองด้วยแววตาเศร้าสร้อยลักษณะเหมือนจะวิงวอนขอความช่วยเหลือเป็นที่น่าสงสารยิ่งนัก

 

 

สุดเวทนา พบสุนัขเป็นเนื้องอก ใต้ลำคอหนักเกือบ 2 กก.

 

 

ผู้สื่อข่าวพยายามตรวจสอบก้อนเนื้อที่ห้อยยาวลงมาพบว่าเป็นก้อนเนื้อที่อยู่ในหนังใต้คางขนาดใหญ่เกือบเท่าลูกมะพร้าวน้ำหอมเกือบ 2 กก.หรือไม่น้อยกว่า 1.5 กก. ลักษณะห้อยยาวลงมาจากใต้คางประมาณเกือบ 1 ฟุต โดยมีเนื้อเยื้อเป็นแผ่นบาง ๆ ห่อหุ้มก้อนเนื้อทั้งหมด ในขณะที่ช่วงล่างด้านหนึ่งของก้อนเนื้อมีเนื้อเยื้ออ่อน ๆ คล้ายเนื้อลำไส้ห่อหุ้มเอาไว้และมีน้ำเหลืองมีกลิ่นเหม็นไหลเยิ้มปริออกมาตลอดเวลา และจากการสังเกตพบว่าภายในก้อนเนื้อเหมือนมีสิ่งปฏิกูลเน่าเสียบรรจุอยู่เต็มไปหมด  ในเวลาเดินก้อนเนื้อจะแหว่งไปมาทำให้เดินอย่างอยากลำบากและน้ำหนักมากทำให้เจ้าสุนัขเคราะห์รายตัวดังกล่าวต้องเดินคอตกก้มหน้าและเมื่อจะเดินข้ามถนนจะพยายามเงยหน้าขึ้นมองรถที่ขับผ่านไปมาจนหวิดที่จะพูดรถจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหลายครั้ง

            จากการสอบถามพ่อค้าขายอาหารอีสานที่อยู่ด้านทิศตะวันตกของวงเวียนนอกไร่ เปิดเผยว่าเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นของชาว คนหนึ่งที่ชอบเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว สำหรับเจ้าสุนัขตัวนี้มักจะเดินวนเวียนหาเศษอาหารกินอยู่บริเวณวงเวียนนอกไร่ ซึ่งเดิมมีก่อนเนื้อเล็ก ๆ บริเวณใต้คางแต่คาดว่าในเวลาที่สุนัขนอนหมอบกับพื้นทำให้กระทบกับก่อนเนื้อจนเป็นแผลและติดเชื้ออักเสบจนก้อนเนื้อโตเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นที่น่าเวทนาสงสารแก่ผู้คนที่ขับรถผ่านไปมาเป็นอย่างมาก  จึงอยากให้เจ้าของสุนัขตัวนี้หรือผู้ใจบุญช่วยนำเจ้าสุนัขตังดังกล่าวไปเข้ารับการรักษา หรือผ่าตัดเอาก้อนเนื้อที่หอยโตงเตงออก เจ้าสุนัขจะได้พ้นจากความทุกข์ทรมานเสียที

 

สุดเวทนา พบสุนัขเป็นเนื้องอก ใต้ลำคอหนักเกือบ 2 กก.

สุดเวทนา พบสุนัขเป็นเนื้องอก ใต้ลำคอหนักเกือบ 2 กก.

 

ทางด้านนายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าก้อนเนื้อที่ลำคอของน้องหมาไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับอวัยวะและระบบประสาทที่สำคัญ เป็นก้อนเนื้อที่อยู่ใต้ผัวหนังส่วนลำคอเมื่อเกิดการติดเชื้ออักเสาเป็นหนองสะสมอยู่ข้างในทำให้ก้อนเนื้อมีขาดใหญ่และมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  ตนจะหาทางนำน้องหมาตัวดังกล่าวไปคลินิกสัตว์แพทย์ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ เพื่อให้สัตวแพทย์ทำการตรวจวินิจฉัยรักษาและทำการผ่าตัดช่วยเหลือน้องหมาตัวนี้ต่อไป แต่ทราบว่าเป็นสุนัขที่มีเจ้าของตนจะไปพบเจ้าของเพื่อขอนุญาตินำน้องหมาเคราะห์ร้ายตัวนี้ไปรักษาพยายาลและผ่าตัดต่อไป โดยจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและผ่าตัดทั้งหมดเอง

 

สุดเวทนา พบสุนัขเป็นเนื้องอก ใต้ลำคอหนักเกือบ 2 กก.

ภาพ/คลิป  ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ