ข่าว

แม่เด็ก ป.6 ยอมไกล่เกลี่ย ครูพละ ใช้ไม้พลองฟาดก้นแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทุ่งครุ เผยรอผลตรวจก่อนเรียก ครูพละ ใช้ไม้พลองฟาดก้นนักเรียน ป.6 มารับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่แม่เด็กยินดีไกล่เกลี่ยยอมความ วอนครูแจ้งผู้ปกครองดีกว่าลงโทษเด็ก

 

              เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 พ.ย.2562 พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีสุพจน์ สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งครุ เปิดเผยถึงกรณีที่ น.ส.อุมาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ได้นำตัวน้องพี (นามสมมติ) บุตรชายอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ เข้าแจ้งความ หลังถูกทำโทษด้วยการใช้ไม้พลองลูกเสือหวดก้นจนแตกลาย ว่า หลังรับแจ้งความได้ส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่ รพ.บางปะกอก3 ดังนั้นขณะนี้จึงต้องรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ออกมาก่อน จึงจะเรียกนายจักรพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ครูพละคู่กรณี เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ในฐานความผิดที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นคดีเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย (อ่านข่าว แม่เดือดจัด ลูกชายถูกครูพละฟาดจนก้นแตก)

 

 

 

              อย่างไรก็ตามวันนี้ทราบว่า ทางโรงเรียนได้เรียกผู้ปกครองและเด็กที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เข้าไปชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะต้องเรียกพยานเข้ามาสอบปากคำด้วยหรือไม่ และจะเรียกใครเข้ามาบ้าง อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย (อ่านข่าว ครูพละยอมรับทำเกินกว่าเหตุ แต่นักเรียนก็ไม่เคารพกฏการสอบ)

 

 

แม่เด็ก ป.6 ยอมไกล่เกลี่ย ครูพละ ใช้ไม้พลองฟาดก้นแตก

 

 

              ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรีวิเชียร อินทจันทร์ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ได้พาตัวนายจักรพงศ์ ครูพละคู่กรณีมาพบผู้ปกครองของเด็กๆที่อยู่ในวันที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการพบปะพูดคุยกันที่โรงเรียนนานประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนายจักรพงศ์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เรื่องนี้ตนยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตัวเองที่ลงโทษเด็ก แต่ตนไม่สามารถเล่าสิ่งใดให้ละเอียดไปได้มากกว่าข้อเท็จจริงคร่าวๆที่เกิดขึ้น เนื่องจากเด็กๆที่ถูกลงโทษก็เป็นลูกศิษย์ของตน ถ้าหากจะเล่าพฤติกรรมทั้งหมดของลูกศิษย์ตนผ่านสื่อมวลชนไป เกรงว่าจะไม่มีสถาบันใดรับลูกศิษย์ตนเข้าไปเรียนต่อ และอาจส่งผลต่ออนาคตของลูกศิษย์ตนได้

 

 

 

              “ดังนั้นจึงอยากเล่ารายละเอียดที่เป็นจริงอย่างคร่าวๆ ว่า ก่อนหน้านี้มีเด็กนักเรียนคนหนึ่งมาฟ้องตนว่า ถูก ด.ช.พี และเพื่อนๆในกลุ่มรวม 8 คน กลั่นแกล้งและทำร้ายร่างกาย เมื่อตนเรียก ด.ช.พี และเพื่อนๆมาสอบถามปรากฏว่าเป็นความจริง จึงได้ลงโทษด้วยการตี และสั่งให้รีบขึ้นห้องเรียน แต่ปรากฏว่า ด.ช.พี กลับเถลไถลไม่ยอมขึ้นห้องเรียน ตนจึงเรียกมาลงโทษอีก กระทั่งทราบในภายหลังว่าผู้ปกครองของ ด.ช.พี พาลูกชายเข้าไปแจ้งความ โดยหลังจากนี้หากพนักงานสอบสวนฯเรียกตนเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา ตนก็พร้อมยอมรับและต้องเดินทางไปตามที่พนักงานสอบสวนเรียก แต่ท้ายที่สุดจะไกล่เกลี่ยกันได้หรือดำเนินคดีอย่างไร ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม” นายจักรพงศ์ กล่าว

              ทางด้าน น.ส.อุมาพร แม่ของด.ช.พี กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่ทราบพฤติกรรมของลูกตัวเองเลย เพราะครูไม่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ ยอมรับว่าตกใจที่เห็นแผลลูก จึงรีบพาไปแจ้งความกับตำรวจ อย่างไรก็ตามเมื่อรับรู้พฤติกรรมดังนี้ ก็ต้องบอกว่าเสียใจ และหลังจากนี้ยินดีไกล่เกลี่ยยอมความกับนายจักรพงศ์ ต่อหน้าพนักงานสอบสวน แต่ตนอยากบอก นายจักรพงศ์ ว่า หากเด็กมีปัญหาลักษณะนี้ขึ้นอีก ไม่ว่าเด็กคนไหน อยากให้นายจักรพงศ์ แจ้งผู้ปกครองเด็กคนนั้นๆ เสียก่อน และเรียกเข้าพบเพื่อพูดคุยกันก่อนจะดีกว่า ตนว่าน่าจะเป็นแนวทางที่ดีและเป็นแนวทางที่ถูกต้องมากกว่าการลงโทษด้วยการตีจนเด็กได้รับบาดเจ็บ เพราะที่ผ่านมาก็ทราบว่าปัจจุบันนี้มีคำสั่งให้เลิกใช้วิธีการลงโทษเด็กด้วยการตีมาสักระยะแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ