ข่าว

รถเมล์เบรกหลบรถปูนถูกชนท้าย เจ็บ 11 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก รถเมล์สาย 205 เบรกหลบรถปูนเลี้ยวออกจากไซส์งานก่อสร้างกะทันหัน รถเมล์สาย195 ขับตามมาเบรกไม่ทันชนท้าย ผู้โดยสารเจ็บ 11 ราย ตำรวจเร่งสรุปหาสาเหตุใครประมาท

 

 

          เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 17 พฤศจิกายน ร.ต.อ.บุญลือ ทางตรง รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุรถเมล์ชนท้ายกันบริเวณปากซอยพระราม3 ซอย 78  ถนนพระราม3 มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดอยู่ริมถนนบริเวณปากซอยพบ รถเมล์ยี่ห้อมิตซูมิชิ สีครีมแดง สาย195 วิ่งระหว่างวัดสวน-คลองเตย หมายเลขทะเบียน 11-8703 กรุงเทพมหานคร มีรอยชนที่บริเวณด้านหน้าซ้าย กระจกหน้ารถแตกร้าว ถัดออกไปด้านหน้า พบรถเมล์อีกคัน ยี่ห้อมิตซูมิชิ สีครีมแดง สาย 205 วิ่งระหว่าง คลองเตย-ถนนตก หมายเลขทะเบียน 11-8263 กรุงเทพมหานคร มีรอยชนเข้าที่บริเวณด้านรถด้านซ้าย เบื้องต้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามตัว จำนวน 11 ราย อาสาสมัครนำส่ง รพ.เจริญกรุงฯ 4 ราย รพ.กล้วยน้ำไท 13 ราย และ รพ.จุฬา 4 ราย 

 

รถเมล์เบรกหลบรถปูนถูกชนท้าย เจ็บ 11 ราย

 

          สอบสวนนายประมูล ศรีละคร อายุ 51 ปี โชเฟอร์ รถเมล์สาย 205 ให้การว่า ตนขับรถเมล์คันดังกล่าวมาจากคลองเตยในเลนซ้ายสุดโดยมีรถเมล์สาย 195 ขับตามกันเรื่อยมา กระทั่งมาถึงยังช่วงที่เกิดเหตุ ซึ่งบริเวณเกาะกลางถนนมีการก่อสร้างสะพานข้ามแยกสุนทรโกษา จู่ๆ รถ 10 ล้อบรรทุกดินของโครงการก่อสร้างดังกล่าวก็เลี้ยวออกมาจากไซส์งานก่อสร้างปาดหน้ารถเมล์ของตน อย่างกระชั้นชิดตนเหยียบเบรกอย่างแรงก่อนที่รถเมล์สาย195 ที่ขับตามมาจะเบรกไม่อยู่ชนท้ายเข้าอย่างจัง

 

รถเมล์เบรกหลบรถปูนถูกชนท้าย เจ็บ 11 ราย

 

          ด้านน.ส.วารุณี พิกุลแก้ว อายุ 19 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์สาย 195 เผยว่า ขณะที่รถเมล์คันของตนขับตามท้ายรถเมล์สาย 205 มาเรื่อยๆนั้น จู่ๆก็มีรถบรรทุกดินตัดหน้ารถเมล์สาย 205 รถคันของตน คนขับได้เหยียบเบรกสุดแรงแต่เบรกไม่อยู่ โชเฟอร์ตะโกนขึ้นมาว่าเบรกไม่อยู่แล้ว ก่อนจะมีเสียงดังโครม ทำให้ผู้โดยสารภายในรถล้มกระจัดกระจายได้รับบาดเจ็บ

 

รถเมล์เบรกหลบรถปูนถูกชนท้าย เจ็บ 11 ราย

 

          ขณะที่นางปราณี ชัยศรี อายุ 40 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นรถบรรทุกดินขับออกมาจากไซส์งานก่อสร้างมาปาดหน้ารถเมล์โดยที่ไม่มีคนงานหรือเจ้าหน้าที่คนไหนออกมาโบกธงหรือโบกรถ เพื่อให้รถบรรทุกที่ทำงานในไซส์งานก่อสร้างออก และมักมีเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายครั้ง ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเพราะตั้งแต่มีการก่อสร้างโครงการดังกล่าวไม่เคยมีคนมาดูแลจริงจัง บางครั้งมีเศษดินตกหลบบนผิวทางหลายครั้ง ทำให้รถจยย.สัญจรมาก็พลิกคว่ำบ้าง ครั้งนี้อีกเช่นกันที่ไม่มีคนงานที่คอยโบกหยุดรถเพื่อให้รถบรรทุกเข้าออกไซส์งานก่อสร้างเลย

 

รถเมล์เบรกหลบรถปูนถูกชนท้าย เจ็บ 11 ราย

 

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายรถทั้ง 2 คันออกจากที่เกิดเหตุแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเดินทาง เพื่อสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุที่แจ้งจริง หากพบว่าเป็นความประมาทของผู้ใดก็จะแจ้งข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ