ข่าว

สาวเมียนมาร้อง ถูกชายอ้างเป็น ตร.รีดเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเมียนมาร้อง ถูกชายอ้างเป็นตำรวจรีดเงิน บอกจะช่วยเคลียคดี เพื่อนที่ถูกจับ สุดท้ายหายเงียบ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน2562 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนางดุราการ์อายุ 27 ปีสัญชาติเมียนมาว่าถูกผู้ชายไทยแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจหลอกรีดเงินช่วยเคลียคดีเพื่อนร่วมชาติถูกจับเป็นเงิน 12,000 บาทและโทรศัพท์2 เครื่องมูลค่ารวมกว่า30,000 บาทพร้อมทั้งเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนทั้งน้ำตานองใบหน้า

สาวเมียนมาร้อง ถูกชายอ้างเป็น ตร.รีดเงิน

นางดุราการ์เปิดเผยว่า เพื่อนชาติเดียวกันถูกจับมาคุมขังที่ สภ.เมืองพัทยา จำนวนสองรายจากนั้นได้มีโทรศัพท์ติดต่อมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยเคลียคดีนี้ได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 15,000 บาท แต่ตนเองหาได้เพียง 12,000 บาทเท่านั้น เมื่อต่อลองกันเรียบร้อยก็ได้นัดหมายมอบเงินกันบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าติดกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาพร้อมมอบโทรศัพท์อีกจำนวน 2 เครื่องไว้ให้เพื่อนหลังจากออกจากห้องคุมขัง 

 

จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงจึงเดินทางมาติดต่อยัง สภ.เมืองพัทยาอีกครั้งว่าเพื่อนถูกปล่อยตัวหรือยังปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีทั้งหมดไม่สามารถปล่อยตัวได้ เมื่อได้ติดต่อกลับไปที่ชายคนดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้จึงมั่นใจว่าถูกหลอกลวงอย่างแน่นอน ตนเองรูสึกเสียใจจนกลั่นน้ำตาไว้ไม่ไหวที่มาทำงานในต่างแดนแต่กลับโดนคนไม่ดีเอารัดเอาเปรียบหลอกลวงเช่นนี้ ก่อนจะเดินร้องไห้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

สาวเมียนมาร้อง ถูกชายอ้างเป็น ตร.รีดเงิน

เบื้องต้นได้แจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.อ.นครราช นนท์สีลาด รองสว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรายงาน ผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอารัดเอาเปรียบประชาชน สร้างความเสื่อมเสียรายนี้มาดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดต่อไป

สาวเมียนมาร้อง ถูกชายอ้างเป็น ตร.รีดเงิน

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าว ภาคตะวันออกสวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ