ข่าว

จ่อถอนประกัน ชัยวัฒน์ ยุ่งเหยิงพยาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอเร่งถอดเทปสัมภาษณ์ ชัยวัฒน์ ยุ่งเหยิงพยาน - เป็นอุปสรรคขวางการสอบสวน จ่อยื่นถอนประกัน

 

              เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562  แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรี และผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) , นายบุญแทน บุษราคำ , นายธนเสฏฐ์ หรือ ไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ

 

 

 

              ผู้ต้องหาที่ 1 - 4  ในคดีร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวฆ่าและอำพรางการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก - บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้ประสานมายังพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อขอยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรเพิ่มเติม โดยจะขอส่งเอกสารในช่วงสิ้นเดือน พ.ย. นี้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนกำลังพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ผู้ต้องหายื่นคำให้การหรือไม่ เนื่องจากนายชัยวัฒน์กับพวกปฏิเสธที่จะให้การในชั้นสอบสวน วันที่เดินทางมอบตัวรับทราบข้อกล่าวหากับดีเอสไอ

              แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า หลังจากนายชัยวัฒน์ได้รับการประกันตัว ได้ไปออกรายการทีวีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงประเด็นเกี่ยวข้องกับทางคดี ซึ่ง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ สั่งให้พนักงานสอบสวน ถอดเทปคำให้สัมภาษณ์ของนายชัยวัฒน์มาตรวจสอบ

 

 

 

จ่อถอนประกัน ชัยวัฒน์ ยุ่งเหยิงพยาน

 

 

 

ชัยวัฒน์ ใต้เงา บ้านใหญ่ เมืองเพชร (อ่านต่อ...)

              เนื่องจากอาจเข้าข่ายการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานทางคดี และยังมองเป็นอุปสรรคในการสอบสวนตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 108/1 (2) (5) โดยจะนำถ้อยคำดังกล่าวยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อพิจารณาให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายชัยวัฒน์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ