ข่าว

คุณหญิงกัลยา ส่ง ทนาย ร้องปอท.เอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหญิงกัลยา มอบ ทนาย ร้อง ปอท. เอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊กโพสต์ภาพ-ข้อความเท็จ หลักสูตรสอนศาสนาปลุกปั่นทำสังคมแตกแยก ตำรวจให้ฝ่ายสืบสวนหาต้นตอ เตือนอย่ากดไลค์-แชร์ต่อ

 

 

          เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2562 - กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอุดมการณ์ วรกิจ รองโฆษกประจำรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา พร้อมด้วย นายชิษณุชา นวลปาน และ นายณรงค์ศักดิ์ สุภสร ทีมโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ขวัญชัย พัฒรักษ์ ผกก.3 บก.ปอท. พ.ต.ท.กฤช เสนียวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.3 บก.ปอท. ร.ต.อ.ณัฐไชยเฉลิม วงศ์ใหญ่ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อช่วยตรวจสอบและเอาผิดบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลังโพสต์ข่าวปลอมเกี่ยวกับหลักสูตรการสอนศาสนา ซึ่งอาจสร้างปัญหาความขัดแย้งขึ้นในสังคม

 

คุณหญิงกัลยา ส่ง ทนาย ร้องปอท.เอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก

 

          นายอุดมการณ์ กล่าวว่า ได้รับมอบอำนาจจากคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ ให้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก รายหนึ่งที่มีการโพสต์ภาพและข้อความที่เป็นเท็จในเรื่องหลักสูตรการศึกษาเกี่ยวกับศาสนากล่าวหาโจมตีคุณหญิงกัลยา โดยมีขบวนการปลุกปั่นอาศัยความเชื่อทางศาสนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ซึ่งอาจนำไปสู่ความแตกแยกและสร้างความเสียหายให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

 

คุณหญิงกัลยา ส่ง ทนาย ร้องปอท.เอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก

 

          ทั้งนี้ ก่อนจะมาแจ้งความ บก.ปอท. คุณหญิงกัลยาได้ประสานไปยัง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้ช่วยตรวจสอบการเผยแพร่ข้อมูลเท็จผ่านโซเชียล เพื่อนำไปสู่การดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลเท็จที่หวังสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นกับการขับเคลื่อนการศึกษาไทย    

 

คุณหญิงกัลยา ส่ง ทนาย ร้องปอท.เอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก

 

      “ที่ผ่านมาคุณหญิงกัลยาเดินหน้าขับเคลื่อนงานด้านการศึกษาตามนโยบายรัฐบาล เพื่อให้การปฎิรูปการศึกษาประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นนโยบายการเรียนการสอนโค้ดดิ้ง การยกระดับวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี เพื่อสร้างนักเกษตรรุ่นใหม่ 4.0 ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่าหลงเชื่อการแชร์ข้อมูลที่ผิดๆ เพื่อหวังจะทำลายความแตกแยกโดยใช้ความเชื่อทางศาสนามาทำลาย ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง” 


          พ.ต.อ.ขวัญชัย ได้ให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท. รับเป็นคดี ก่อนให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป และฝากเตือนคนเล่นโซเชียล ฯอย่ากดไลท์หรือแชร์ต่อเพราะจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ไปด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ