ข่าว

ศิษย์เก่า-ปจบ. แต่งดำ แฉสภาคริสตจักรกรุงเทพคริสเตียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผอ.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อมศิษย์เก่า อาจารย์ ผู้ปกครอง กว่า 500 คน แฉ "สภาคริสตจักร" ยัดเยียดข้อหาทุจริตจัดซื้อที่ดินบึงกาฬ กล่าวหาเรียกแป๊ะเจี๊ยะ

 

 

          จากกรณี สภาคริสตจักร มีมติปลด นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง โดยองค์กร Save BCC ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มองว่า คำสั่งดังกล่าวไม่เป็นธรรม จึงได้มีการนัดรวมตัวแต่งกายชุดดำเพื่อมาให้กำลังใจ และแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรวมตัวชุมนุมกันมาแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงที่น่าพอใจ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 ศิษย์เก่า-ปจบ. แต่งดำ แฉสภาคริสตจักรกรุงเทพคริสเตียน

 

          ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์  อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อมคณะ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจ พร้อมชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีนักเรียน คณาจารย์ สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน แต่งกายด้วยชุดสีดำ ประมาณ 500 คน พร้อมกับชูป้าย #saveBCC 

 

 ศิษย์เก่า-ปจบ. แต่งดำ แฉสภาคริสตจักรกรุงเทพคริสเตียน

 

          นายศุภกิจ เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้ยังไม่เข้าใจเหตุผลที่ถูกปลด เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ยุติธรรม ถ้าสังคมหรือผู้ปกครอง นักเรียน ตัดสินว่าผิดก็พร้อมจะไป ถ้าตนโกงจริงตามที่กล่าวอ้าง ก็คงรวยไปแล้ว ยืนยันไม่ได้ทุจริต โดยเฉพาะเรื่องการซื้อที่ดินบึงกาฬ แต่มีคนพยายามกล่าวหา ซึ่งตนได้อธิบายไปหมดแล้ว แม้แต่เรื่องเงินบริจาคแรกเข้าของโรงเรียนก็ถูกตีตรา ยืนยันตอนนี้เลยว่าตนไม่เคยเรียกรับเงิน โรงเรียนไม่มีเงินใต้โต๊ะแน่นอน เงินที่ผู้ปกครองบริจาค เข้าสู่โรงเรียนทุกบาททุกสตางค์      

 

 ศิษย์เก่า-ปจบ. แต่งดำ แฉสภาคริสตจักรกรุงเทพคริสเตียน

 

          "เราทำทุกอย่างด้วยความสุจริตใจ ยืนยันไม่โกง คุณอ้างว่าดำเนินการผิดขั้นตอนผมก็อธิบายไปแล้ว กล่าวหาว่าไม่ทำตามระบบ ก็ได้แจกแจงทุกขั้นตอน ถ้ามีกรรมการตัดสินที่เป็นกลาง เชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าผู้ปกครองนักเรียนไม่ต้องการ ผมก็จะยินดีที่จะไป แต่ถ้าผู้ใหญ่ยังเมตตาก็ยินดีที่จะกลับมากอบกู้ภาพลักษณ์ให้โรงเรียนดีขึ้น" นายศุภกิจ กล่าว

 

          ภายหลังจบการแถลง มีสมาคมศิษย์เก่า สมาคมผู้ปกครองนักเรียน ได้มอบดอกกุหลาบ พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เพื่อให้กำลังใจ ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ประหารชีวิตเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ
-(คลิป) หิ้วฝากขังหนุ่มฆ่าเมียเพื่อน
-แจ้ง 3 ข้อหาลวงฆ่าสาว 18 แฟนเพื่อน
-แฉยับคนร้ายวางแผนจัดฉากฆ่าสาว 18

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ