ข่าว

ล้อมคอก..กองสลากฯจ่อเอาผิดคนขายรางวัลที่1ชุด20ใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองสลากกินแบ่งรับบาล จ่อเอาผิด คนขายรางวัลที่ 1 ชุด 20 ใบหลัง "จ่าตี๋" โชคดีถูก120 ล้านบาท

 

            คืบหน้า กรณี นายสิทธิพงศ์ หรือ จ่าตี๋ ชาวบ้านบ้านห้วยตามาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 967375 จำนวน 19 ใบ ได้เงินรางวัลสูงถึง 114 ล้านบาทตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

           เกี่ยวกับเรื่องนี้  ล่าสุด สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  เตรียมคุ้ยหาต้นตอสลากฯ รางวัลที่ 1 รวมชุด 20 ใบที่ถูกรางวัลกว่า 100 ล้านบาท ว่ามาจากผู้ค้ากลุ่มใด พร้อมเอาผิดทันที แต่สำหรับผู้ถูกรางวัลยังสามารถขึ้นเงินได้ตามปกติ

 

          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้สำนักงานสลากฯ ได้มีมติปรับสูตรการพิมพ์สลากฯ ที่จำหน่ายให้ผู้ค้าระบบจองซื้อแบบคละเลข เพื่อแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากฯ รวมชุด 10 หรือ 15 ใบ แต่ยังพบการรวมชุด และขายเกินราคาอยู่

 

 

ล้อมคอก..กองสลากฯจ่อเอาผิดคนขายรางวัลที่1ชุด20ใบ

         หากพบว่ามีการรวมชุดหรือชนชุดจากกลุ่มผู้ได้รับโควต้า ก็เตรียมบทลงโทษตัดโควต้าในทันที สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2562 หากพบว่าผู้ขายสลากมีการขายรวมชุดเกินใบละ 80 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจจับกุมดำเนินคดี มีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท แต่ในกรณีถ้าขายสลากรวมชุด แต่ไม่เกินราคาก็ไม่ถือว่ามีความผิดแต่อย่างใด

 

 

ล้อมคอก..กองสลากฯจ่อเอาผิดคนขายรางวัลที่1ชุด20ใบ

       ด้าน ‘จ่าตี๋’ คุณลุงซึ่งเคยเป็นอดีตตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ถูกหวยดังกล่าว เผยไปทำบุญที่วัดบ้านโนนจิก บนกับเจ้าแม่ตะเคียนหิน ขอโชคถ้าได้จะมาสร้างศาลให้เมื่อได้เลขเลยสั่ง 967375 ไป 20 ใบ ทุ่มหนักมั่นใจเลขเจ้าแม่ แถมดึงแบ่งให้เพื่อน 1 ใบด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ