ข่าว

ฝากขัง โกต๊อก ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจหิ้ว "โกต๊อก" ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา ฝากขังศาลอาญาฯ รัชดา ผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน เจ้าตัวปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน  ร.ต.อ.ณัฐพร ไผ่ประดิษฐ์ รองสว.สอบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ควบคุมตัวนายสุพัฒน์ หรือโกต๊อก สันติปิยกุล อายุ 59 ปี ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ซึ่งเมื่อวานนี้ ตำรวจได้สอบปากคำที่ บก.ตม.3 ก่อนจะนำตัวมาคุมขังไว้ ที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ผู้ต้องหารับประทานอาหารได้ตามปกติ ไม่ได้เรียกร้องสิ่งใดเป็นพิเศษจากเจ้าหน้าที่ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

ฝากขัง โกต๊อก ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา

 

         นายสุพัฒน์ หรือโกต๊อก เปิดเผยสั้นๆ ว่า ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ และเส้นทางการโอนเงินที่ถูกกล่าวหา แต่ยอมรับว่ารู้จักกับนายบรรณจง หรือโกจง ปองผล อดีตนายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์ เนื่องจากเป็นคนพื้นที่เดียวกัน ส่วน พล.ท.มนัส ไม่เคยรู้จักมาก่อน รายละเอียดอื่นๆ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น 


         สำหรับนายสุพัฒน์ หรือโกต๊อก เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ตั้งแต่ 2558 ในข้อหา สมคบและร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป กระทำการอันเป็นการค้ามนุษย์ โดยกระทำต่อบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี ,ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แห่งบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นโดยปราศจากเสรีภาพในทางร่างกายและเรียกค่าไถ่ ซึ่งหลังถูกออกหมายจับ โกต๊อก ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในประเทศมาเลเซีย และใช้เครือข่ายความสัมพันธ์ทางธุรกิจคอยให้การช่วยเหลือและหลบซ่อนตัว หลบหนีคดีมานานกว่า 4 ปี กระทั้งชุดสืบสวน บก.ปคม.สืบทราบว่านายสุพัฒน์ ได้เข้ามากบดานอยู่ในประเทศกัมพูชา จึงได้ร่วมกับตำรวจ ตม.3 และตม.จว.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา ทำการการจับกุมนายสุพัฒน์ ได้บริเวณด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 2 พฤจิกายน ที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ