ข่าว

ฝากขังค้านประกันแม่มณีไม่สลด - กังวลใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่มณียังให้การภาคเสธ ตร. เตรียมนำฝากขัง 4 พ.ย. พร้อมค้านประกันตัว

 

               ผู้เสื่อข่าวรายจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562  พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบก.สส.ภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธร ภาค 4 และตำรวจสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี นำ น.ส.วันทนีย์ หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี เจ้าของวงแชร์แม่มณี และนายเมธี หรือ บอส ชิณภา อายุ 20 ปี สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาคดี “แชร์ออมเงิน - ออมทองแม่มณี” ขึ้นเครื่องบินแบบคาซา ของ สนง.ตำรวจแห่งชาติ มาถึงสนามบินอุดรธานี

 

 

 

               โดยมี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจใน - นอกเครื่องแบบ ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ และตำรวจหญิง เดินทางไปรับตัว น.ส.เดียร์ และนายบอส บนเครื่องบิน และควบคุมตัวขึ้นรถตู้ 2 คัน แยก น.ส.เดียร์ และนายบอส ไปนั่งคนละคัน โดยมีญาติของสองผู้ต้องหาที่เดินทางมาได้ขึ้นรถไปด้วย และมีรถนำและปิดท้ายขบวน เดินทางมายัง กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ซึ่ง พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ รอง ผบช.ภ.4 รอที่ห้องเก็บของกลางทองปลอม ทำการสอบสวนด้วยตัวเอง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ตลอดเวลาที่สอบปากคำ น.ส.เดียร์ ไม่มีทีท่าว่าจะสลดหรือกังวลใจ

 

 

 

               ต่อมา พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ห้องประชุม ภ.จว.อุดรธานี ว่า ตำรวจได้จับกุม น.ส.วันทนีย์ หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี และนายเมธี หรือ บอส ชิณภา อายุ 20 ปี สองสามีภรรยา ตามหมายจับศาล จ.อุดรธานี ที่ จ.261/2562 และ ที่ จ.262/2562 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ รวมทั้ง 12 จังหวัดของภาค 4 มีผู้เสียหาย 277 ราย มูลค่าเสียหาย 157 ล้านบาทเศษ โดย จ.อุดรธานี มีมากที่สุด ซึ่ง สภ.เมืองอุดรธานี รับคำร้องทุกข์ไว้ 232 ราย มูลค่าความเสียหาย 128 ล้านบาท ซึ่งทางตำรวจสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี และ สภ.เมืองอุดรธานี ได้ขยายผลเพื่อหาผู้ร่วมขบวนการ เข้าตรวจค้นบ้านและอาคาร 6 จุด

 

 

 

               พบหลักฐาน ทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ เอกสาร ซึ่งจะได้ตรวจสอบ อายัด ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป เบื้องต้น ทราบว่าได้จดทะเบียนเพื่อทำธุรกิจ ทั้งที่จดแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งน้ำปลาร้า , เครื่องสำอาง , อาหารเสริม , ร้านทอง และบางธุรกิจมีหลายสาขา โดยได้อายัดอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา ที่ น.ส.เดียร์ เป็นผู้ครอบครอง และอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 1 คูหา มี น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช มารดาของ น.ส.วันทนีย์ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ และยังมีรถยนต์หรู 3 คัน โฉนดที่ดิน รวมมูลค่าทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ และรถยนต์ รวม 22.1 ล้านบาท ส่วนทองปลอม รับว่าซื้อมาจาก จ.ขอนแก่น ที่ซื้อเหมามาเป็นกิโล เพื่อมาสร้างภาพ ส่วนความคืบหน้าการสอบปากคำผู้เสียหาย

 

 

 

               พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้วกว่า 200 ปาก ซึ่งวันจันทร์นี้ จะนำผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล และคัดค้านการประกันตัว ส่วนสำนวนการสอบสวน ตอนนี้ DSI ได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้รวบรวมคดีที่เกิดขึ้นในภาค 4 และภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมส่งสำนวนให้ DSI ภายในวันที่ 16 พฤศจิกายน ซึ่งสำนวนทั้งหมดจะไปรวมกันที่ DSI  ส่วนประเด็นที่ว่าจะมีใครเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลัง คงจะต้องพิสูจน์ทราบทางเชิงลึก รวมถึงเส้นทางการเงิน ว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือโดนต่อไปที่ไหนอย่างไรหรือไม่

               พล.ต.ท.เจริญวิทย์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ น.ส.วันทนีย์ ยังให้การภาคเสธ ว่าไม่ได้มีเจตนาจะโกงผู้เสียหาย ส่วนมารดาของ น.ส.วันทนีย์ จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง น.ส.วันทนีย์ ก่อน แต่เบื้องต้น น.ส.วันทนีย์ ก็บอกว่าตัวมารดาของเขาก็ร่วมเล่นแชร์กับลูกสาวด้วย ส่วนจะว่ามีคนมีสีอยู่เบื้องหลัง และช่วยในการหลบหนี เรื่องนี้จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนอีก หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนข้อมูลเชิงลึกต่างๆ คงไม่สามารถบอกได้ เพราะอยู่ในสำนวน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ