ข่าว

บช.น.ถกแผนรปภ.รับสุดยอดผู้นำอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.ประชุมมาตรการรักษาความปลอดภัย ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 35 ย้ำเอกซเรย์พื้นที่ทั่วกรุง แนะปชช.หากพบวัตถุต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 พ.ย. 2562 ที่สน.ลุมพินี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. และพล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. ประชุมมาตรการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกและการจราจร ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35

 

 

บช.น.ถกแผนรปภ.รับสุดยอดผู้นำอาเซียน

 

 

 

               โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ได้มอบขนมและเครื่องดื่ม ให้กับกำลังตำรวจที่คอยดูแลความเรียบร้อยตามสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร ช่วงที่มีการประชุมดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

 

 

บช.น.ถกแผนรปภ.รับสุดยอดผู้นำอาเซียน

 

 

               พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า สำหรับแผนการรักษาความปลอดภัยในการประชุมดังกล่าว มีการแบ่งความรับผิดชอบออกเป็น 2 ส่วน คือ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในพื้นที่ปริมณฑล โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ ใช้กำลังตำรวจนครบาลประมาณ 8,000 นาย ร่วมกับกำลังสนับสนุนจากนอกหน่วยอีกประมาณ 2,600 นาย ซึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของ บช.น. มีพื้นที่บริเวณที่พักของบุคคลสำคัญ จำนวน 15 แห่ง มีบุคคลสำคัญระดับผู้นำประเทศ ผู้ติดตาม และผู้สื่อข่าว รวมประมาณ 4,700 คน ที่เข้ามาร่วมงานการประชุมในครั้งนี้

 

 

บช.น.ถกแผนรปภ.รับสุดยอดผู้นำอาเซียน

 

 

               พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อไปว่า ในที่ประชุมวันนี้ ตนได้กำชับเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบ ให้ตำรวจหมั่นออกตรวจพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร และเพิ่มความเข้มงวดการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ทั้งนี้ขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วน หากพบสิ่งผิดสังเกต สิ่งของต้องสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าตรวจสอบโดยเร็ว และขอให้ประชาชนเข้าใจการทำงาน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนทั่วไป ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะบริหารจัดการให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

 

บช.น.ถกแผนรปภ.รับสุดยอดผู้นำอาเซียน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ