ข่าว

เหยื่อแชร์แม่มณี ยอดพุ่งกว่า 100 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายถูกแม่มณีฉ้อโกง แห่ร้อง ปอศ.กว่า 103 รายแล้ว ตำรวจตั้งกลุ่มไลน์รวบรวมผู้เสียหาย ทั้งกรณีกลุ่มมะนาว-แม่มณี เพื่อรายงานคืบหน้าคดี

 

 

          ภายหลังศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี และนายเมธี ชิณภา (แฟนหนุ่ม) ในฐานความผิด 3 ข้อหา ประกอบไปด้วย ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน กรณีเป็นเจ้าของกลุ่ม “แม่มณี” หลอกเหยื่อร่วมลงทุนออมเงินจำนวนหลายล้านบาท ก่อนหลบหนีไป

 

เหยื่อแชร์แม่มณี ยอดพุ่งกว่า 100 ราย

 

          ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) วันที่ 31 ต.ค. ตลอดทั้งวันนี้ มีประชาชนจำนวนมาก ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีถูกหลอกลงทุนเงินฝากแชร์แม่มณี ต่างทยอยเดินทางเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง โดยทางพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. ได้จัดเตรียมห้องประชุมชั้น 9 อาคาร2 ซึ่งอยู่ด้านหลังของกองบังคับการ เป็นสถานที่รับแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมระดมชุดพนักงานสอบสวนกก.5บก.ปอศ. อำนวยความสะดวกในการแจ้งความครั้งนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดโต๊ะให้กลุ่มผู้เสียหายนั่งกรอกเอกสาร รวบรวมเอกสารต่างๆ ตามที่เจ้าที่ต้องการ เพื่อความรวดเร็วต่อการยื่นเอกสารและสอบปากคำ

 

เหยื่อแชร์แม่มณี ยอดพุ่งกว่า 100 ราย

 

          พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ตลอดทั้ง 3 วันที่ผ่านมา คือวันที่ 28 ต.ค.-30 ต.ค. มีกลุ่มผู้เสียหายที่มาแจ้งพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. กว่า 103 ราย โดยทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ทั้งนี้ ยอดความเสียหายในส่วนที่ทางบก.ปอศ. รับแจ้งมีมากถึง 100 ล้านบาท โดยวันนี้มีผู้เสียหายเดินทางมา 60 ราย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนบก.ปอศ.ได้ทำการสอบปากคำเพื่อรับเรื่องไว้แล้ว นอกจากการรับแจ้งความแล้ว ทางบก.ปอศ. มีการตั้งกลุ่มไลน์ทั้งกลุ่มของมะนาว และแม่มณีขึ้น เพื่อรวบรวมกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมดไว้ และสะดวกต่อการรายงานความคืบหน้าทางคดี โดยขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายกรณีแชร์มะนาวเข้าร้องทุกข์แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จะเปิดรับแจ้งความไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ หลังจากนี้ก็ต้องทำการสอบสวนผู้เสียหายให้ครบทุกคน เพื่อที่จะนำสำนวนทั้งหมดส่งไปให้ทาง DSI หากมีการรับเป็นคดีพิเศษ

 

          ส่วนกรณีที่ปรากฏว่ามีผู้เสียหายกว่า 30 คน จากกรณีแชร์บ้านจุ๋มซี๊ดที่ไปร้องทุกข์ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีการเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษที่บก.ปอศ. แต่หากทางผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวนบก.ปอศ. ก็ได้สั่งการให้ตำรวจรับคำร้องทุกข์ไว้ เพื่อทำการตรวจสอบและนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ