ข่าว

ร้อง ป. ตามจับอดีตนายทหาร-เมีย ตุ๋นฝากลูกเข้า รร.จ่าอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อถูกตุ๋นร้องกองปราบฯ แฉถูกอดีตนายทหารอากาศยศนาวาอากาศโท และเมีย หลอกเชิดเงินฝากลูกเข้าโรงเรียนจ่าอากาศ เหยื่อเพียบสูญกว่า 2.5 ล้าน

 

                 ช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ต.ค.2562) นายไกร (นามสมมติ) อายุ 34 ปี พร้อมด้วยผู้เสียหายจากการถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวง ได้เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ให้ติดตามตัวนาวาอากาศโทพสิษฐ์ และภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง

 

 

ร้อง ป. ตามจับอดีตนายทหาร-เมีย ตุ๋นฝากลูกเข้า รร.จ่าอากาศ

 

 

 

                 นายไกร กล่าวว่า เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา ได้ส่งบุตรชายเข้าเรียนโรงเรียนกวดวิชาจ่าอากาศ ซึ่งผู้ต้องหาและภรรยาเป็นเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าวตั้งอยู่ย่านสายไหม เมื่อเข้าไปเรียนแล้วนายทหารอากาศนายนี้ ซึ่งเป็นผู้สอนได้อ้างว่าสามารถฝากบุตรหลานเข้าเรียนโรงเรียนจ่าอากาศได้ โดยเรียกเงินค่าดำเนินการเป็นเงินทั้งสิ้น 650,000 บาท พร้อมระบุด้วยว่าจะดำเนินการให้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเขียนใบสมัคร และเข้าเรียนในโรงเรียนจ่าอากาศ ต่อมาตนได้ทราบภายหลังอีกว่ายังมีประชาชนคนอื่นตกเป็นเหยื่อถูกหลอกเช่นเดียวกับตนอีก 4-5 คน รวมมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2.5 ล้านบาท

 

 

ร้อง ป. ตามจับอดีตนายทหาร-เมีย ตุ๋นฝากลูกเข้า รร.จ่าอากาศ

 

 

                 ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้ฟ้องร้อง นายทหารคนดังกล่าวและภรรยา จนเป็นคดีความและศาลชั้นต้นนัดฟังคำตัดสิน ในปี 2559 ซึ่งนายทหารคนดังกล่าว ไม่ได้มาฟังคำตัดสิน เป็นเหตุให้ศาลออกหมายจับ เมื่อพยามยามติดต่อไป ทางผู้ต้องหาก็พยายามไกล่เกลี่ย โดยมีการระบุว่า จะขอชดใช้คืนเงินให้เป็นรายเดือน แต่ส่งคืนเพียงเดือนเดียว เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท จากนั้นก็ขาดการติดต่อเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

ร้อง ป. ตามจับอดีตนายทหาร-เมีย ตุ๋นฝากลูกเข้า รร.จ่าอากาศ

 

 

                 นายไกร กล่าวด้วยว่า คดีนี้ตนเองกลัวว่า นายทหารที่กระทำความผิดอาจมีคนช่วยเหลือ หรือมีเบื้องหน้าเบื้องหลังในการรับฝากบุตรหลานเข้าโรงเรียนจ่าอากาศ จึงได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับหารปรางปราม เพื่อให้ช่วยเหลือเร่งรัดติดตามนายทหารรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ