ข่าว

เปิดใจ 2 อดีตภรรยา เสกโลโซ หลังฟ้องหมิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อีฟ แม็กซิม" เปิดใจหลังขึ้นศาลอาญาฟ้องหมิ่นประมาท วิภากร ศุขพิมาย อดีตภรรยาเสก ถูกให้ร้ายโจมตีมาตลอด ส่วน "กานต์" ระบุเตรียมแจ้งความดำเนินคดีที่ ปอท.

 

 

          ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดา นางสาวอภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ "อีฟ แม็กซิม" อดีตภรรยาที่ประกาศเลิกรากับ "เสก โลโซ" ร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นโจทก์ฟ้อง นางวิภากร ศุขพิมาย หรือ "กานต์" อดีตภรรยาเสก เป็นจำเลย ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 28 เม.ย. - 14 มิ.ย. 62 กานต์ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กชื่อว่า Wiph akorn Karn หมิ่นประมาทใส่ความอีฟหลายครั้งทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง 

 

เปิดใจ 2 อดีตภรรยา เสกโลโซ หลังฟ้องหมิ่น

 

 

          ความคืบหน้า เวลา 10.50 น. นางวิภากร ศุขพิมาย หรือ กานต์ พร้อมทนายความส่วนตัว เปิดเผยว่า เรื่องคดีให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดูแลดำเนินการทั้ง 2 คดี ในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เมื่อถามถึงการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าทำไมจึงยังมีการโพสต์ข้อความอยู่ นางวิภากร เปิดเผยว่า กานต์ก็โพสต์ของกานต์มา 5-6 ปี ไม่ใช่คดีฆ่าคนตายซะหน่อย หลังจากนี้จะเดินทางไปที่บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวอภิสร์ญา ในเรื่องพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนจะเป็นกรณีใดยังไม่ขอเปิดเผย ต้องให้ตำรวจตรวจเช็คก่อน

 

          ด้านทนายความฝั่งนางวิภากร เปิดเผยว่า วันนี้นัดสอบคำให้การจำเลย ส่วนการนัดสืบพยานโจทก์ จำเลย จะนัดวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ระหว่างนี้ศาลยังไม่มีการวินิจฉัยคำพิพากษา ว่าจำเลยเป็นผู้กระทำความผิด ดังนั้นนางวิภากรก็ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ คดีต้องใช้ระยะเวลาจึงยังมีโอกาสพูดคุยไกล่เกลี่ยอยู่

 

          ต่อมาเวลา 12.00 น. นางสาวอภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรืออีฟ แม็กซิม พร้อมนายอธิภัทร ภัทรมงคลชัย ทนายความ เปิดเผยภายหลังตรวจพยาน 

 

เปิดใจ 2 อดีตภรรยา เสกโลโซ หลังฟ้องหมิ่น

 

          โดยนายอธิภัทร เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน โดยทางนางวิภากรยังคงให้การปฏิเสธอยู่ ศาลจึงนัดสืบพยานในช่วงวันที่ 4-5 มิถุนายน 2563 โดยมีการสอบโจทก์ไป 4 ปาก ส่วนฝ่ายจำเลยสืบแค่นางวิภากรเพียงปากเดียว ซึ่งเป็นกรณีเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวจำเลยเมื่อช่วงเมษายน - พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนคดีแรกเป็นคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเป็นการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของจำเลยเช่นเดียวกันในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยศาลนัดสืบพยานในวันที่ 11 - 12 มิถุนายน 2563 ในคดีนี้ศาลอยากให้เราไกล่เกลี่ยจึงเข้ามาเพื่อไกล่เกลี่ยแต่ทางฝ่ายจำเลยไม่ประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ย ศาลจึงไต่สวนพบว่ามีมูลจึงมีการนัดสืบพยานใหม่ตามกระบวนการ โดยก่อนที่จะฟ้องใน 2 คดีแรกได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานไว้ รวม 17 ครั้ง คดีแรกมีการโพสต์ 7 ครั้ง ครั้งที่ 2 อีก 10 ครั้ง ในตอนนั้นทางนางสาวอภิสร์ญายังอยู่กับคุณเสกก็ไม่มีการประสานผ่านทางคุณเสก รวมถึงทนายของฝ่ายนางวิภากรให้ฝากเตือนหยุดการต่อว่า เพราะไม่อยากจะฟ้อง

 

          นายอธิภัทร เปิดเผยว่า นอกจากนี้มีคดีที่ศาลอาญามีนบุรี กรณีไลฟ์สดไล่ลูกความคือนางสาวอภิสร์ญา ออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ในคดีนั้นได้ยื่นฟ้องไปศาลนัดไต่สวนวันที่ 9 มีนาคม 2563 ในข้อหาข่มขืนใจ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในส่วนที่มีการไลฟ์สด และข้อหาหมิ่นประมาท ทั้งนี้ในช่วงบ่ายนี้ทางทีมทนายจะมาฟ้องอีกคดีให้นางสาวอภิสร์ญา กรณีที่มีการแต่งเพลงหมิ่นประมาท และฟ้องในเรื่องการหมิ่นประมาททนายความอีก 1 คดี ในครั้งแรกทางทนายจะไม่ฟ้องไม่อยากกระโดดเข้าไปเป็นตัวความด้วย เขามีการต่อว่าถึงทนาย 2-3 ครั้งแล้ว เช่น ทนายไร้จรรยาบรรณ จึงต้องใช้สิทธิ

 

เปิดใจ 2 อดีตภรรยา เสกโลโซ หลังฟ้องหมิ่น

 

 

          ด้านนางสาวอภิสร์ญา กล่าวว่า เราออกจากบ้านมา 2 - 3 เดือนแล้วแต่ฝ่ายนั้นยังไม่หยุดโพสต์ข้อความถึง จึงได้ปรึกษาทนายความหากพบว่ามีการว่าอะไรอีกก็จะฟ้องให้คดีถึงที่สุด เราโดนเยอะมาก เป็นผู้ถูกกระทำมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ที่ยังอยู่ที่บ้านยังเกรงใจในตัวพี่เสกด้วย แต่เมื่อตอนนี้เราไม่ได้อยู่ตรงนั้นแล้วและออกมาใช้ชีวิตของเราแล้ว ทำไมถึงยังไม่หยุดที่จะโพสต์ด่าพูดถึงเรา การที่เราฟ้องครั้งแรกเพื่อต้องการให้เขาได้รับหมายศาลแล้วเขาจะได้หยุด ให้เห็นว่าเราฟ้องจริง แต่กลับทำให้มีการโพสต์ข้อความมากขึ้นกว่าเดิม จึงต้องมีการปกป้องสิทธิของตัวเอง ทั้งหมดที่มีการยื่นฟ้องไปแล้ว 3 คดี และวันนี้จะมีการยื่นฟ้องอีก

 

          นางสาวอภิสร์ญา กล่าวว่า จริงๆ ก็เหนื่อยมาก เพราะออกมาจากบ้านของเสกนานแล้ว แต่คู่กรณีก็ยังไม่หยุดที่จะโพสต์ด่าทอ และลามปามถึงบุพการี จึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเองในฐานะผู้ถูกกระทำ ส่วนกรณีที่อีกฝ่ายกล่าวหาว่าตนเองทำของใส่เสก ก็ยังไม่ได้ฟ้องเอาผิด เพราะเน้นฟ้องเฉพาะคดีที่มั่นใจว่าฟ้องได้และพยานหลักฐานเพียงพอ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เคยทำของแน่นอน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ