ข่าว

ดาบตำรวจติดพนัน ขโมยปืนในคลัง 49 กระบอกไปขาย-จำนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาบตำรวจติดการพนัน ขโมยปืนพกในคลัง 49 กระบอกไปขาย-จำนำ ผู้การฯเซ็นคำสั่ง ให้ออกจากราชการส่งเข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.62 ที่ ส ภ.ท่าหิน อ.เมือง  จ.ลพบุรี พ.ต.อ.ณัฐภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 62 ที่ผ่านมาได้ทำการตรวจสอบอาวุธปืนพกประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำคลังอาวุธของ สภ.ท่าหิน พบว่ามีอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ซิกซาวเออร์ และ ปืนกล็อกได้หายไปจากคลังจำนวน 49 กระบอก

จึงได้เรียก ดาบตำรวจชรินทร์ บุตรดีอายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ปป. สภ.ท่าหิน ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ส่งกำลังบำรุง ซึ่งรับผิดชอบถือกุญแจคลังอาวุธประจำกายดังกล่าวมาหลายปีแล้ว มาทำการสอบสวน ซึ่งดาบตำรวจ ชรินทร์ บุตรดี ได้รับสารภาพว่ามีปัญหาทางการเงิน ติดการพนันฟุตบอล หมดหนทางหาเงินได้ลักลอบนำอาวุธประจำกายของตำรวจจากคลังไปจำนำ และขายตามตลาดมืด จำนวน 49 กระบอกจริง

ดาบตำรวจติดพนัน ขโมยปืนในคลัง 49 กระบอกไปขาย-จำนำ

ซึ่งหลังทำการสอบสวนเสร็จ ได้ทำการบันทึกปากคำ และตั้งกรรมการสอบสวนทันที โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมนายตำรวจอีกจำนวนหนึ่งร่วมรับฟังในการสอบสวน เบื้องต้นได้เซ็นคำสั่งให้ ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งไดควบคุมตัวไปทำการติดตามอาวุธปืน ที่นำไปจำนำ และขายตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดลพบุรี และต่างจังหวัดรอยต่อ ซึ่งสามารถติดตามได้มาเป็นบางส่วน แต่ปืนบางกระบอกยังไม่สามารถนำกลับมาได้ เนื่องจากขายไปตามตลาดมืด และตามสื่อโซเชียล แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการกับผู้ที่รับจำนำ และผู้ที่นำไปขาย

ดาบตำรวจติดพนัน ขโมยปืนในคลัง 49 กระบอกไปขาย-จำนำ

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ณัชภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน ได้กล่าวว่าตนเองได้สังการให้นายตำรวจอำนวยการ ได้ตรวจสอบคลังอาวุธปืนทุก 15 วัน ซึ่งคาดว่าช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา ด.ต.ชรินทร์ ได้ทยอยนำปืนจากคลังออกไปจำนำ และขายตามที่ต่างๆ มากถึง 49 กระบอก ซึ่งขณะนี้ตำรวจงานสืบสวน สภ.ท่าหิน หลังจากได้สอบปากคำ ด.ต.ชรินทร์ ถึงสถานที่ที่นำอาวุธปืนไปจำนำ และขาย ได้ลงพื้นที่กระจายไปตามจุดต่างๆ แล้ว และสามารถที่ติดตามนำอาวุธปืนที่เหลือกลับคืนมาได้จำนวนหนึ่ง และรู้แหล่ง สถานที่ ที่นำไปจำนำ และขาย ซึ่งคาดว่าผู้ที่รับจำนำ และผู้ที่ซื้อไปอาจจะไหวตัว และกลัวความผิด ขอให้ผู้ที่รับจำนำปืน จาก ดต.ชรินทร์ บุตรดี นั้นสามารถติดต่อขอคืนอาวุธปืนได้ที่ สภ.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี 036-780-040 หรือที่ พ.ต.อ.ณัชภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน ที่เบอร์โทร 086-988-5007 ซึ่งจะปกปิดไว้เป็นความลับ โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาหลังจากได้ทำการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และสอบปากคำได้ควบคุมตัว ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ฝากขังเรือนจำกลางลพบุรี

ดาบตำรวจติดพนัน ขโมยปืนในคลัง 49 กระบอกไปขาย-จำนำ

 

ภาพ-ข่าว  กฤษณ์ สนใจ  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด ลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ