ข่าว

ส.ต.ท. ไม่โกรธ วอนสังคมอย่าต่อว่า หนิง ปณิตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ต.ท. ผู้เขียนใบสั่งให้ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ เผย เป็นตำรวจก็ต้องอดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก

 

              จากกรณี หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดาราสาว ใช้บัญชีอินสตาแกรม (IG) ชื่อ “ningpanita” โพสต์ภาพและข้อความต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หลังถูกตำรวจจับแต่เจอพฤติกรรมที่คล้ายกับเจ้าหน้าที่จะเรียกรับเงินจากตัวเอง โดยไม่ออกใบสั่ง พร้อมแคปชั่นยาวฉะเดือดถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งภายหลัง ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ได้ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกใบสั่งให้กับนักแสดงสาว แต่ปรากฏว่าเมื่อไปตรวจสอบฐานข้อมูลเลขทะเบียนรถ พบว่าไม่ตรงกันกับที่มีการลงทะเบียนไว้ จึงคาดว่าน่าจะเป็นการนำรถหรูที่ไม่ได้จดทะเบียนมาขับขี่

 

 

 

ส.ต.ท. ไม่โกรธ วอนสังคมอย่าต่อว่า หนิง ปณิตา

 

 

 

              ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่ สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี สิบตำรวจโท ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผู้บังคับหมู่งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาดีฯ - รังสิต กก.2 บก.จร. เปิดใจกับสื่อมวลชนหลังจากเกิดเหตุการณ์ ว่า ในวันเกิดเหตุมันเกิดขึ้นเมื่อวาน ในช่วงเวลาตอนเช้าเร่งรีบ ตอนนั้นตนเห็นรถคันดังกล่าวขับเลี้ยวเข้ามาผิดเลนแล้วกำลังจะหักออก แล้วตนก็เห็น จึงได้มีการเรียกรถไว้ เหตุการณ์มันเกิดขึ้นไม่ถึง 5 นาที เราคุยกับเขา ถามว่าจะไปไหน บอกว่าไปเซ็นทรัล เราจึงขอดูใบขับขี่ แต่เขายื่นบัตรประชาชนมาให้เรา แล้วบอกว่าเขียนใบสั่งเลย เราก็เขียนไป ซึ่งเขียนจากล่าง ขึ้น บน มาหยุดอยู่ที่ยี่ห้อของรถ เพราะจะเอายี่ห้อเป็นที่สุดท้าย เนื่องจากเราไม่รู้จัก เราก็เดินมองดูรอบรถ เห็นด้านหลังเป็นตัวภาษาอังกฤษ เป็นตัวเขียนอีก ตนก็เลยเดินมาดูที่พวกมาลัยว่าเป็นยี่ห้ออะไร เราเลยถามเขา เขาบอกว่า เป็นยี่ห้อรถมาเซราติ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าสะกดยังไง ก็เลยเดินวนไปดูที่แผ่นป้ายภาษี แล้วเราก็เขียนตาม

 

 

 

              ตอนนั้นป้ายภาษีเลขทะเบียนตรงกัน แต่ว่าป้ายภาษีมันหมดอายุตั้งแต่ต้นปี และพอเขียนใบสั่งเสร็จแล้ว เราก็จะมาคีย์ใบสั่งเข้าระบบในมือถือด้วยตนเอง มันขึ้นมาเป็นรถ BMW

              ส.ต.ท.ธีรพงษ์ กล่าวอีกว่า ในตอนที่เกิดเรื่องเราไม่ทราบเลยว่ากำลังคุยกับคุณหนิง เพราะว่าเขาเปิดประจกมาแล้วนั่งอยู่ในรถตลอด และเหตุการณ์มันเกิดขึ้นไม่ถึง 5 นาที คุณหนิงพูดกับเราสุภาพ ไม่ได้มีอารมณ์หงุดหงิด ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเรื่องเราไม่ได้รับสายจากคุณหนิงหรือว่าครอบครัวเลย หากถามว่าอยากได้รับคำขอโทษหรือไม่นั้น ไม่เป็นไร ผมไม่โกรธเลย ให้อภัยทุกคน ตนไม่ได้ติดใจอะไร ยืนยันว่า ที่เดินวนรถนั้นไม่ต้องการเงิน ไม่มีใครจะเอาเงินเลย เราไม่รู้ยี่ห้อจริงๆ เพราะถ้าสมมติตนกรอกตัวเลขผิด นั่นก็อาจจะทำให้กลายเป็นรถของคนอื่นได้ ส่งผลให้คนอื่นเดือดร้อน

              “ไม่อยากให้ไปว่าพี่หนิงมากเท่าไหร่ เพราะในตอนนั้นอาจจะเกิดความเข้าใจผิดกัน คุณหนิงอาจจะไม่รู้ในช่วงเวลานั้น และที่ผ่านมาเขาอาจจะเคยเจอเหตุการณ์แบบที่เขาคิดก็ได้ ผมไม่โกรธเลย เพราะเราไม่ได้จะเอาเงินเขา เป็นตำรวจก็ต้องอดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก” ส.ต.ท.ธีรพงษ์ กล่าว

 

 

 

ส.ต.ท. ไม่โกรธ วอนสังคมอย่าต่อว่า หนิง ปณิตา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ