ข่าว

จับแล้ว หนุ่มแอบอ้าง จปร.40 โพสต์โจมตี บิ๊กแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.แถลงรวบหนุ่มแอบอ้าง จปร.40 โพสต์โจมตี ผบ.ทบ. ฮึ่มอย่าทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ขณะที่ผู้ต้องหาอ้างทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมขอโทษบิ๊กแดง-ทหาร

 

               พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวการจับกุม นายปฐวี กีรติกรัญยกร อายุ 49ปี ได้ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง ผู้ต้องหาในคดีนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

 

 

               จากกรณีการโพสต์เฟซบุ๊กชื่อ Pathavi Kiratikarunyakorn แอบอ้างเป็น พลตรี ดร.ปฐวี โพสต์ข้อความโจมตี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ภายหลังบรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเรา ในมุมมองด้านความมั่นคง" พร้อมแอบอ้างว่า เป็นนักเรียนเตรียมทหาร 29 และนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 40 ( จปร.40) และเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.อ.ชัชช์ มนตรีมุข ประธานคณะกรรมการ รุ่น จปร.40 เป็นตัวแทนรุ่นเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี

               โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ บอกว่า ผู้ต้องหาไม่ได้เป็นทหาร แต่เป็นอดีตปลัดอบต.บางแม่นาง จ.นนทบุรี แต่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตข้าวกล่องจากเหตุการณ์น้ำท่วมช่วงปี 2554 จนถูกคำสั่ง คสช. ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่และให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่

 

 

จับแล้ว หนุ่มแอบอ้าง จปร.40 โพสต์โจมตี บิ๊กแดง

 

 

               และจากการสอบปากคำ นายปฐวี ให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่าโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ และไม่มีข้อความที่เป็นจริงสักข้อความเดียว และช่วงหลังโพสต์ข้อความที่ทำให้เกิดความแตกแยก

               ทั้งนี้เหตุผลที่ต้องแอบอ้างว่าเป็นทหาร เพราะมีความชอบทหาร และการใช้ พลตรี นำหน้า จะทำให้เพื่มความน่าเชื่อถือของการแสดงความคิดเห็น และจากการตรวจสอบยังไม่ปรากฎว่ามีความเคลื่อนไหวทางการเมืองกับกลุ่มใด และกรณีนี้ทำเพียงคนเดียว

               ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกด้วยว่า การแอบอ้างตัวเป็นบุคคลอื่นทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง จึงขอความร่วมมือประชาชนอย่ากระทำ เพราะบ้านเมืองขณะนี้กำลังเดินหน้าไปด้วยดี

 

 

จับแล้ว หนุ่มแอบอ้าง จปร.40 โพสต์โจมตี บิ๊กแดง

 

 

 

               ขณะที่ นายปฐวี ผู้ต้องหาระบุว่า ตนเองไม่ได้เป็นทหาร ที่ทำไปเพราะชอบทหาร และเป็นการประทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และอยากจะขอโทษผู้บัญชาการทหารบก และคณะนายทหาร จรป.รุ่น40 และ เตรียมทหารรุ่น29 และทหารทุกรุ่นในสิ่งที่ตนเองทำไป และอยากจะบอกกับสังคมว่า ทหารมีความเป็นหนึ่งเดียวกันที่ต้องการทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และสิ่งที่ตนเองทำถือเป็นเรื่องน่าละอาย และอยากฝากถึงประชาชนที่มีความเห็นต่าง ควรแสดงความเห็นต่างไปในทิศทางที่เหมาะสมและถูกต้อง ไม่ทำให้เกิดข่าวปลอมและทำให้เกิดความเสียหายต่อกองทัพ และยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาใดๆกับ คสช.มาก่อน และปกติแล้วไม่ได้ชอบแสดงความเห็นทางการเมืองผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่ไม่ขอตอบเรื่องการถูกตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ขณะเป็นปลัดอบต.

               จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา โดยเบื้องต้น แจ้งข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนประเด็นที่ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐนั้น เนื่องจากจากการตรวจสอบไม่เข้าเงื่อนไขความผิด เพราะไม่เจอเครื่องแบบทหาร ตราสัญลักษณ์ บัตรประจำตัวทหาร หรืออาวุธปืน เพราะนำไปใช้แอบอ้างกับบุคคลอื่น มีเพียงการโพสต์แสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์เท่านั้น ซึ่งก็เคยโพสต์ลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

จปร.40 แจ้งความเอาผิดแอบอ้าง อัด บิ๊กแดง

บิ๊กแดง ประกาศชัด ไม่เล่นการเมือง ขอเป็นแค่เพื่อนนักการเมือง

บิ๊กป้อม แจงพูดเล่น เชียร์ บิ๊กแดง นั่ง นายกฯ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ