ข่าว

รวบอดีตทหารตุ๋นเข้ารับราชการเหยื่อสูญนับแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบคาร้านกาแฟหน้ากองปราบฯ อดีตทหารตุ๋นเข้ารับราชการหลายหน่วยงาน สุดท้ายฝากไม่ได้ เหยื่อขอเงินคืนกลับบ่ายเบี่ยงก่อนชิ่งหนี สารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

 

                 วันที่ 19 ตุลาคม 2562 พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน กองกำกับการ2 กองบังคับการปราบปราม และสถานีตำรวจภูธร กมลาไสย จับกุม นายเด่นชัย ภูหงส์ทอง อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านกาแฟหน้ากองปราบฯ แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

 

 

 

                 สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน มกราคม 2559 นายเด่นชัยได้ติดต่อกับผู้เสียหาย อ้างว่าตนเองมีโควต้าสามารถฝากคนเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานประจำปี 2559 ตำแหน่งนักทัณฑวิทยา สังกัดกรมราชทัณฑ์ ได้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ ให้บุตรชายไปสมัครสอบตามคำแนะนำ โดยนายเด่นชัยขอเงินเป็นค่าอำนวยความสะดวกช่วยลูกชายของผู้เสียหาย จำนวน 50,000 บาท ผู้เสียหายจึงโอนเข้าบัญชีนายเด่นชัยไป จากนั้นในเดือน มิ.ย.59 นายเด่นชัยได้ขอให้โอนเงินค่าอำนวยความสะดวกอีก ผู้เสียหายจึงโอนเงินให้ไปอีก 30,000 บาท ต่อมานายเด่นชัยได้นัดให้ผู้เสียหายนำเงินมามอบให้อีก 50,000 บาท โดยผู้ต้องหารายนี้เดินทางมารับเงินสดด้วยตัวเองที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

 

 

รวบอดีตทหารตุ๋นเข้ารับราชการเหยื่อสูญนับแสน

 

 

                 ต่อมามีการประกาศรายชื่อผู้ที่สอบผ่าน ปรากฏว่าไม่มีชื่อลูกชายของผู้เสียหาย ทางผู้เสียหายจึงสอบถามนายเด่นชัย แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง จากนั้นนายเด่นชัยได้เสนออีกว่า ต้องการเป็นทหารที่กองทัพบกหรือไม่ เนื่องจากตัวเองเป็นทหารทำงานอยู่ในกองทัพบก และทราบมาว่าจะมีการบรรจุบุคคลภายนอกใน ตำแหน่งพลขับ หรือธุรการ ซึ่งตนเองได้โควต้ามา จึงติดต่อกับผู้เสียหายและอ้างว่าจะช่วยให้ได้บรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งดังกล่าวโดยไม่ต้องมีการสอบบรรจุ โดยจะช่วยให้ได้บรรจุเข้าแทนพนักงานคนเก่าที่เกษียณอายุไป และจะได้บรรจุช่วงเดือน พ.ย.59 เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นนายเด่นชัยได้บอกว่าจะต้องใช้เงินในการดำเนินการและค่าเสียเวลาเป็นเงิน 60,000 บาท ผู้เสียหายจึงโอนเงินให้ รวมเงินที่ได้มอบกับผู้ต้องหาไปกว่า 190,000 บาท ต่อมาเมื่อถึงเดือน พ.ย.59 ตามที่ตกลงไว้ ลูกชายของผู้เสียหายก็ไม่ได้บรรจุตามคำกล่าวอ้าง ผู้เสียหายจึงติดต่อนายเด่นชัย แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงให้รอ อ้างกำลังประสานงานอยู่หากได้ผลอย่างไรจะติดต่อกลับ จนเวลาผ่านไปหลายเดือนก็ไม่ติดต่อกลับมา

 

 

รวบอดีตทหารตุ๋นเข้ารับราชการเหยื่อสูญนับแสน

 

 

 

                 กระทั่งเดือน พ.ค.60 นายเด่นชัยติดต่อมาหาผู้เสียหาย ให้ไปพบที่ค่ายอดิศร จ.สระบุรี ภายในวันที่ 18 พ.ค.60 เพื่อไปเลือกตำแหน่ง ผู้เสียหายจึงให้ภรรยาและลูกชายเดินทางไปพบนายเด่นชัย เมื่อไปพบตามที่นัดหมาย นายเด่นชัยบอกว่าจะได้บรรจุตำแหน่งในตำแหน่งพลขับที่ค่ายทหาร จ.ปราจีนบุรี โดยจะติดต่อประสานงานที่ค่ายดังกล่าวให้ เมื่อได้ผลประการใดจะติดต่อกลับ ให้เตรียมตัวรอรับตำแหน่งได้ แต่ก็ไม่ได้ติดต่อและหายเงียบไป ทางผู้เสียหายจึงพยายามติดต่อนายเด่นชัยหลายครั้ง จนเมื่อ มิ.ย.60 ผู้เสียหายและภรรยา เดินทางไปยังบ้านพักของนายเด่นชัย เลขที่ 10 หมู่ 4 ต.หนองตาไก้ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด เมื่อไปถึงพบภรรยาของนายเด่นชัย บอกว่านายเด่นชัยได้ลาออกจากราชการทหารแล้ว และไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด จึงไม่มีทีท่าว่าลูกชายผู้เสียหายจะได้บรรจุตำแหน่งแต่อย่างใด จากนั้นผู้เสียหายพยายามติดต่อผู้ต้องหาเพื่อขอเงินคืน แต่ผู้ต้องหาไม่ได้คืนเงินและบ่ายเบี่ยงผัดผ่อนเรื่อยมา ผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.กมลาไสย ไว้

 

 

รวบอดีตทหารตุ๋นเข้ารับราชการเหยื่อสูญนับแสน

 

 

                 จนกระทั่งตำรวจกองปราบปรามสืบสวนจนทราบว่า นายเด่นชัยจะเดินทางมาทำธุระที่ร้านกาแฟด้านหน้า บก.ป. เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกต จนพบรถจักรยานยนต์ที่มีชายลักษณะตรงกับนายเด่นชัย เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านดังกล่าว ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวและจับกุมตัว

 

 

รวบอดีตทหารตุ๋นเข้ารับราชการเหยื่อสูญนับแสน

 

 

                 จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และยอมรับว่าก่อเหตุมาหลายครั้ง เบื้องต้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ