ข่าว

รวบด็อกเตอร์เก๊ ตุ๋นแชร์ทองทั่วประเทศ เหยื่อสูญ 1,500 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอด ตำรวจกองปราบฯบุกรวบด็อกเตอร์เก๊ คารีสอร์ท อ.ปากช่อง เปิดบริษัทตุ๋นเหยื่อทั่วประเทศเล่นแชร์ทองคำ เสียหายกว่า 1,500 ล้านบาท ตรวจสอบพบมีคดีติดตัวเพียบ

 

              เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2562 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม (รอง ผบก.ป.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กับการ3 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.3 บก.ป.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. แถลงผลการจับกุม น.ส.ปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล อายุ 41 ปี ที่อยู่เลขที่ 50/26 ซอยรามอินทรา 65 แยก 2-4 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น เลขที่ 236/2562 ลง 14 ส.ค.62 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” พร้อมตรวจยึดของกลาง สมุดบัญชีธนาคาร กว่า 20 รายการ โทรศัพท์มือถือ และโน้ตบุ๊ค กว่า 10 รายการ สลิปโอนเงิน และ เอกสารการเงิน กว่า 2,000 รายการ เอกสารบริษัท กว่า 500 รายการ รถยนต์ บีเอ็มดับบิว 1 คัน เอกสารที่ดินและบ้าน กว่า 10 รายการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในรีสอร์ทบ้านไร่เพชรรัตน์ หลังที่ 3 หรือสิริลักษณ์เพลส หมู่ที่ 8 หนองตะภู ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

 

 

              พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากประมาณเดือน ส.ค. - ก.ย.62 มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลาย 100 คน จากทั่วประเทศ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) , กองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายใน และศูนย์ดำรงธรรม ภายหลังมาร้องทุกข์ ต่อผู้บังคับการปราบปราม ว่าถูก “บริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด” หลอกลงทุนซื้อขายทองคำแท่งและรูปพรรณ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,500 ล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 1,500 คนทั่วประเทศ โดยบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด ที่มี นางสาวปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล และนายชนุตม์ สีสังข์ สามีภรรยา ที่อ้างว่าจบด็อกเตอร์จากประเทศอเมริกา เป็นกรรมการผู้จัดการร่วมบริหารบริษัท ก่อตั้งเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560

 

 

รวบด็อกเตอร์เก๊ ตุ๋นแชร์ทองทั่วประเทศ เหยื่อสูญ 1,500 ล้าน

 

 

              พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า โดยพฤติการณ์นางสาวปริยันก้า จะใช้วิธีการจัดสัมมนาเพื่อโฆษณาชักจูงให้เหยื่อร่วมเก็บออมทองคำ และเก็งกำไรทองคำแท่งล่วงหน้า และการขายทองคำออนไลน์ โดยมีการสร้างเว็บไซต์บริษัทฯ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ยังตั้งตัวแทนบริษัทเกือบทุกจังหวัด กว่า 100 คน เพื่อไปแนะนำหาสมาชิก (เหยื่อ) ทั่วประเทศ โดยการสมัครเป็นสมาชิกจำหน่ายทองคำรายละ 5,999 บาท และจะมีการพูดหรือชักชวนกับสมาชิกหรือเหยื่อว่า จะให้ผลกำไรตอบแทนเป็นการซื้อทองคำในราคาถูกกว่าท้องตลาด สูงถึงร้อยละ 15-20 หรือหากเป็นการออมทองคำ หรือซื้อแล้วฝากบริษัทขาย หากราคาทองขึ้นก็จะโอนค่าส่วนต่างให้กับสมาชิกโดยภายใน 1 เดือน โดยจะเปิดให้สมาชิกซื้อขาย 2 รอบ ทุกวันที่ 15 และ 25 ของทุกเดือน หรืออ้างว่า ซื้อทองจาก 15,000 บาท นำออกไปขายได้ในราคา 19,000 บาท ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินไปให้กับบริษัท โดยผ่านทางบัญชีบริษัท และผ่านทางบัญชีของประธานบริษัทครั้งละหลายแสน หรือหลายสิบล้านบาท รวมเงินหมุนเวียนกว่า 1,500 ล้านบาท โดยมีแผนประทุษกรรมจะให้สมาชิกหลงเชื่อ โอนเงินมาซื้อทองคำและทองรูปพรรณ จากนั้นแกล้งส่งมอบทองคำ และส่วนต่างหากทองคำราคาขึ้น โดยให้จริงเพียง 4 ถึง 5 เดือนเท่านั้น

 

 

รวบด็อกเตอร์เก๊ ตุ๋นแชร์ทองทั่วประเทศ เหยื่อสูญ 1,500 ล้าน

 

 

              กระทั่งสบโอกาสมีสมาชิกและลูกค้าจำนวนหลายพันรายโอนเงินเข้ามาซื้อทองคำเป็นเงินพันล้านบาท นางสาวปริยันก้ากับพวก ก็ได้บ่ายเบี่ยงไม่ส่งมอบทองคำ และผลตอบแทนสมาชิกตามเงื่อนไข ช่วงประมาณเดือนธันวาคม 2560 ก่อนปิดบริษัทหลบหนีไป จึงทำให้สมาชิกได้รับความเสียหายอย่างหนักทั่วประเทศ สมาชิกหลายพันคนต่างร้องขอความเป็นธรรม สถานที่ราชการต่างๆ และเข้าแจ้งความหลายท้องที่ เพื่อดำเนินคดีกับขบวนการนี้

 

 

 

              ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนในพื้นที่ ได้ทำการจับกุมนายชนุตม์ สามีผู้ร่วมขบวนการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น เลขที่ 237/2562 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนได้แล้ว ส่วนนางสาวปริยันก้า ผู้ก่อตั้ง ตัวการสำคัญยังอยู่ระหว่างการหลบหนี พร้อมพยานหลักฐานสำคัญ และ ซุกซ่อนทรัพย์สินของผู้เสียหายจำนวนมากไว้ด้วย

 

 

รวบด็อกเตอร์เก๊ ตุ๋นแชร์ทองทั่วประเทศ เหยื่อสูญ 1,500 ล้าน

 

 

              ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ต.ค.62 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นางสาวปริยันก้า หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกบดานในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จึงนำกำลังปิดล้อมทางเข้า-ออกพื้นที่เป้าหมาย ก่อนนำขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดสีคิ้ว (ปากช่อง) เลขที่ 13/2562 ลงวันที่ 16 ต.ค.62 บุกตรวจค้น รีสอร์ทบ้านไร่เพชรรัตน์ หลังที่ 3 หรือสิริลักษณ์เพลส หมู่ที่ 8 หนองตะภู ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อนเข้าจับกุมนางสาวปริยันก้า พร้อมพยานหลักฐานสำคัญ และหลักฐานการเงินต่างๆมากมาย

 

 

รวบด็อกเตอร์เก๊ ตุ๋นแชร์ทองทั่วประเทศ เหยื่อสูญ 1,500 ล้าน

 

 

              จากการตรวจสอบพบว่า นางสาวปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล และนายชนุตม์ สีสังข์ มีเอกสารประกาศจบด็อกเตอร์ จาก EDMONTON UNIVERSITY ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทั้งคู่อ้างว่าเรียนออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต และส่งใบจบการศึกษามาให้โดยไม่ต้องไปรับที่อเมริกาแต่อย่างใด เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนไม่ปักใจเชื่อ คาดว่าน่าจะเป็นใบประกาศปลอมนำมาอ้างสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสมาชิก เพื่อหลอกประชาชน อีกทั้งยังพบว่าก่อนหน้านี้นางสาวปริยันก้า ยังมีการเปลี่ยนชื่อไปแล้วกว่า 6 ครั้ง และจากการตรวจสอบยังพบมีหมายจับติดตัวอีกหลายหมาย
 
              1. หมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” สภ.วารินชำราบ
              2. หมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” สภ.วารินชำราบ
              3. หมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” สภ.วารินชำราบ
              4. หมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” สภ.วารินชำราบ
              5. หมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” สภ.เมืองขอนแก่น
              6. หมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหา “ ให้กู้ยืมเงินหรือจะกู้ยืมเงินมีการโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไป” สภ.กระทู้
              7. หมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหา “ให้กู้ยืมเงินหรือจะกู้ยืมเงินมีการโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไป” สภ.กระทู้
              8. สภ.วารินชำราบ อยู่ระหว่าง ออกหมายจับ อีก 3 หมาย

              เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยหลังจากนี้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ