ข่าว

ผบ.ตร. วางพานพุ่มสักการะ ร.4 เนื่องใน วันตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.พร้อมข้าราชการตำรวจ สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และวางพานพุ่มดอกไม้รูปจำลอง พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ เนื่องใน วันตำรวจ ประจำปี 2562

 

                ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 17 ต.ค.2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการตำรวจในสังกัด สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 4  และวางพานพุ่มดอกไม้รูปจำลอง พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ โดยมีพิธีสงฆ์ เนื่องในโอกาสงานวันตำรวจ ประจำปี 2562 โดยมี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , ผู้บัญชาการตำรวจ , ผู้บังคับการ , ข้าราชการตำรวจ ,  และสมาคมแม่บ้านตำรวจ ร่วมในพิธีฯอย่างพร้อมเพรียง

 

 

ผบ.ตร. วางพานพุ่มสักการะ ร.4 เนื่องใน วันตำรวจ

 

 

 

                ทั้งนี้ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งกองตำรวจขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2405 มีชื่อเรียกว่ากองโปลิศ ต่อมามีการปรับปรุงโครงสร้างเรื่อยมา กระทั่งวันที่ 13 ตุลาคม 2458 มีการประกาศรวมกรมพลตระเวนกับตำรวจภูธรเป็นกรมเดียวกัน เรียกว่า กรมตำรวจ ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงถือเอาวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันตำรวจ และได้มีการประกอบพิธี วันตำรวจ อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2492 กระทั่งเมื่อปี 2560 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทย ให้เป็นวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสถาปนา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2541 เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จึงเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นการแสดงความเคารพเทิดทูนพระองค์

 

 

ผบ.ตร. วางพานพุ่มสักการะ ร.4 เนื่องใน วันตำรวจ

 

 

                อย่างไรก็ตาม ในช่วงค่ำวันนี้ (17ต.ค.) จะมีงานเลี้ยงรับรอง ณ สโมสรตำรวจ โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งผู้บังคับบัญชาระดับสูงจาก 4 เหล่าทัพ และผู้แทนเอกอัครราชทูตจากประเทศต่างๆเข้าร่วมงานด้วย

 

 

ผบ.ตร. วางพานพุ่มสักการะ ร.4 เนื่องใน วันตำรวจ

 

 

ผบ.ตร. วางพานพุ่มสักการะ ร.4 เนื่องใน วันตำรวจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ