ข่าว

นายกสมาคมวิศวะฯ จัดสัมนาป้องกันนั่งร้านถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมวิศวะฯ จัดสัมนาป้องกันนั่งร้านถล่ม ลดความเสี่ยงจากการทำงาน

 

 

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม ที่ ห้องประชุม อาคาร 9 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดร.วิฑูรย์ นิมะโชคดี นายกสมาคมวิศวกรรมความปลอดภัย และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย รศ.ดร.ก่อโชค จันทวรางกูร อุปนายกสมาคมวิศวกรรมความปลอดภัย นายชาญณรงค์ ไวยพจน์ กรรมการสมาคมวิศวกรรมความปลอดภัย แถลงข่าวการจัดงานสัมมนา เรื่อง “ความสำคัญของนั่งร้านและการพังทลาย” (FUNCTIONS AND FAILURES OF SCAFFOLDING) ในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ที่ ห้องประชุมรัชดา โรงแรมเอสซี ปาร์ค 

 

นายกสมาคมวิศวะฯ จัดสัมนาป้องกันนั่งร้านถล่ม

 

          โดย ดร.วิฑูรย์ กล่าวว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ขึ้นเพื่อตั้งใจให้ความรู้ เผยแพร่ประสบการณ์ และเผยแพร่มาตรการทางวิชาการต่างๆสู่สังคมไทย จริงๆแล้วเรื่องการก่อสร้างเป็นตัวชี้วัดถึงความเจริญทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ ยิ่งมีการก่อสร้างมากขึ้นก็แสดงว่าเศรษฐกิจของประเทศเริ่มเติบโต รวมถึงยังเป็นการลงทุนของภาครัฐและเอกชนร่วมกันในเรื่องของการก่อสร้าง ฉะนั้นมาตรการต่างๆที่เกี่ยวกับการก่อสร้างมีมารตรการหนึ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ การก่อสร้างแล้วนั่งร้านที่แรงงานนั่งทำงานหรือปีนป่ายขึ้นไปเพื่อประกอบการต่างๆ พังครืนลงมาระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ทำให้คนงานและผู้ที่เกี่ยวข้องประสบอุบัติเหตุและสูญเสียชีวิต

 

นายกสมาคมวิศวะฯ จัดสัมนาป้องกันนั่งร้านถล่ม

 

          ดร.วิฑูรย์ กล่าวอีกว่า จากสถิติที่ผ่านมาพบว่า การประสบอุบัติเหตุจากนั่งร้านมีอัตราที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดการบาดเจ็บตั้งแต่เล็กน้อย จนถึงพิการ และเสียชีวิต ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง ซึ่งการจัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้ ป้องกัน และลดความเสี่ยงจากการทำงาน เรื่องของอุบัติเหตุและอันตรายของนั่งร้านทุกประเภท เพื่อไม่ให้คนที่เกี่ยวข้องต้องบาดเจ็บ พิการ จากอันตรายของนั่งร้าน 

 

         "การจัดสัมมนาในครั้งนี้ก็คือการลดความเสี่ยงจากการทำงาน ที่อยู่กับนั่งร้าน ซึ่งเราตั้งเป้าว่าสิ่งที่เราต้องการเผยแพร่ไปทั้งความรู้ ความสามารถ มาตรการกฎหมาย และประสบการณ์ของผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีบุคคลในแวดวงนี้ที่เป็นมืออาชีพตั้งแต่ผู้ปฎิบัติงานจนถึงเจ้าของกิจการมาร่วมในการสัมมนาในวันที่ 29 ตุลาคม นี้" ดร.วิฑูรย์ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ