ข่าว

ชายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ โดนจับแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ โดนจับแล้ว

ชายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ โดนจับแล้ว

ด้วยกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามโดยการอำนวยการสั่งการของพล.ต.ต.จิรภพภูริเดชผบก.ป. ,พ.ต.อ.มีชัยกำเนิดพรมรองผบก.ป. ,พ.ต.อ.บุญลือผดุงถิ่นผกก.๓บก.ป. ,พ.ต.ท.อนุชาธนะอุดม, พ.ต.ท.อรรถพลพานประทีป,พ.ต.ท.วิวัฒน์จิตโสภากุล, พ.ต.ท.สิงห์ชัยฐานไชยสิทธิ์,พ.ต.ท.ธีรภาสยั่งยืนรองผกก.๓บก.ป. ,พ.ต.ท.นพรัตน์คำมากสว.กก.๓บก.ป. ,ร.ต.อ.ปรัชญานนท์ยงยิ่งรองสว.กก.3 บก.ป. ,ร.ต.อ.วรัท เสริมสุจริตรองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป. ,ด.ต.กิตติศักดิ์ดวงไชยเงิน,ด.ต.พนัสกลิ่นศรีสุข,ด.ต.วิชาญจ้อยเสนา,ด.ต.วิชญ์ชนินทร์ สายรัตน์,ด.ต.ประครอง พันระกา, ,ส.ต.ท.อิสระลีเจริญศิริผบ.หมู่กก.๓บก.ป.ได้ร่วมกันจับกุมตัว

นายอัครเดช ลือนามอายุ47 ปีที่อยู่ 271  หมู่ที่2 ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมาศาลจังหวัดขอนแก่นที่588/2558 ลงวันที่ 28 ธันวาคม2558 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์” “ตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่นที่ที่588/2558 ลงวันที่28 ธันวาคม2558”

ชายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ โดนจับแล้ว

พฤติการณ์ในการจับกุมกล่าวคือ สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม2558 เวลากลางวันผู้เสียหายรับจัดงานบุญบั้งไฟประเพณีในเขตพื้นที่ภาคอีสานจากนั้นนายอัครเดชลือนามผู้ต้องหาได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้เสียหายแอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศร้อยตำรวจเอกชุดเฉพาะกิจอบายมุขข่มขู่ว่าขอเก็บค่าคุ้มครองต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 5,000 บาทผู้เสียหายจึงแจ้งว่าได้ขออนุญาตแล้วแต่ทางนายอัครเดชฯไม่ยอม ด้วยความกลัวผู้เสียหายจึงโอนเงินให้กับนายอัครเดชฯไป กอปร.กับหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจในเวลาถัดมาผู้เสียหายมาทราบภายหลังว่านายอัครเดชฯ ไม่ใช่เจ้าพนักงานตำรวจจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น และพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่นได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 588/2558 ลงวันที่28 ธันวาคม2558 ผู้บังคับการปราบปรามเห็นว่าเป็นแอบอ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบสั่งการให้พ.ต.อ.บุญลือผดุงถิ่นผกก.๓บก.ป. ได้สั่งการให้พ.ต.ท.นพรัตน์คำมากสว.กก.๓บก.ป. นำทีมชุดสืบสวนติดตามเพื่อนำมาดำเนินดดีให้ได้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ชายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ โดนจับแล้ว

 

ชายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ โดนจับแล้ว

ต่อมาในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เจ้าพนักงานตำรวจกก.3 บก.ป. สืบทราบได้ว่านายอัครเดชฯผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่บ้านเลขที่ 62/35 ม.16 ต.ราชาเทวะอ.บางพลีจ.สมุทรปราการจึงขอประทานอนุญาตต่อศาลขอหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าวตามหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการที่230/2562 ลงวันที่9 ตุลาคม2652 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าแสดงหมายค้นพบมารดาของนายอัครเดชฯและบุตรชายเป็นผู้ออกมาต้อนรับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวแสดงหมายค้นแสดงความบริสุทธิ์ให้ทั้งสองดูแล้วจึงเข้าทำการตรวจค้นขณะที่เข้าทำการตรวจค้นในห้องนอนชั้นสองซึ่งเป็นห้องนอนของนายอัครเดชฯเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินเสียงกุกกักดังมาจากฝ้าเพดานจึงได้ปีนขึ้นไปตรวจสอบดูผลปรากฎว่าพบตัวนายอัครเดชฯหลบซ่อนตัวอยู่บนฝ้าจึงเรียกให้ลงมาแล้วแสดงตัวแสดงหมายจับแจ้งสิทธิแจ้งข้อกล่าวหาให้นายอัครเดชฯในข้อหา" ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ฯ" นายอัครเดชฯรับทราบและให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่นท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 สถานที่จับกุม

บ้านเลขที่62/35 หมู่บ้านไทยสมุทร2 ม.16 ต.ราชาเทวะอ.บางพลีจ.สมุทรปราการ 

 วันเวลาที่จับกุม

วันที่ 10 ตุลาคม2562  เวลาประมาณ 07.30 น. นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่นจ.ขอนแก่นเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ