ข่าว

จับสาวหลอกขายของเล่นในเฟซบุ๊ค พบผู้เสียหายเพียบ หมายจับอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองปราบจับสาวหลอกขาย เลโก้ เดอ ดิสนีย์ ในเฟสบุ๊ค ผู้เสียหายนับสิบราย หมายจับอื้อ"

เมื่อเวลาประมาณ15.30 น.ของวันที่8 ต.ค.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามภายใต้การอำนวยการของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.จิรภพภูริเดชผบก.ป., พ.ต.อ. แมนเม่นแย้มผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.ณัฐพงษ์เกิดเอี่ยม, พ.ต.ท.ยุทธิวัสส์กล่ำกล่อมจิตร์,พ.ต.ท.มนูญแก้วก่ำ, พ.ต.ท.ธีรภาสยั่งยืนรองผกก.4 บก.ป. 

ชุดจับกุมนำโดยพ.ต.ต.จักรีกันธิยะสว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.อัคนีณบางช้าง, ร.ต.อ.ดิฐาศักดิ์โชติเธียรศรณ์, ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์วงค์งาม, ร.ต.ท.สุชีพศรีคำมา, ร.ต.ท.หญิงจัฟนี่ธนิษฐาขจีจิตร, ร.ต.ต.เรืองยศดีศรีรองสว.กก.4 บก.ป., ด.ต.เดชาคำรังษี, ด.ต.หญิงนพเก้าอิ่มบุญ, จ.ส.ต.จักรพันธ์ดาศรี, จ.ส.ต.พิภพศรีคำภา, จ.ส.ต.ศุภชัยกองแก้ว, ส.ต.ท. ชัยรัตน์ธรรมใจผบ.หมู่กก.4 บก.ป. 

ได้ร่วมกันจับกุมน.ส.นภัสภรณ์นาสิงคานอายุ33 ปีที่อยู่12 หมู่2 ต.จอมหมอกแก้วอ.แม่ลาวจ.เชียงรายผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่601/2561 ลงวันที่18 ธันวาคม2561 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน“ฉ้อโกงประชาชนและโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”  สถานที่จับกุมริมถนนสุขุมวิท(สายเก่า) หน้าประตูทางเข้าศาลแขวงสมุทรปราการต.บางปูใหม่อ.เมืองจ.สมุทรปราการ

จับสาวหลอกขายของเล่นในเฟซบุ๊ค พบผู้เสียหายเพียบ หมายจับอื้อ

 

พฤติการณ์คดีนี้ได้มีนางเอ(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนต่อผู้บังคับการกองปราบปรามขอให้ติดตามตัวจับจุมตัวผู้ต้องหาซึ่งยังจับกุมตัวไม่ได้โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ได้เปิดเฟสบุ๊คและโพสต์อ้างว่ามีสินค้าของเล่นตัวต่อเลโก้เดอดิสนีย์นำเข้าจากต่างประเทศมาโพสต์ขายในเฟสบุ๊คในราคาชุดละ20,000 บาทหรือแล้วแต่รูปแบบของเล่นตัวต่อนั้นๆซึ่งในคดีนี้ได้มีผู้เสียหายติดต่อขอซื้อสินค้าดังกล่าวหลายรายเมื่อผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาที่ระบุมาในโพสต์แล้วผู้ต้องหาเงียบหายปิดเฟสบุ๊คหนีไม่สามารถติดต่อได้ซึ่งมีผู้เสียหายประมาณ20 คนมูลค่าความเสียหายประมาณ300,000 บาทต่อมาผู้เสียหายได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในหลายพื้นที่ให้ดำเนินคดีกับน.ส.นภัสภรณ์ฯจนกระทั่งพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ดจว.นนทบุรีได้ขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับน.ส. นภัสภรณ์ฯตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่601/2561 ลงวันที่18 ธันวาคม2561 ความผิดฐาน“ฉ้อโกงประชาชนและโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับสาวหลอกขายของเล่นในเฟซบุ๊ค พบผู้เสียหายเพียบ หมายจับอื้อ

 

กระทั่งวันนี้(8 ต.ค.62) เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4 บก.ป. ได้สืบทราบว่าน.ส.นภัสภรณ์ฯได้หลบหนีและมาปรากฎตัวอยู่ที่บริเวณถนนสุขุมวิท(สายเก่า) ต.บางปูใหม่อ.เมืองจว.สมุทรปราการจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนการจับกุมได้ในที่สุด 

ภายหลังจับกุมน.ส.นภัสภรณ์ฯได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าก่อนที่จะถูกจับคดีนี้ตนได้ขายของออนไลน์ทางเฟสบุ๊คของตนโดยขายของเล่นตัวต่อเลโก้เดอดิสนีย์ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศประกอบกับการเล่นหุ้นโดยเหตุที่ตนถูกดำเนินคดีนี้มีมูลเหตุมาจากตนไม่สามารถนำของเล่นตัวต่อเลโก้เดอดิสนีย์ที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศมาให้กับผู้เสียหายได้จึงต้องปิดเฟสบุ๊คหนีประกอบกับตนเองถูกดำเนินคดีอื่นข้อหาฉ้อโกงเกี่ยวกับการเทรดหุ้นและถูกควบคุมตัวในระหว่างพิจารณาคดีของศาลอยู่ที่เรือนจำสมุทรปราการเป็นเวลาเกือบ2 เดือนจึงไม่มีใครดำเนินการแทนตนทำให้เกิดปัญหามีการร้องทุกข์ดำเนินคดีดังกล่าวแต่อย่างไรก็ตามน.ส.นภัสภรณ์ฯยอมรับผิดในค่าเสียหายและยินดีที่จะชดใช้เงินให้กับผู้เสียหายให้ครบทุกคนจึงฝากบอกไปยังผู้เสียหายทุกคน

จับสาวหลอกขายของเล่นในเฟซบุ๊ค พบผู้เสียหายเพียบ หมายจับอื้อ

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ