ข่าว

พี สะเดิด ร้อง ปอท. ถูกโพสต์ใส่ร้ายโกงเงินวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี สะเดิด นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของเพลง จี่หอย พร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ ปอท. หลังถูกกล่าวหาฉ้อโกงเงินวัด ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

              วันที่ 8 ต.ค.2562 นายพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล หรือ พี สะเดิด นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของเพลงดัง จี่หอย พร้อมทนายความ นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) จากกรณีมีบุคคลไม่หวังดีโพสต์ข้อความกล่าวหาในสื่อโซเชียลว่า จัดทัวร์คอนเสิร์ตในต่างประเทศโดยใช้ชื่อ “โครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรม" เพื่อนำเงินไปสร้างวัดไทย และบำรุงศาสนาพุทธในต่างแดน แต่ความจริงคือการใช้ชื่อโครงการเพื่อบังหน้าหารายได้ให้ตัวเอง โดยเรียกเงินจากวัดเป็นเงินจำนวน 6,000 ยูโร ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

 

 

 

              นายพีรพัฒน์ กล่าวว่า แฟนคลับของตน ได้ไปพบเห็นโพสต์ที่กล่าวหาตน และทีมงานว่าโกงเงินค่างานแสดงในโครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ยุโรป บน “เพจสตรีไทยที่ฝรั่งเศส” ซึ่งมียอดติดตามกว่า 5,000 คน ทำให้ตนกับทีมงานรู้สึกตกใจ และบั่นทอนจิตใจเป็นอย่างมาก จึงต้องขอชี้แจงว่าแรกเริ่มโครงการดังกล่าวเกิดหลังจากที่มีพระไทยรูปหนึ่ง มาชักชวนทำกฐินทอดผ้าป่า และเมื่อตนไปเห็นสถานที่ประกอบศาสนกิจของวัดดังกล่าว พบว่ามีลักษณะเป็นเหมือนบ้านเช่า ตนจึงรับปากกับพระ และขออาสาบำรุงปฏิสังขรสถานที่ให้ โดยเริ่มทำโครงการดังกล่าวขึ้นมาจนปัจจุบันก็เป็นเวลา 7 ปี มีเพื่อนดารามาร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรมและเล่นกีฬากับชาวต่างชาติกันตลอด ซึ่งโครงการก็จบลงด้วยดี โดยเงินจากการแสดงคอนเสิร์ตได้มอบให้วัดทั้งหมด หักค่าใช้จ่ายแค่ 250,000 บาท เพื่อเป็นค่าที่พักและค่าเดินทางของทีมงานเท่านั้น ส่วนทางวัดจะได้เงินจากการที่ตนเองไปแสดงคอนเสิร์ตเท่าไหร่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด เพราะทางวัดจะเป็นผู้ดำเนินการกับเงินทั้งหมด ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเงินเข้าบัญชีวัดโดยตรงหรือไม่ นอกจากนี้หากวัดใดที่เดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือ ตนเองก็จะไม่รับเงินจากการแสดงคอนเสิร์ต

 

 

พี สะเดิด ร้อง ปอท. ถูกโพสต์ใส่ร้ายโกงเงินวัด

 

 

 

              สำหรับบุคคลที่กล่าวหาว่าตนเองฉ้อโกงนั้น เบื้องต้นพบเป็นพ่อค้าซึ่งขายของอยู่ในโรงทานที่วัดในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตนเองเคยไปแสดงคอนเสิร์ตภายในวัดดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อว่าพ่อค้ารายนี้น่าจะไปรับฟังข้อมูลที่บิดเบือน จึงนำมาเผยแพร่โดยไม่ทราบความจริง แต่ว่าการกระทำดังกล่าวทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง มีผลกระทบต่ออาชีพ เพราะคนที่ไม่รู้ความจริงก็อาจจะเข้าใจผิดไปในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นการบั่นทอนกำลังใจของตนเองและจิตอาสาที่มาร่วมโครงการคนอื่นๆ

 

 

พี สะเดิด ร้อง ปอท. ถูกโพสต์ใส่ร้ายโกงเงินวัด

 

 

พี สะเดิด ร้อง ปอท. ถูกโพสต์ใส่ร้ายโกงเงินวัด

 

 

พี สะเดิด ร้อง ปอท. ถูกโพสต์ใส่ร้ายโกงเงินวัด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ