ข่าว

จ่ายแล้ว..พ่อแม่13 ศพรับเงินบริจาคทั้งน้ำตาแต่ไม่ขอรับสินไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ่ายแล้ว.. พ่อแม่13 ศพร่ำไห้รับเงินบริจาค รายละ3.2แสน ระบุปิดบัญชียอดเงิน 4,9 ล้านบาท กรณีนศ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษประสบอุบัติเหตุหมู่ แต่ไม่ขอรับสินไหมจากคนขับ

 

              วันที่ 7 ตุลาคม 2562 ที่ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิค พร้อมด้วยคณะกรรมการสถานศึกษา และบิดา - มารดา ผู้ปกครองของน้องๆ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ที่เดินทางไปฝึกงานที่อู่ซ่อมรถที่จังหวัดสมุทรปราการ และเมื่อฝึกจบรุ่นพี่ที่ทำหน้าที่เป็นครูฝึกก็ได้เลี้ยงส่ง ก่อนที่จะเดินทางไปชมหมอลำกันต่อ

 

             แต่ขากลับโชคร้าย รถยนต์ที่เดินทางไปประสบอุบัติเหตุหมู่ ทำให้นักศึกษาเสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บ 2 คน ขณะที่มีรุ่นพี่เสียชีวิตด้วย 2 คน รวมทั้งคนงานที่อู่ที่เดินทางไปด้วยกันเสียชีวิต 1 คน รวมมีผู้ชีวิตทั้งหมด 13 คน บาดเจ็บ 6 ราย รวมที่เดินทางไปด้วยกัน 19 คน

 

           ล่าสุดวันนี้ (7 ต.ค.2562) นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในการปิดบัญชีบริจาค ชื่อบัญชี “เพื่อนักศึกษาผู้ประสบอุบัติเหตุ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ” โดยได้เปิดไว้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2562 และได้ทำการปิดบัญชีลงในวันที่ 7 ตุลาคม 2562 สรุปยอด ณ เวลาที่ปิดบัญชี 09.20 น. มียอดเงินทั้งสิ้น 4,930,116.59 บาท 

 

จ่ายแล้ว..พ่อแม่13 ศพรับเงินบริจาคทั้งน้ำตาแต่ไม่ขอรับสินไหม

 

         นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิค ชี้แจงว่า ในยอดเงินดังกล่าวที่ทำการปิดบัญชีมาแล้ว ได้ดำเนินการพิจารณาจัดสรรตามมติของคณะกรรมการสถาบันอาชีวศึกษา ในจังหวัดศรีสะเกษ ที่มีการประชุมหารือกันไปแล้วเมื่อวานนี้ ดังนี้ 1.จ่ายเยียวยาให้กับญาติผู้ที่เสียชีวิต ทั้งหมด ทั้ง 13 คน จำนวนคนละ 320,000 บาท คือทั้งที่เป็นนักศึกษา และไม่ใช่นักศึกษา ให้เท่ากันทั้งหมด 2.ในส่วนของผู้บาดเจ็บที่ยังนอนพักรักษาตัว อาการสาหัส ยังไม่ได้สติอีก 1 ราย มอบให้ญาติ จำนวน 280,116.59 บาท และบาดเจ็บแต่รู้สึกตัวแล้วอีก 2 ราย คนละ 200,000.-บาท พร้อมกับในส่วนที่บาดเจ็บไม่สาหัส พูดจา หรือออกจาก รพ.ไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้แล้ว มอบให้ญาติ รายละ 30,000.-บาท 3 ราย เงินจำนวนนี้ก็จะหมดพอดี

          

 

              นายธงชัย เจริญพานิชยฺกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในนามของคนศรีสะเกษ ก็ขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้อง ของน้องๆ นักศึกษา และญาติของผู้ที่เสียชีวิต และบาดเจ็บในเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งขอย้ำว่า ทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากที่จะให้เกิด แต่เมื่อเกิดแล้ว

 

 

จ่ายแล้ว..พ่อแม่13 ศพรับเงินบริจาคทั้งน้ำตาแต่ไม่ขอรับสินไหม

         "ก็ขอแสดงความเสียใจ หากมีสิ่งใดที่จังหวัดศรีสะเกษ พอที่จะช่วยได้ก็จะดำเนินการทันที และในวันนี้เงินที่พี่น้องประชาชนคนไทยได้ร่วมกันโอนมาบริจาคเพื่อน้องๆ เราก็ได้จัดสรรให้กับทุกคน ทั้ง 19 คน อยากเป็นธรรม โดยผ่านคณะกรรมการดำเนินการของสถาบัน วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แล้ว" รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าว

    

 

จ่ายแล้ว..พ่อแม่13 ศพรับเงินบริจาคทั้งน้ำตาแต่ไม่ขอรับสินไหม

             ด้าน นางทิพพากรณ์ สีถาน ซึ่งเป็นแม่ของ นายสุริยัน สีถาน น้องนักศึกษาเทคนิคที่เสียชีวิต แต่เป็นชาวจังหวัดยโสธร เปิดเผยทั้งน้ำตา ว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ได้ช่วยพวกตนที่สูญเสียลูก ๆ ไปโดยไม่มีวันกลับ ตนเสียใจมากนับตั้งแต่ทราบข่าว ซึ่งลูกเป็นความหวังของแม่ที่จะมาดูแลครอบครัวต่อไป แต่เมื่อเขาจากไปแล้วก็ได้แต่ทำใจ และในส่วนเงินสินไหมทดแทนที่จะได้อีกส่วน จากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยจากรถ จำนวนรายละ 35,000 บาท ซึ่งหากจ่ายให้กับตนแล้ว ก็จะต้องไปเรียกเก็บจากเจ้าของรถยนต์ หรือผู้ที่ขับรถยนต์พาทุกคนไปประสบอุบัติเหตุ

 

           นางทิพพากรณ์  กล่าวว่า ในส่วนนี้ ตนจะไม่ขอรับ เพราะเห็นใจเขา ทุกคนไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ในวันเผาศพพ่อของน้องที่ขับรถไป ยังมางานศพลูกตน ก็พูดคุยกันอยู่ ตนจึงขอปฏิเสธที่จะรับเงินก้อนนี้ เพราะเชื่อว่าเขาคงลำบากทั้งกาย และใจเช่นกัน ลูกเขาก็บาดเจ็บสาหัสอยู่

 

ศรีสะเกษ - ข่าวและภาพโดย พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ