ข่าว

ปิดรับบริจาคช่วย 13 นศ.เทคนิคศรีสะเกษ7ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดรับบริจาคช่วย 13 นศ.เทคนิคศรีสะเกษ วันที่ 7ต.ค.นี้ แบ่งเงินช่วยเหลือ 13 ศพ เฉลี่ยทุกคนเท่ากัน 


                วันที่ 6 ตุลาคม 2562 ที่ห้องประชุมลำดวน วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ว่าที่ร้อยตรี เดชา โพธิ์งาม กรรมการสภา ผู้ทรงคุณวุฒิ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ4 เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาวิทยาลัยเทคนิคในจังหวัดศรีสะเกษ คณะกรรมการผู้ปกครองสถานศึกษา

 

           โดยมี นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เป็นเลขาคณะทำงานในการเปิดประชุมพิจารณาจ่ายเงิน ที่วิทยาลัยได้เปิดบัญชีเงินฝากไว้ ชื่อบัญชี “เพื่อนักศึกษาผู้ประสบอุบัติเหตุ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ” ภายหลังจากที่ได้ดูแลช่วยเหลืองานศพของน้องๆ นักศึกษาจนฌาปนกิจศพน้องๆ ครบถ้วนทุกคน ก็ได้มาประชุมหาแนวทางในการเยียวยาจากเงินที่เปิดบัญชีรับบริจาค

 

ปิดรับบริจาคช่วย 13 นศ.เทคนิคศรีสะเกษ7ต.ค.นี้

 

           มติที่ประชุมสรุปตรงกันว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 7 ตุลาคม 2562 ) จะมอบให้คณะกรรมการ 3 ท่านที่เปิดบัญชีไว้ ไปดำเนินการปิดบัญชี เพื่อนำเงินมามอบให้ญาติๆ ของน้องๆ โดยผู้ปกครองน้องที่เสียชีวิต ทั้ง 13 คน จะได้รับเงินเฉลี่ยเท่ากันทุกคน ส่วนผู้ที่บาดเจ็บแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือบาดเจ็บหนัก จะระดับหนึ่ง บาดเจ็บเล็กน้อยจะได้รับเงินเยียวยาระดับหนึ่ง อย่างโปร่งใส เป็นธรรม เงินบริจาคทุกบาทไม่หายไปไหน

 

 

ปิดรับบริจาคช่วย 13 นศ.เทคนิคศรีสะเกษ7ต.ค.นี้

         นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เปิดเผยว่า วันนี้เราได้ทำงานอย่างมีระบบ เป็นคณะทำงาน ไม่ได้ดำเนินเพียงลำพังเพียงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เพราะจะต้องทำทุกอย่างให้โปร่งใส่ ในเงินทุกบาทที่ทุกท่านร่วมบริจาคมาให้น้องๆ ลูกๆ ของวิทยาลัยเทคนิคเราโดยเฉพาะการเยียวยาด้านจิตใจของผู้ปกครองที่เกิดการสูญเสียบุตรหลานไป

              

 

            โดยวันนี้เราได้ประชุมเพื่อพิจารณาจัดสรรยอดเงินที่ทุกท่านร่วมบริจาคเข้ามาในบัญชี “เพื่อนักศึกษาผู้ประสบอุบัติเหตุ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ”ซึ่งที่ประชุมกำหนดที่จะปิดบัญชีรับบริจาคในวันพรุ่งนี้ ( 7 ตค.2562 ) ซึ่งยอดตรงนี้ก็เป็นยอดที่แน่นอนชัดเจน ไม่มีการถอนออกไปใดใดก่อนหน้านี้ในบัญชีนี้ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ และได้สรุปเป็นหลัการว่า

 

 

ปิดรับบริจาคช่วย 13 นศ.เทคนิคศรีสะเกษ7ต.ค.นี้

            เราจะนำเงินที่รับบริจาคไปดูแลเยียวยาทั้งหมดที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ ทั้ง 19 คน โดยมีการจัดสรรคือ 13 คนจะเยียวยาเป็นยอดเงินที่เท่ากัน และผู้ที่บาดเจ็บสาหัสยังพักรักษาตัวอยู่ คือ 3 คน เราก็จะเยียวยาอีกยอดหนึ่งที่เท่ากัน 3 คน ส่วนอีก 3 คนที่บาดเจ็บเล็กน้อย เราก็จะจัดสรรอีกระดับหนึ่งในยอดที่เท่ากัน 3 คน และขอรับรองว่า การประชุมหารือได้ข้อสรุปมาดังนี้ และจะได้ดำเนินการในวันพรุ่งนี้ทันที พร้อมมอบเงินให้ญาติทันทีเช่นกัน

 

 

ปิดรับบริจาคช่วย 13 นศ.เทคนิคศรีสะเกษ7ต.ค.นี้

        ขณะเดียวกัน ยังได้มี คุณแม่มาลัย อุกฤษฏ์สิริ ประธานชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดศรีสะเกษ และนายกสโมสรไลออนส์ศรีสะเกษ ได้นำเงินมาร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือดูแลน้องๆ นักศึกษาเพิ่มอยู่เช่นกันเดียว บัญชีเงินรับบริจาคก็ยังไม่ปิด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังมีผู้โอนเงินบริจาคเข้าบัญชีต่ออยู่ จนกว่าจะมีการปิดบัญชีในวันพรุ่งนี้ และหยุดรับทันทีตอน 09.09 น.

    ศรีสะเกษ - ข่าวและภาพโดย พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

    เปิดรับบริจาคช่วย 12 นศ.วท.ศก.ประกันขาดหมดสิทธิ์รับเงินชดเชย 

    ลูกกลับไม่ถึงบ้าน เลี้ยงส่งนศ.ฝึกงานสยอง เมาซิ่งดับ 14 ศพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ