ข่าว

ดีเอสไอ รอสำนวนป.ป.ท.ก่อนชี้ตัวคดี บิลลี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอ เผยคดีฆาตกรรมบิลลี่คืบหน้า 80% รอสำนวน ป.ป.ท.ก่อนสรุปจำนวนผู้ต้องสงสัย ส่วนผลตรวจพิสูจน์กระดูกนิติวิทย์ระดมเทคโนโลยีทุกด้าน คาดอีก 2 สัปดาห์รู้ผล

 

 

             กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) – 3 ต.ค.62 พ.ต.อ ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ กะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก- บางกลอย ว่า ขณะนี้การสอบสวนคดีมีความคืบหน้าไปกว่า 80 % แล้ว โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในวันที่ 7 ต.ค.นี้ คณะพนักงานสอบสวนจะประชุมตรวจสำนวนหลักฐานในคดี จากนั้นจะแจ้งความคืบหน้าของคดีให้รับทราบต่อไป อย่างไรก็ตาม
         

 

 

              ขณะนี้ดีเอสไอยังรอสำนวนการสอบสวนจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ซึ่งส่งให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งป.ป.ท.ส่งไปให้ป.ป.ช.แล้ว แต่ป.ป.ช.ยังไม่ได้จัดส่งมาให้ดีเอสไอ ซึ่งต้องเร่งรัดติดตามเพราะสำนวนคดีดังกล่าวเป็นพื้นฐานที่จะต้องมาดูว่าป.ปท.ทได้สอบประเด็นใดไปบ้าง และมีอะไรที่ดีเอสไอจะต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกบ้าง รวมถึงการระบุจำนวนของกลุ่มผู้ต้องสงสัยร่วมกันก่อคดีฆ่าคนตาย ส่วนวัตถุพยานที่สูญหายไปนั้น ทั้งรถจักรยานยนต์ กระเป๋าเป้ และกล้องถ่ายรูปของบิลลี่นั้น ดีเอสไอกำลังเร่งตรวจสอบพยานหลักฐานทุกอย่างทั้งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น และหลังเกิดเหตุซึ่งรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐานในสำนวนหมดแล้วแต่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้

 

 

ดีเอสไอ รอสำนวนป.ป.ท.ก่อนชี้ตัวคดี บิลลี่

 

           พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวถึงแรงจูงใจที่เชื่อมโยงที่ทำให้บิลลี่หายตัวไปว่า หากถามคนในพื้นที่ก็จะพูดตรงกันถึงมูลเหตุและแรงจูงใจ แต่การสอบสวนคดีของดีเอสไอต้องพิสูจน์ด้วยพยานหลักฐาน อีกทั้งทำในรูปของคณะกรรมการมีอัยการและสหวิชาชีพมาให้ข้อมูลและร่วมเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษ ส่วรการตรวจสอบชิ้นส่วนกระดูกอีก 8 ชิ้นนั้น สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ประสานเบื้องต้นว่า ไม่ได้ใช้การตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอไมโทรคอนเดรียเพียงอย่างเดียว แต่ใช้เทคโนโลยีและวิธีการทุกอย่าง คาดว่าอีก 2 สัปดาห์จึงจะทราบผลการตรวจ

 

          “ขณะนี้ดีเอสไอมีหลักฐานทุกอย่างครบ ทั้งกล้องวงจรปิด ข้อมูลการติดต่อสื่อสาร เพียงแต่รอการเชื่อมโยงหลักฐานทุกอย่างให้ครบถ้วนก็จะสรุปสำนวนได้ ระหว่างนี้ได้แจ้งกับภรรยาและญาติพี่น้องของบิลลี่ว่า ดีเอสไอเป็นห่วงในความปลอดภัย เนื่องจากบ้านที่อาศัยอยู่ห่างไกลและมีความไม่สะดวก หากรู้สึกไม่ปลอดภัย ให้แจ้งมายังดีเอสไอทันทีเพื่อเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยให้ แต่ตอนนี้เหตุการณ์ยังปกติดี”อธิบดีดีเอสไอกล่าว

 

           อธิบดีดีเอสไอ ยังกล่าวถึงคดีค้ามนุษย์อาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท ว่า สำนวนคดีมีทั้งหมด 3 คดี นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของกิจการ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ และเป็นผู้ต้องหาในทุกสำนวนคดีไม่ได้หายไปไหน โดยคดีนี้มีผู้ต้องหาจำนวน 45 คน จึงมีผู้เกี่ยวข้องบางคนที่อัยการมองว่าหลักฐานยังไปไม่ถึง และสั่งไม่ฟ้องคดี รวมถึงนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ ภรรยาของนายกำพล และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ หรือโจอี้ บุตรชายของนายกำพล ซึ่งเป็นความเห็นของอัยการ และไม่ได้มีนางนิภาคนเดียวที่หลุดคดีแต่ยังมีอีกหลายคนที่หลุดคดีด้วย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ