ข่าว

จับแล้ว หนุ่มทำร้าย-จุดไฟเผาอดีตแฟนสาว หลังหลบหนีนาน17ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเมืองคอนประสานกองปราบบุกจับหนุ่มหนีคดีทำร้ายจุดไฟเผา นศ.สาวแฟนเก่าได้แล้วหลังหลบหนีนาน 17 ปีจนมุมที่ จ.สุพรรณบุรี

จากกรณีที่นางกอลิเย๊าะ ศรียาไพ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 233 หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมือง กระบี่ร้องเรียนสื่อมลชนว่าลูกสาวชื่อ น.ส.วรรณา ศรียาไพ อายุ 37 ปี ถูกทำร้ายด้วยการจุดไฟเผาอย่างโหดเหี้ยม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ขณะที่เป็นนักศึกษาในสถานศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดภายในหอพักแห่งหนึ่ง หลังถนนสายอ้อมค่ายวชิราวุธ ต.ปากพูน  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดเหตุการณ์เกิดวันที่ 16 มิถุนายน 2545 เมื่อปี 2545 โดยในขณะนั้นนางสาววรรณา ศรียาไพ ผู้เสียหายมีอายุ 20 ปี แต่คดีผ่านมานานถึง 17 ปี ยังไม่คืบคนร้ายยังลอยนวล  ในขณะที่นางกอลิเย๊าะ กำลังเฝ้าดูแลลูกสาวพิการนอนอยู่บนเก้าอี้นอน สภาพช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตามแขนขา ด้านขวามีรอยแผลไฟไหม้ นิ้วมือเท้าหงิกงอ พูดจาไม่ได้  จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ก่อนจะหมดอายุความในอีก 3 ปีข้างหน้า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จับแล้ว หนุ่มทำร้าย-จุดไฟเผาอดีตแฟนสาว หลังหลบหนีนาน17ปี

จับแล้ว หนุ่มทำร้าย-จุดไฟเผาอดีตแฟนสาว หลังหลบหนีนาน17ปี

(3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเรื่องราวถูกเปิดเผยกลายเป็นที่สนใจของประชาชนอย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ตามในสวนของข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องในการทำคดีนี้ได้โยกย้าย เลื่อนยศ ตำแหน่ง สถานที่รวมทั้งเกษียณอายุราชการไปหลายคนแล้ว โดยเฉพาะ พ.ต.ต.ประทิน เขียวฤทธิ์ (ยศตำแหน่งในขณะนั้น) เป็นพนักงานสอบสวน สภ.เมือง นครศรีธรรมราช รับผิดชอบคดี โดยได้รับแจ้งเหตุ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2545 แต่ได้ลงบันทึกประจำวันคำร้องทุกข์ วันที่ 30 ม.ค.2546 ซึ่งก็ส่อไปในทางมิชอบแล้ว ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งสอบสวนทางวินัยแล้ว ซึ่งล่าสุดทราบว่า พ.ต.ท.ประทิน เขียวฤทธิ์ ได้ตัดสินใจลาออกจากราชการไปหลายปีแล้ว

            ในขณะที่ตำรวจได้ออกหมายจับนายคำรณ หรือ หนิด สมญาพิทักษ์ ซึ่งเป็นคนรักเก่าของนางสาววรรณา ได้ร่วมกับเพื่อนอีก 1 คนก่อเหตุสยองขวัญ ตามหมายจับ คดีอาญาที่ 141/2546 ข้อกล่าวหา พยายามฆ่าและปล้นทรัพย์ และต่อมาตำรวจสามารถจับกุมตัวนายคำรณ ผู้ต้องหาได้ เบื้องต้นนายคำรณ ได้ให้การปฎิเสธ และได้รับการประกันตัว ก่อนที่จะหลบหนีคดีจนถึงปัจจุบัน โดยทางเจ้าหน้าที่ ก็ยังไม่สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ จนคดีนี้ผ่านมา 17 ปีแล้ว

จับแล้ว หนุ่มทำร้าย-จุดไฟเผาอดีตแฟนสาว หลังหลบหนีนาน17ปี

จับแล้ว หนุ่มทำร้าย-จุดไฟเผาอดีตแฟนสาว หลังหลบหนีนาน17ปี

ทางด้าน พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ล่าสุดทาง กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สืบทราบว่านายคำรณ หรือ หนิด สมญาพิทักษ์ ซึ่งเป็นคนรักเก่าของ น.ส.วรรณา ได้ร่วมกับเพื่อนอีก 1 คน ตามหมายจับ คดีอาญาที่ 141/2546 ข้อกล่าวหา พยายามฆ่าและปล้นทรัพย์ ได้พยายามหลบหนีไปอาศัยอยู่กับพี่สาวที่ จ.สุพรรณบุรี จึงประสานเจ้าหน้าตำรวจกองปราบปรามนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้โดยละม่อม ทาง กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปรับตัว นายคำรณ หรือ หนิด สมญาพิทักษ์ ผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  คาดว่าจะนำกลับมาถึง จ.นครศรีธรรมราชในช่วงเย็นของวันนี้ (3 ต.ค.)

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางกอลิเย๊าะ ศรียาไพ แม่ของน.ส.วรรณา ศรียาไพ พร้อมญาติ ๆ จะเดินทางจาก จ.กระบี่ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) แต่เนื่องจาก พล.ต.ต.สนธิชัย ติดราชการต่างจังหวัดจึงได้นัดให้นางกอลิเย๊าะ ศรียาไพ พร้อมญาติ ๆ และ น.ส.วรรณา เดินทางมาพบในเวลา 13.30 น.ของวันนี้ (3 ต.ค.) ซึ่งทาง พล.ต.ต.สนธิชัย จะได้แจ้งให้นางกอลิเย๊าะ ศรียาไพ พร้อมญาติ ๆ และ น.ส.วรรณา ทราบว่าตำรวจสามารถติดตามจับกุม นายคำรณ หรือ หนิด สมญาพิทักษ์ ซึ่งเป็นคนรักเก่าของ น.ส.วรรณา ซึ่งเป็นผู้ต้อหาในคดีนี้และหลบหนีคดีมายาวนานถึง 17 ปี และได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้กลับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชต่อไป.ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป.

จับแล้ว หนุ่มทำร้าย-จุดไฟเผาอดีตแฟนสาว หลังหลบหนีนาน17ปี

จับแล้ว หนุ่มทำร้าย-จุดไฟเผาอดีตแฟนสาว หลังหลบหนีนาน17ปี

ขอบคุณภาพ/ทีมข่าว จ.กระบี่

ข่าว  ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ