ข่าว

หน.ผู้ตรวจสอบภายใน ร้องปอท.ถูกกล่าวหาม็อบก่อกวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในธุรกิจพลังงานทดแทน ร้องปอท. ถูกบิดเบือนนำรูปภาพประกอบข่าวเผยแพร่ทางเวปไซต์ ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง สร้างความเสียหายบริษัท ยันเอาผิดถึงที่สุด

 

 

          เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 62 - นายวีระชาติ คงสาหร่าย อายุ 59 ปี หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในของบริษัทแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว รองสารวัตรสอบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แจ้งความดำเนินคดีกับ กรรมการท่านหนึ่งของบริษัทที่ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวแห่งหนึ่ง ที่มีการพาดหัวข่าว พร้อมกับนำรูปภาพที่เห็นตนและเพื่อนพนักงานอีกหลายคนไปลงประกอบข่าวและเผยแพร่ทางเวปไซด์

 

          นายวีระชาติ กล่าวว่า การนำเสนอข่าวดังกล่าวเป็นการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนทำให้ตนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งสร้างความเสียหายให้กับบริษัทฯ ทำให้ผู้ถือหุ้นและประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าบริษัท มีปัญหาเพิ่มมากขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นตกต่ำลงไปอีก ทำให้บริษัทฯไม่น่าเชื่อถือ จึงต้องมาแจ้งความให้ทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

          นายวีระชาติ บอกอีกว่า วันนี้ตนมาแจ้งความ ปอท.เนื่องจากเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตนและเพื่อนพนักงานได้รับหนังสือแจ้งจากรองประธานกรรมการ/รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการให้พนักงานไปรายงานตัวที่สำนักงานใหญ่ แต่เมื่อเดินทางไปถึงแล้วกลับมีกรรมการคนหนึ่งแจ้งว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพนักงานที่จะรับรายงานตัว และ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ได้กลับบ้านแล้ว ตนและพนักงานคนอื่นจึงเดินทางกลับมาปฏิบัติงานตามปกติที่สำนักงานที่ปฏิบัติงาน แต่พอวันรุ่งขึ้นปรากฎว่า มีข่าวทางสื่อออนไลน์แห่งหนึ่งลงว่ากลุ่มพนักงานที่เดินทางไปรายงานตัวดังกล่าวซึ่งรวมถึงตนเองเป็นม็อบไปก่อกวนบริษัท วันนี้ตนจึงต้องมาใช้สิทธิเรียกร้องขอความเป็นธรรม แจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ให้ข่าวและสื่อฯ ที่นำเสนอข่าวอันเป็นเท็จนั้นให้ถึงที่สุด

 

          ด้าน ร.ต.อ.สุโกศล กล่าวว่า จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ