ข่าว

อัจฉริยะปิดช่องทางสู้คดีขบวนการลันลาเบล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กรณีคดีลันลาเบล

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

เพื่อสั่งการให้แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี น.ส.ธิติมา นรพันธพิพัฒน์ หรือลันลาเบล เนื่องจากเกิดความผิดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจนครบาลเกี่ยวเนื่องกัน โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. เป็นผู้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เนื่องจากคดีความผิดเกี่ยวเนื่องกันในท้องที่ สน.บุคคโล และสภ.บางบัวทอง จึงมาร้องขอให้ผบ.ตร.ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ และให้รองผบตร.มาควบคุมดูแล เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาใช้ช่องโหว่ของอำนาจการสอบสวน ของพนักงานสอบสวนสู้จนหลุดคดีได้

“ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าลันลาเบลตายที่ไหน เพราะทางนิติเวชยังไม่ได้ระบุไว้ ดังนั้นไม่อยากให้มีปัญหาภายหลังเรื่องเขตอำนาจสอบสวน การตั้งคณะทำงานขึ้นมาสอบสวนร่วมกันจะมีประโยชน์ต่อผู้เสียหาย และทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานสะดวกรวดเร็ว และทำให้คดีคลี่คลายได้โดยเร็ว ยืนยันว่าที่เข้ามาทำไปทั้งหมดในฐานะพลเมืองดีเท่านั้น ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใคร ทุกอย่างเพื่อประโยชน์ต่อสังคม” นายอัจฉริยะ กล่าว

อัจฉริยะปิดช่องทางสู้คดีขบวนการลันลาเบล

 

หลังจากนั้นเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่ สน.บุคคโล นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 หัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการตายของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล อายุ 25 ปี พร้อมนำหลักฐานมามอบให้ในฐานะพยาน โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้เดินทางนำหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนคดีการตายของลัลลาเบล และตัดสินใจเข้ามาให้การเป็นพยานบอกเล่าพร้อมเตรียมขึ้นศาลเนื่องจากตนมั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาว่า เอาแต่หอบหลักฐานมาให้ตำรวจแต่ไม่ยอมขึ้นศาล 

"จากหลักฐานที่ตนมีตอนนี้ทั้งคลิปและเเชตลับในกลุ่มไลน์ต่างๆ เชื่อว่าน้ำอุ่นเป็นแค่ตัวละครตัวหนึ่ง แต่ยังมีผู้อยู่เบื้องหลังหลงเหลืออยู่และน่าจะมีผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 4 คน ในคดีการตายลัลลาเบลที่จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม น้ำอุ่นให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าเมาตั้งแต่วันแรกที่เป็นข่าว ตนยังตั้งข้อสงสัยว่าเมาได้อย่างไรเพราะผลตรวจร่างกายไม่พบแอลกอฮอล์ และในเมื่อน้ำอุ่นขับรถพาลัลลาเบล จากบางบัวทอง มาถึงคอนโดที่ตลาดพลูได้ หนำซ้ำขณะขับรถยังถ่ายภาพและแชทคุยกับผู้อื่นได้ตลอดเวลา ตนอยากถามว่า คนเมาจริงจะทำได้อย่างไร ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือมีใครถูกดำเนินคดีอีกบ้างหรือไม่ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ" นายอัจฉริยะ กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ