ข่าว

ร้อง นศ.ล่วงเกินอดีตแฟนสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวฉาวเกี่ยวกับนักศึกษา ถูกกล่าวหาว่า ล่วงเกินอดีตแฟนสาว แต่ถูกโยงเกี่ยวกับการเมืองภายในมหาวิทยาลัย.... ความจริงที่ต้องติดตาม

      มีข่าวฉาวเกี่ยวกับนักศึกษา ถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับการข่มขืนและใช้กัญชามอมอดีตแฟนสาว

      นักศึกษาชื่อย่อ“ท ” ได้ลาออกจากสมาชิกของพรรคดังในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง หลังมีข่าวออกมาและกำลังถูกสอบสวนจากกองกิจการการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งนี้   

       ข่าวที่หลุดออกมานี้ เกิดขึ้นหลังจากพรรคการเมืองดังกล่าวชนะเลือกตั้งในมหาวิทยาลัยเพียง 1 วัน  โดยมีคนจุดประเด็นว่า  “พรรคอะไรชนะเลือกตั้งแล้วนะ? ใช่พรรคนักข่มขืนปะ?”

      เรื่องเป็นที่สนใจมากขึ้น เมื่อมีแชทหลุดออกมาในโลกออนไลน์ ว่า  “ท” คุยกับแฟนสาวและยอมรับว่า กระทำการข่มขืนฝ่ายหญิงไปในช่วงที่คบกันอยู่ 

      แต่ประเด็นนี้ “ ท” ได้โพสต์เฟซบุ๊กในเวลาต่อมาว่า ที่ตนเองเขียนว่า ข่มขืนอดีตแฟนสาวนั้น  เกิดจากความรู้สึกน้อยใจ เมื่อถูกอดีตแฟนสาวต่อว่า ตนข่มขืน จึงเขียนใช้คำพูดประชดประชันว่าตนข่มขืนเขา  แต่ที่จริงแล้วเป็นการพิมพ์เพื่อประชดและอยากให้อดีตแฟนสาวสนใจ เป็นการเล่นตามบท เออออไปตามเขาด้วยอารมณ์น้อยใจ และทำให้อดีตแฟนสาว นำข้อความที่ตนเขียนประชดดังกล่าวมาโจมตีตน

      ฝ่ายชายยังอ้างอีกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างตนกับแฟนเก่า ระหว่างที่คบกันก็มีเพศสัมพันธ์กันตามคู่รักปกติ โดยจะขอ  Consent  ความยินยอม ก่อนทุกครั้งว่ายินยอมให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยหรือไม่  

      “มีครั้งหนึ่งที่ผมได้ขอความยินยอมจากเขา แต่ครั้งแรกเขาปฏิเสธ สักพักผมจึงถามเขาเรื่อยๆจนเขายินยอม  โดยปราศจากการใช้กำลังข่มขู่ใดๆทั้งสิ้น  สิ่งที่ผมทำคือการอาศัยสถานะความเป็นแฟนเพื่อขอให้เขายอมมีเพศสัมพันธ์กับผมในที่สุด  แต่ตอนนั้นผมคิดว่าผมทำได้ เพราะผมถามเขาแล้วเขาให้ยินยอมแล้ว แล้วผมเข้าใจว่า เขาเต็มใจ ซึ่งหลังจากนั้นเขาไม่เคยพูดว่าเขาไม่โอเค จนกระทั่งเลิกรากัน”

       ขณะที่ฝ่ายหญิง ก็ตอบโต้ทันที “ขอ Consent ยังไง ช่วยอธิบายด้วย ที่เราจำได้คือ กอดจูบ จับหน้าอกเราทันที การไม่รอคำตอบเราคิดว่าไม่ได้เป็นการขอ อาจมีบางครั้งที่เรายอมจริง แต่ไม่เลย คุณไม่เคยขอ คุณแค่บอก”

       “เรามีอะไรกันจริง แต่การที่เราเคยสมยอม ไม่ได้แปลว่าครั้งต่อๆมาเราจะ Consent”

        นอกจากนั้นฝ่ายหญิง ยังเล่าว่า ฝ่ายชายบังคับให้เธอใช้กัญชาอีกด้วย จนมีครั้งหนึ่งเธอขาดสติ หมดแรง ก่อนนอนร้องไห้กับพื้นห้อง จากนั้นฝ่ายชายก็เริ่มมีเซ็กส์กับเธออีกรอบ ที่อยู่ในสภาพขัดขืนไม่ได้แล้ว 

       ขณะเดียวกัน K เพื่อนฝ่ายหญิงได้โพสต์ว่า เรื่องนี้มันย่ำแย่มากสำหรับเรา ที่รับรู้ว่าเพื่อนโดนบังคับขืนใจให้ใช้กัญชาและยังโดนข่มขืนอีกมันแย่มากๆ สำหรับผู้หญิงที่โดนขืนใจ ไม่ว่าจะจากคนแปลกหน้าหรือคนรู้จักก็ตาม 

      “ ประเด็นมันอยู่ที่ใช้กัญชามอมเมาข่มขืนเขา เรื่องทั้งหมดฝ่ายหญิงต้องการเพียงความรับผิดชอบจากการกระทำทั้งหมด”

       และผู้ที่โพสต์ใช้ชื่อว่า Kee  แสดงความเห็นว่า  สิ่งที่คุยกันอยู่  มันอยู่บนฐานของการตีความและปักใจเชื่อว่าผู้ชายได้ทำการข่มขืนผู้หญิงจริงๆ และสิ่งที่ทำลงไปนั้น คือการข่มขืนอย่างไม่ผิดเพี้ยนแน่ คือ ถ้าเป็นเช่นนั้นจะว่ากันตามที่ว่าก็ไม่แปลก

      ทว่าสำหรับกรณีนี้มันมีความเข้าใจที่ไม่ตรงกันในเรื่องของนิยามคำว่าข่มขืนอยู่ และถ้าว่ากันตรงๆ เราควรที่จะคิดไปถึงนิยามเหล่านั้นด้วย อย่างเช่น ถ้าบอกว่าขอซ้ำๆนั่นคือการข่มขู่และข่มขืนแล้ว เชื่อว่าผู้ชายที่เคยมีเพศสัมพันธ์ส่วนใหญ่ในประเทศนี้สามารถเป็น Rapist ได้โดยไม่รู้ตัวอย่างง่ายดายด้วยวัฒนธรรมของเราเองที่ผู้หญิงไม่ใช่ผู้เริ่มกิจกรรมทางเพศและมักเป็นผู้ชายที่ต้องไปขอซ้ำกันหลายครั้ง(และในหลายๆกรณีเองก็มีความต้องการของฝ่ายหญิงให้ฝ่ายชายขอซ้ำๆ แม้ว่าจะยินดีมีเพศสัมพันธ์ก็ตาม)

        ทั้งนี้หากการสอบสวนของกองกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งนี้  พบว่า เรื่องที่ร้องกล่าวหานักศึกษาชายคนดังกล่าวมีมูล ก็อาจส่งต่อหลักฐาน และข้อมูลไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการในลำดับต่อไป

   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ