ข่าว

เผาแล้ว น้องไอแอล ตั้งข้อหาแม่เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุโขทัย - เผาแล้วศพน้องไอแอล ตั้งข้อหาแม่เพิ่มอีก 1 ข้อหา

 

               ครอบครัว และญาติ ทำพิธีฌาปนกิจน้องไอแอลแล้ว ที่วัดประจำหมู่บ้าน โดยไร้เงาแม่และพ่อ ด้านตำรวจตั้งข้อหา กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กับแม่น้องไอแอลเพิ่มอีก 1 ข้อหา

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 30 ก.ย.2562 ทางครอบครัว และญาติของ ด.ช.ปรัญญา เดโชเม็ง หรือน้องไอแอล อายุ 18 วัน ได้นำศพไปทำพิธีฌาปนกิจแล้วที่วัดห้วยติ่ง วัดประจำหมู่บ้าน

 

               โดยก่อนหน้านั้นได้มีการทำพิธีสะกดวิญญาณตั้งแต่จุดเกิดเหตุ คือ บริเวณที่เลี้ยงน้องใต้ถุนบ้านเลขที่ 358 หมู่ 4 ต.ดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ไปจนถึงตู้เสื้อผ้าที่พบศพน้องไอแอล ในตู้เสื้อผ้าที่ น.ส.อิศราพร ฝอยเหลือง แม่ของน้องไอแอล นำไปเก็บไว้และจุดที่พบศพที่บริเวณหลังห้องน้ำ

 

               ทั้งนี้ ตามความเชื่อของชุมชนว่า หากมีทารกตายพราย คือ ตายในวันเดียวจะฌาปนกิจเลย หรือการตายโดยผิดธรรมชาติจะทำการฌาปนกิจเลยภายในวันเดียว โดยมีตา ป้า และญาติ รวมถึงเพื่อนบ้านมาร่วมงาน แต่ไม่มีแม่และพ่อของน้องไอแอล มาร่วมด้วยแต่อย่างใด

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับแม่น้องไอแอล อีก 1 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เนื่องจากแม่เด็กสารภาพว่า ในวันนั้นได้นำนมขวดมาป้อนลูก และใช้ผ้ารองคอเอาไว้ แต่ไม่คิดว่าจะกดทับจนเด็กหายใจไม่สะดวก และเกิดการสำลักนม และขาดอากาศหายใจตาย จึงกลัวความผิด

 

               แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากรอยแผลและบาดแผลที่พบบนใบหน้าเป็นรอยยุบ ซึ่งต้องติดตามเรื่องของผลชันสูตรพลิกศพต่อไป โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ 1.แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และ 2.ซ่อนเร้นอำพรางศพ

 

โดย พิเชฐ เนตรบุตร ผู้สื่อข่าว จ.สุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ