ข่าว

ตามคาด มติก.ตร.เห็นชอบเปิด 3 ตำแหน่งนายพลตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มติ ก.ตร.เห็นชอบเปิด 3 ตำแหน่ง นายพลตำรวจ พร้อมเร่งแก้ปัญหาพนักงานสอบสวนคิดสั้น

 

 

            27 ก.ย.62-มติ ก.ตร. เห็นชอบเปิด 3 ตำแหน่งตามคาดฯ ผู้บัญชาการฯประจำ สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช. ประจำ สง.ผบ.ตร.) - รองผู้บัญชาการศึกษา (ผบช.ศ.) - รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) พร้อมเร่งแก้ปัญหาพนักงานสอบสวนคิดสั้น
    
            ที่ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มอบหมายหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 9/2562 โดยมีวาระสำคัญ อาทิ เสนอการกำหนดตำแหน่ง ผบช. ประจำสง.ผบ.ตร. (ทำหน้าที่นายตำรวจประสานงานรัฐสภา), รอง ผบช.ศ. และรอง ผบช.ทท. รวมถึงเสนอรายงานผลการยุบเลิกตำแหน่ง สว.(สอบสวน) รอง ผกค.(สอบสวน) และสวป. และหารือประเด็นปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับระยะเวลาการร้องทุกข์ และวาระอื่นๆ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น 
 

 

ตามคาด มติก.ตร.เห็นชอบเปิด 3 ตำแหน่งนายพลตำรวจ

 

                 พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ผลการหารือวันนี้ ก.ตร. มีมติเห็นชอบ การกำหนดตำแหน่ง ผบช. ประจำสง.ผบ.ตร. (ทำหน้าที่นายตำรวจประสานงานรัฐสภา), รอง ผบช.ศ. และรอง ผบช.ทท. โดยจะมีการเสนอ ก.ต.ช. ทำตามขั้นตอนต่อไป  


                 ส่วนวาระรายงานผลการยุบเลิกตำแหน่ง สว(สอบสวน) รอง ผกก.(สอบสวน) และสวป. ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่มีพนักงานสอบสวนหลายคนยิงตัวตาย แต่เป็นการพูดคุยในเรื่องเพิ่ม-ลดตำแหน่ง 

 

ตามคาด มติก.ตร.เห็นชอบเปิด 3 ตำแหน่งนายพลตำรวจ

 

                 ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาของพนักงานสอบสวน นั้น ในวันที่ 30 กันยายน ที่สโมสรตำรวจ ได้มีการเชิญตัวแทนพนักงานสอบสวนแต่ละภาคมาภาคละประมาณ 20 คน เพื่อหารือแนวทางการแก้ปัญหา ในช่วงเช้าจะเป็นการแบ่งกลุ่มสัมมนา ส่วนช่วงบ่ายตนก็จะไปร่วมรับฟังแนวทางการแก้ปัญหาที่เขาเสนอแนะมาว่ามีอะไรบ้าง 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ