ข่าว

แจ้งจับ หนึ่ง สุพรรณ ตุ๋นออกใบเซอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อเพียบ เซียนพระแจ้งจับ หนึ่ง สุพรรณ เปิดเพจตุ๋นออกใบเซอร์ ระดมทุนหลอกสร้างศูนย์เรียนรู้พระสมเด็จ 100 ไร่ ซ้ำอ้างนำพระไปประมูลยุโรปได้ราคาดี สูญกว่า 10 ล้าน

 

                ที่กองปราบปราม วันนี้ (25 ก.ย.62) เมื่อเวลา 10.30 น. นายอัมรินทร์ ลำดวน อายุ 43 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อเนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับ “หนึ่ง สุพรรณ” เจ้าของเพจชมรมพรหมเทวา ที่อ้างตัวเป็นเซียนพระที่มีความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบพระสมเด็จ ก่อนหลอกตรวจสอบพระสมเด็จเพื่อออกใบรับรองว่าเป็นพระแท้ โดยมีค่าใช้จ่ายองค์ 500 - 2,000 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท 

 

 

แจ้งจับ หนึ่ง สุพรรณ ตุ๋นออกใบเซอร์

 

 

 

                นายอัมรินทร์ กล่าวว่า ตนชอบสะสมและศึกษาเรื่องพระสมเด็จมานาน โดยเมื่อวันที่ 19 เม.ย.2561 ได้พบเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชมรมพรหมเทวา” ซึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับการรับรองพระแท้ (ใบเซอร์) จึงได้สมัครเป็นสมาชิกเพจ ต่อมาทางเพจออกมาประกาศว่าจะมีการสร้างศูนย์เรียนรู้พระสมเด็จพื้นที่ 100 กว่าไร่ ใน จ.สุพรรณบุรี จึงเชิญชวนสมาชิกเพจนำพระสมเด็จมาตรวจสอบเพื่อออกใบรับรองพระแท้ให้ โดยมีค่าตรวจสอบองค์ละ 500 - 2,000 บาท

 

 

แจ้งจับ หนึ่ง สุพรรณ ตุ๋นออกใบเซอร์

 

 

                นายอัมรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทางเจ้าของเพจยังอ้างตัวเป็นประธานเครือข่ายนำพระไปประมูลที่ยุโรป โดยบอกว่าหากพระองค์ไหนที่ทางชมรมการันตีแล้วว่าเป็นพระแท้ จะมีการนำไปประมูลตั้งแต่หลักล้านถึงหลักสิบล้านบาทขึ้นไป เบื้องต้นสมาชิกในชมรมนำพระไปให้ตรวจสอบหลายพันองค์ ซึ่งพระสมเด็จส่วนใหญ่สมาชิกเช่ามาตามแผงพระต่างๆ บางองค์ก็เช่ามาตามตลาดนัด เฉลี่ยองค์ละ 1,000 บาท จึงนำมาให้ทางเพจตรวจสอบจนได้ใบรับรองว่าเป็นพระแท้หลายองค์ จากนั้นทางเพจอาสาจะนำพระไปประมูลให้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกว่า 1 ปี ปรากฏว่าสมาชิกหลายรายก็ไม่ได้เงินค่าประมูลพระ จึงทวงขอพระคืนแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด เมื่อแน่ใจว่าถูกหลอกลวงจึงรวมตัวมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามในข้อหาฉ้อโกงกับนายหนึ่ง สุพรรณ เจ้าของเพจ

 

 

แจ้งจับ หนึ่ง สุพรรณ ตุ๋นออกใบเซอร์

 

 

                เบื้องต้น พ.ต.อ.อเนก ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เพื่อสอบปากคำผู้เสียหาย จากนั้นจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

แจ้งจับ หนึ่ง สุพรรณ ตุ๋นออกใบเซอร์

 

 

แจ้งจับ หนึ่ง สุพรรณ ตุ๋นออกใบเซอร์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ