ข่าว

รวบพระหนีคดีรุมโทรมคาวัดหลังหนีมาบวชแต่ไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภ.ปากชม จ.เลย จับกุมพระภิกษุคดีโทรมหญิง ที่พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อ ก.ค.57 แต่ให้การปฎิเสธหนีมาบวชที่ จ.เลย ไม่รอดถูกจับส่งให้ ศาลพัทยา

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 ก.ย.62 พ.ต.อ.ฐิรวิทย์ บุษบัน ผกก.สส.4 บก.สส.บชน.  พ.ต.ท.อุดรชัย ขุนพินิจ รอง ผกก.สส.4ฯ พ.ต.ท.ยุทธนา จาตุรัตน์ รอง ผกก.สส.4ฯ พ.ต.อ.สุจินต์ นาวาเรือน ผกก.สภ.ปากชม จ.เลย พร้อมชุดสืบสวน

 

นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่  บ.438/2559 ลงวันที่ 29 พ.ย.59 เข้าจับกุมตัวพระสราวุธ หรือนายรุธ พาพล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/32 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายในวัดบ้านนาหงษ์​ ต.ปากชม​ อ.ปากชม ข้อกล่าวหา ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราโดยมีอาวุธปืนอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง พบพระสราวุธ หรือนายรุธ กำลังกวาดพื้นอยู่ภายในบริเวณวัด จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับ โดย ผตห.ให้การรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับศาลพัทยา จึงนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ปากชม

 

รวบพระหนีคดีรุมโทรมคาวัดหลังหนีมาบวชแต่ไม่รอด

พระสราวุธ หรือนายสราวุธ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองถูกกล่าวหาว่าร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ร่วมกันรุมโทรมหญิง ที่พัทยา จ.ชลบุรี ถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 7 ก.ค.57 แต่ให้การปฎิเสธไม่มีเงินประตัวจึงถูกส่งตัวเข้าเรือนจำในระหว่างสู้คดี 1 ปี 3 เดือน จนศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องปล่อยตัวเมื่อวันที่ 19 ต.ค.58 จึงหนีมาบวชพระที่วัดศรีชมเจริญ บ้านกลาง ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย อยู่ 2 ปี จากนั้นมาจำพรรษาที่วัดบ้านนาหงษ์ ต.ปากชม อ.ปากชม จนวันนี้มีตำรวจมาพร้อมหมายศาลจังหวัดพัทยา จับกุมตัวข้อกล่าวหาดังกล่าว ตามคำพิพากษาของศาลศาลอุทธรณ์ยืน โดยที่ตนเองไม่ได้ไปฟังคำตัดสินคำอุทธรณ์ จึงควบคุมตัวนำไปสึกต่อคณะตำบล อ.ปากชม ก่อนส่งตัว ผตห.ไปศาลจังหวัดพัทยา

รวบพระหนีคดีรุมโทรมคาวัดหลังหนีมาบวชแต่ไม่รอด

 

 

------------------//-----------------

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ