ข่าว

พปชร.พาเเม่เหยื่อรับเงินเยียวยา หลังลูกสาวโดนโจ๋ยิงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เเทนฯพปชร.พาเเม่เหยื่อรับเงินเยียวยา หลังลูกสาวโดนโจ๋ยิงดับช่วงสงกรานต์

 


                 24 ก.ย.62-นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตรเขต 3 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าเมื่อวันที่23ก.ย.ตนพร้อมด้วย นางสาวยุพิน นุ้ยวรรณ์ มารดาของนางสาวปิยะธิดา ผู้เสียชีวิต จากเหตุถูกวัยรุ่นกราดยิงเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 21.30 น.ในช่วงออกเที่ยวงานสงกรานต์ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร เพื่ติดตามความคืบหน้าของค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

 

 

              ส.ส.พิจิตรเขต3พรรคพลังประชารัฐกล่าวว่ากรณีนี้นายประหยัด ไม้แพ ยุติธรรมจังหวัดพิจิตรมอบให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพิจิตร ชี้แจงให้ทราบว่า กรณีดังกล่าวได้ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งมารดาของผู้ตายจะได้รับเงินค่าตอบแทนในกรณีดังกล่าวเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 110,000 บาท ซึ่งคาดว่าจะได้เงินภายในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ส่วนคดีนี้นั้นตำรวจ สภ.ทับคล้อ ได้ตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เป็นวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้แล้ว และกำลังอยู่ในช่วงดำเนินคดี

 

                   พปชร.พาเเม่เหยื่อรับเงินเยียวยา หลังลูกสาวโดนโจ๋ยิงดับ

 

            “ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 ซึ่งพ.ร.บ.ฉบับนี้ กระทรวงยุติธรรม มีขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์หรือผู้เสียหายที่ ถูกยิง ถูกแทง ถูกฆ่า ถูกทำร้ายร่างกาย ( ผู้ถูกทำร้ายร่างกายเป็นผู้บริสุทธิ์ ) ถูกข่มขืนกระทำชำเรา รวมถึงถูกรถชนแล้วหนีที่เป็นการกระทำของผู้อื่นโดยที่เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดนั้น รวมถึงตกเป็นแพะรับบาปถูกยัดเยียดข้อหา

 

               พปชร.พาเเม่เหยื่อรับเงินเยียวยา หลังลูกสาวโดนโจ๋ยิงดับ

   

          ขอขอบคุณในความช่วยเหลือดังกล่าวนี้ ส่วนการฟ้องร้องในคดีอาญาและในคดีแพ่งที่จะเรียกร้องจากคู่กรณี ก็เป็นสิทธิในชั้นศาลต่อไป ดังนั้นชาวพิจิตรที่มีปัญหาไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานของรัฐที่บังคับใช้กฎหมายหรือจากสังคมรวมถึงข้อกฎหมายต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามหรือขอความช่วยเหลือ ขอความยุติธรรมได้ที่ สนง.ยุติธรรมจังหวัดพิจิตร  โทรศัพท์056-615743 ในวันและเวลาราชการ”นายสุรชาติ ระบุ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ