ข่าว

ยาเสพติดล็อตใหญ่ทะลักเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามเหลี่ยมทองคำเพิ่มกำลังการผลิตยาเสพติด ส่งผลยาทะลักเข้าไทย ทำยอดจับกุมล็อตใหญ่พุ่ง ป.ป.ส.เร่งผนึกกำลังประเทศลุ่มน้ำโขงกวาดล้าง ปราบปราม

 

 

22 กันยายน 2562 นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงผลการจับกุมยาบ้าต่อคดีตั้งแต่ 1 ล้านเม็ดขึ้นไป ในพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ รวม 7 คดี  

 

 

ยาเสพติดล็อตใหญ่ทะลักเข้าไทย

 

 

โดยแยกเป็น จ.เชียงราย 1 คดี จ.เชียงใหม่ 6 คดี รวมจำนวนยาบ้ากว่า 32,390,000 เม็ด และยึดกรดไฮโดรคลอริค จำนวน 25.35 ตัน ซึ่งเป็นสารเคมีจำเป็นที่ใช้ผลิตยาเสพติด ซึ่งหากหลุดลอดไปจะสามารถนำไปเข้าสู่กระบวนการผลิตยาบ้าได้ถึง 2,500 ล้านเม็ด ว่า ปริมาณยาเสพติดที่จับยึดได้มากขึ้นในห้วงนี้

 

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือแบบเบ็ดเสร็จ พ.ศ 2562-2565 ที่จะสกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดที่ถูกลำเลียงจากสามเหลี่ยมทองคำข้ามชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ แต่ปริมาณยาเสพติดที่ผลิตในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและกระจายไปยังภูมิภาคอื่นๆ ของโลก

 

 

ยาเสพติดล็อตใหญ่ทะลักเข้าไทย

 

 

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า การจับกุมไม่เฉพาะภายในประเทศเท่านั้น แต่มีการจับกุมยาเสพติดในกลุ่มสารสังเคราะห์ได้ในปริมาณมากขึ้นในทุกประเทศแถบลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการทำลายแหล่งผลิตและพักยาเสพติดตามกรอบการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกันของ 6 ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ภายใต้โครงการแม่น้ำโขงปลอดภัย แต่ยังมียาเสพติดบางส่วนที่หลุดลอดเข้ามา

 

จึงต้องขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนช่วยในการป้องกันและแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการดูแลไม่ให้มีผู้เสพยาเสพติดรายใหม่เกิดขึ้น และไม่ให้ผู้เสพที่ผ่านกระบวนการบำบัดรักษาและหยุดเสพแล้วกลับไปเสพซ้ำ ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตา หากพบการกระทำหรือพฤติกรรม ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ สายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. โทร 1386 ตลอด 24 ชม.

 

 

ยาเสพติดล็อตใหญ่ทะลักเข้าไทย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ