ข่าว

ฟังทนายเดชาพูดแล้วรู้เลย วิเคราะห์จุดอ่อนของคดีลันลาเบล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ วิเคราะห์จุดอ่อนคดีลัลลาเบล เสียชีวิตได้อย่างไร งานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานหนัก

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ วิเคราะห์คดีการเสียชีวิตลันลาเบลเอาไว้อย่างน่าสนใจ พบว่ายังมีจุดอ่อนหลายจุด ที่จะนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ 3 ข้อหาหนัก โดยวิเคราะห์จุดอ่อนของคดีไว้ทั้งหมด 5 ข้อดังนี้ 
 

1.จุดอ่อนของคดีคือไม่มีประจักษ์พยานไม่มีใครรู้เห็นว่าทำความผิด

2.พนักงานสอบสวนหากจะเอาคนร้ายมาลงโทษจะต้องมีพยานแวดล้อม มีพยานใกล้ชิด ส่วนใหญ่ก็จะเป็น พวกของผู้ต้องหาทั้งสิ้น โอกาสขอความร่วมมือยาก ยกเว้น ต้องกันเป็นพยาน

3.กล้องวงจรปิด ที่เป็นหลักฐานว่ามีการพาตัวผู้ตายไป ก็เป็นหลักฐานเพียงว่าพาตัวไป ส่วนจะพาไป ด้วยความยินยอม หรือไม่ยินยอมอะไรต่าง ๆ ตายแล้วหรือยัง ก็ต้องไปพิสูจน์อีก ตอนนี้ยังมีความสงสัยหลา
หลายประการ ต้องรอผลการพิสูจน์จากแพทย์ต่อไป 

4.หลักฐานทางวิทยาศาสต์ เช่น เส้นผม ขน สารคัดหลั่ง ที่พบในช่องคลอด  ก็ต้องพิสูจน์ต่อไปว่าใช่ของคนร้าย หรือคนที่สงสัยหรือไม่

5.หลักฐานการสนทนาทางแชท ต้องดูว่า อ่านหรือฟังแล้ว เกี่ยวข้องกับการทำความผิดหรือไม่ เป็นคนข่มขืน เป็นคนฆ่า หรือ กักขังหน่วงเหนี่ยว

คดีนี้ถือว่ายังมีช่องว่างอีกเยอะที่จะต้องพิสูจน์ความจริง เพราะผู้ต้องหาก็ไม่ได้หลบหนี ถ้าจะพิสูจน์ว่า เขาฆ่าคนตาย ใช้ยาหรืออะไร ยานั้นออกฤทธิ์จนถึงขนาดเสียชีวิตหรือไม่  มีหลายเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ
ต้องทำงานหนัก การดำเนินคดีแค่ออกหมายจับก็ยังเหนือย ถ้าจะลงโทษจนถึงขั้นติดคุกนั้นจะต้องทำงานหนักเยอะ จนปราศจากข้อสงสัย ศาลถึงจะลงโทษได้ ว่ายินยอมหรือเปล่า ข่มขื่นคน หรือ ข่มขืน ศพ 

 

 
 

CR.ทนายคลายทุกข์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ