ข่าว

น้อยใจตำรวจไม่พาส่งบ้าน ท้อชีวิตกระโดดสะพานลอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มอุบลฯ น้อยใจตำรวจไม่พาส่งบ้าน หลังหาหมอ ไม่มีเงินค่ารถ ท้อชีวิตตัดสินใจกระโดดสะพานลอย

 

19 กันยายน 2562 ศูนย์วิทยุนรสิงห์สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีคนจะกระโดดสะพานลอย บริเวณหน้าวัดบางปิ้ง ถ.เศรษฐกิจ ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  

 

จึงให้สายตรวจหนาดีเข้าตรวจสอบก่อน พร้อมกับแจ้ง พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมในการนี้ก็ได้ขอให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร นำเครื่องมือเข้าให้การช่วยเหลือด้วย หากผู้ก่อเหตุเกิดคิดสั้นกระโดดลงมาจริงๆ

 

ที่เกิดเหตุบนสะพานลอย พบชายไทย สวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้น ยืนร้องไห้อยู่ด้านนอกตรงราวเหล็กกั้น หน้าตาคล้ายกับคนอดนอน ทราบชื่อต่อมาคือ นายปีใหม่ สมานวงษ์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 153 หมู่ที่ 7 ต.ไร่ใต้ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

 

ทั้งนี้ก็มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมด้วยชาวบ้านคนอื่นๆ พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายปีใหม่ ปีนกลับเข้ามาด้านใน ซึ่งก็ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ทางผู้ก่อเหตุจึงได้ยอมปีนกลับเข้ามาและลงมาสงบสติอารมณ์ด้านล่าง

 

น้อยใจตำรวจไม่พาส่งบ้าน ท้อชีวิตกระโดดสะพานลอย

          

จากการที่ได้พูดคุยกับนายปีใหม่ฯ เบื้องต้นบอกว่า ที่คิดสั้นเพราะรู้สึกน้อยใจและท้อชีวิต ไม่ได้กินข้าวมา 3 วันแล้ว โดยสาเหตุก็มาจากตนเองมีโรคประจำตัว เป็นโรคลมชัก แต่ไม่มีใครพาไปรักษา  ประกอบกับตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีเงิน และก่อนหน้านี้ 1 วัน ตนได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร แต่ไม่มีเงินเป็นค่ารถกลับบ้าน  

 

จึงเดินไปขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ช่วยพาไปส่งที่พักในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธ เพราะเห็นว่าเป็นเพียงประชาชนคนเดียวทำให้เสียเวลางาน ตนจึงเกิดอาการน้อยใจ เสียใจ และเครียดอย่างหนัก จึงมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว

 

ขณะที่นายอนันต์ เรืองศิลป์ อายุ  45 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างตรงสะพานลอยหน้าวัดบางปิ้ง ก็เล่าว่า ตอนนั้นพวกตนนั่งอยู่ที่คิวเพื่อรอผู้โดยสาร ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งตะโกนลงมาบอกว่า มีคนจะกระโดดสะพานลอย พวกตนจึงรีบขึ้นไปห้าม แล้วก็พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมกันอยู่สักพักใหญ่ ชายคนดังกล่าวจึงยอมกลับเข้ามาด้านใน โดยสภาพตอนที่กำลังก่อเหตุนั้น ก็ยังพูดจารู้เรื่องมีสติดี

 

พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร ก็ได้นำตัวนายปีใหม่ สมานวงษ์ ไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร และจะได้ส่งไปให้แพทย์ทำการตรวจร่างกาย ว่ามีอาการอย่างอื่นด้วยหรือไม่ จากนั้นก็จะทำการพูดคุยเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะประสานญาติให้มารับตัวกลับไป

 

 

น้อยใจตำรวจไม่พาส่งบ้าน ท้อชีวิตกระโดดสะพานลอย

 

 

ชูชาติ แดงพยนต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสมุทรสาคร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ