ข่าว

คดี ลัลลาเบล ไม่มีการจับแพะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กแป๊ะ สั่งเร่งคลี่คดี ลัลลาเบล ย้ำ ใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์คลายเงื่อนงำการเสียชีวิต คาด 1 สัปดาห์ รู้ผลตรวจเลือด - ดีเอ็นเอ น้ำอุ่น

 

              19 ก.ย. 62  จากกรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ “ลัลลาเบล” พริตตี้สาวสวย ซึ่งพบร่างนอนอยู่บนโซฟาในล็อบบี้ชั้นล่างคอนโดฯ ย่านรัชดา - ราชพฤกษ์ ใกล้สถานีบีทีเอสตลาดพลู แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.บุคคโล หลังผู้ตายได้ไปรับจ้างดูแลเครื่องดื่มในงานเลี้ยงฉลอง ย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เพื่อนช็อก 'ลัลลาเบล' นางแบบสาวสวยเสียชีวิตกะทันหัน

 

 

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในวันที่ 16 ก.ย. เวลา 12.30 น. ผู้ตายได้ขับรถเข้าไปในหมู่บ้านพฤกษา 3 จ.นนทบุรี ซึ่งต่อมา นายรัชเดช ก็ได้ขับรถเข้ามาภายในหมู่บ้านพฤกษา 3 เช่นกัน จากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. นายรัชเดชได้อุ้มผู้ตายออกมาจาก บ้านเลขที่ 100/199 หมู่บ้านพฤกษา 3 โดยนำผู้ตายไปขึ้นรถของตนเอง และเดินทางไปยังคอนโดฯ ย่านรัชดา - ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ แล้วได้พาตัวผู้ตาย (อยู่ในสภาพหมดสติ) เข้าไปภายในห้องของคอนโดฯ ดังกล่าว

              ต่อมาในวันที่ 17 ก.ย. เวลา 01.03 น. นายรัชเดชได้ติดต่อทางไลน์กับ น.ส.นุชนาถ เพื่อนของผู้ตาย ให้มารับผู้ตาย พร้อมส่งตำแหน่งที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ให้ไป จากนั้นเวลาประมาณ 01.37 น. นายรัชเดชได้อุ้มผู้ตายออกจากห้อง และนำผู้ตายเข้าลิฟท์เพื่อลงไปยังล็อบบี้ และนำผู้ตายไปวางนอนไว้บนโซฟาบริเวณล็อบบี้ของคอนโดฯ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.50 น. เพื่อนและแฟนของผู้ตายได้เดินทางมาถึงคอนโดฯ ที่เกิดเหตุ และพบผู้ตายได้เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มาตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมาย

              รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ภายหลังจากพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิดและสอบสวนขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องไปกว่า 10 ปาก โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายรัชเดชซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องในสถานที่กิดเหตุของคดีนี้มาให้ปากคำเพิ่มเติม ประกอบกับได้นำตัวไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม และตรวจเก็บ DNA เพื่อเปรียบเทียบพยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตายที่ รพ.ตร.

 

 

 

              อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จนกว่าจะได้รับผลการชันสูตรพลิกศพจากทางนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริง และประเด็นอื่นๆ ที่เกิดข้อสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นโดยเร็ว ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจมั่นใจ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าดำเนินการตามพยานหลักฐาน ภายใต้กรอบระยะเวลาและกฎหมาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะไม่มีการจับแพะเป็นเด็ดขาด ทั้งนี้ ขอให้รอรับฟังข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนแก่ประชาชนและสังคม

              พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการ ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆ ในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆ เป็นสำคัญ ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

คดี ลัลลาเบล ไม่มีการจับแพะ

 

 

 

              ต่อมาเวลา 11.30 น. ที่ โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.วาที อัศวุฒมางกุร นักวิทยาศาสตร์ (สบ.5) กลุ่มงานตรวจเลือดชีวเคมีฯ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย. เวลา 16.30 น. พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้นำตัว นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น อายุ 25 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล อายุ 25 ปี พริตตี้สาว มาตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ โดยแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายและตรวจบริเวณอวัยวะเพศ เพื่อหาร่องรอยการมีเพศสัมพันธ์ , ตรวจปัสสาวะ และเลือด เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย รวมถึงเก็บตัวอย่าง DNA บริเวณกระพุ้งแก้ม เพื่อนำไปเปรียบเทียบพยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตาย โดยคาดว่าจะทราบผลการตรวจอย่างเป็นทางการภายใน 1 สัปดาห์

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เพื่อนช็อก ลัลลาเบล นางแบบสาวสวยเสียชีวิตกะทันหัน

- เผยสาเหตุการตายนางแบบสาว ลัลลาเบล

- ตำรวจพบพิรุธหลายจุดร่างลัลลาเบลเสียชีวิตโซฟาล็อบบี้คอนโดฯ

- เจ้าของปาร์ตี้ ยันจ้าง ลัลลาเบล แค่งานเอน

- (คลิป) แฟนหนุ่ม ลัลลาเบล คาดมีคนรู้เห็นเป็นใจ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ