ข่าว

(คลิป) กลุ่มชาวพุทธฯ ถอนฟ้องนศ.วาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน บุกกองปราบฯ ถอนฟ้อง คดีนักศึกษาวาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน พร้อม อ.เฉลิมชัย เผยพบสิ่งผิดปกติคล้ายซ่อนรหัสลับในภาพ พร้อมให้ จนท.ตรวจสอบ

 
 

          เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 16 กันยายน 2562 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ และทนายพงศ์นรินทร์ อมรรัตนา ร่วมกับกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุนทร ทองมณี รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป. เพื่อถอนฟ้องกลุ่มบุคคลบางส่วนเกี่ยวที่เกี่ยวข้องกับภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ซึ่งเคยแจ้งความดำเนินคดีไว้เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมแจ้งความกับกลุ่มบุคคลอื่นเป็นการเพิ่มเติม

 

(คลิป) กลุ่มชาวพุทธฯ ถอนฟ้องนศ.วาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน

 

         นายจรูญ กล่าวว่า ภายหลังเกิดเรื่องทั้งหมดจนถึงขั้นการฟ้องร้องดำเนินคดีในความผิดฐานดูหมิ่นพระพุทธศาสนา เมื่อทางกลุ่มได้ค้นหาข้อมูลจนพบสิ่งผิดปกติหลายอย่างเกี่ยวกับภาพดังกล่าว พบว่ามีลักษณะคล้ายจะซ่อนรหัสลับบางอย่างมากกว่าที่ภาพศิลปะปกติจะมี และยังเชื่อว่ามีการกระทำเป็นขบวนการ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการ ดังนั้น จึงได้ถอนฟ้องผู้ไม่เกี่ยวข้องได้แก่ นักศึกษาสาวผู้วาดภาพ (น.ส.ศุภรัตน์ ชัยจังหรีด) , น.ส.ปพิชญา ณ นครพนม ผอ.ศูนย์การค้าเทอมินัล 21 จ.นครราชสีมา เจ้าของสถานที่ , นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดัง และนายเดชา กิติวิทยานันท์ หรือทนายคลายทุกข์ เพราะเชื่อได้ว่าบุคคลทั้ง 4 เป็นเพียงเครื่องมือที่ถูกกระทำเท่านั้น
 

(คลิป) กลุ่มชาวพุทธฯ ถอนฟ้องนศ.วาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน

         

 

          นายจรูญ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ทางกลุ่มฯ ยังได้แจ้งความกับบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 คน เนื่องจากภาพดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเรื่องลิขสิทธิ์อุลตร้าแมน เพื่อสอบถามว่า รู้เห็นเป็นใจกับเรื่องนี้หรือไม่ เมื่อได้รับคำตอบแล้วจึงจะดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ทางกลุ่มขอยืนยันว่าจะเดินหน้าในเรื่องนี้จนถึงที่สุด ไม่เช่นนั้นต่อไปอาจจะมีรูปภาพสัตว์ต่างๆ ที่มีเศียรเป็นพระพุทธรูป หรือมีตัวเป็นพระพุทธรูปแต่ศีรษะเป็นสัตว์ โดยอ้างว่าศิลปะสร้างสรรค์ได้ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทางกลุ่มขอน้อมรับกับคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ และขออภัยที่ทำให้ผู้เกี่ยวข้องตกใจบ้าง ทั้งนี้ก็ขอขอบคุณ อ.เฉลิมชัย และทนายเดชา เพราะหากไม่มีบุคคลทั้งสอง พวกตนก็ไม่ออกมาเรียกร้อง จนได้พบปัญหาที่แท้จริงอย่างรวดเร็ว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ