ข่าว

พี่ชาย ร้อง ผบ.ตร.ขอดูวงจรปิดขณะตร.เข้าระงับเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่ชายและญาติกุ๊กรร.เมืองพัทยาบุก สตง.ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม พล.ต.อ.จักรทิพย์ เพื่่อขอตรวจสอบภาพวงจรปิด ขณะตร.เข้าระงับเหตุ และใช้อาวุธปืนยิงหัวน้องชายตาย

 

 


 
 
          จากกรณี นายประจักษ์ชัย ศิริเวช อายุ 35 ปี พ่อครัวของโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ พัทยา จ.ชลบุรี ถูกตำรวจสายตรวจนายหนึ่งชื่อ “จ่าแซม” ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิต โดยนายสมใจ ศิริเวช อายุ 37 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต ระบุว่า สาเหตุเกิดจาก นายประจักษ์ชัย ถืออาวุธเหล็กแหลมขึ้นมาทวงเงินเดือนที่ออฟฟิศ ขณะนั้นมีตำรวจเข้ามาระงับเหตุ โดยขณะที่น้องชายกำลังวางอาวุธลงตามคำสั่งของตำรวจ แต่ปรากฏว่าน้องชายมีท่าทีจะพุ่งเข้าใส่ จึงถูกยิง โดยเจ้าหน้าที่ฯ อ้างว่าเป็นการป้องกันตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

พี่ชาย ร้อง ผบ.ตร.ขอดูวงจรปิดขณะตร.เข้าระงับเหตุ

 

 


          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ช่วงเช้าที่ผ่านมา (10กันยายน) นายสมใจ ศิริเวช  อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายผู้เสียเสียชีวิต  พร้อมนายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ออกหมายเรียกกล้องวงจรปิดจากโรงแรมที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบความจริงว่า ทำไมน้องชายจึงถูกยิงตาย โดยมี พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ทิพย์โยธา รอง ผบก.สส. ในฐานะเวรอำนวยการประจำวัน เป็นผู้รับเรื่องเอาไว้ เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป 

 

 

 

พี่ชาย ร้อง ผบ.ตร.ขอดูวงจรปิดขณะตร.เข้าระงับเหตุ

 


          นายวรกร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ นายประจักษ์ชัย  (ผู้ตาย) ได้หมอบลงกับพื้น และบอกว่ายอมแล้ว แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเข้าศีรษะด้านหลัง ทำให้ญาติติดใจว่าเป็นการยิงเพื่อป้องกันตัวจริงหรือไม่ จึงอยากจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และขอให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจในท้องที่ว่าจะได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ 

 

 

 

พี่ชาย ร้อง ผบ.ตร.ขอดูวงจรปิดขณะตร.เข้าระงับเหตุ

 


          ขณะที่นายสมใจ พี่ชายผู้ตาย กล่าวว่า น้องชายทำงานเป็นเชฟในโรงแรมดังกล่าวมานานกว่า 4 ปี และไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร โดยหลังเกิดเหตุตนได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางโรงแรมกลับบอกว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดเสีย ทั้งนี้ ตนก็อยากทราบข้อเท็จจริง และอยากเห็นภาพทั้งหมดในวันเกิดเหตุ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำไปเพื่อป้องกันตัวจริง ก็จะไม่ติดใจเอาความ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ