ข่าว

ชัยวัฒน์ยิ่งพูดดีเอสไอยิ่งรู้เยอะขึ้นอีกหลายประเด็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประมวลหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์กับคำให้การพยานพร้อมออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องให้ปากคำ

 

              กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 6 ก.ย. 62  พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีฆาตกรรม นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ อดีตแกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก - บางกลอย ว่า

 

 

 

              พนักงานสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนสมบูรณ์ โดยบางทีมลงพื้นที่ จ.ราชบุรี เพื่อสอบพยานแวดล้อมต่างๆ โดยในสัปดาห์หน้า เริ่มจากวันจันทร์ที่ 9 ก.ย. ชุดทำงานในพื้นที่จะประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนเพื่อประมวลข้อมูลที่ได้จากในพื้นที่ร่วมกับชุดหลักฐานที่ตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมคำให้การของพยานบุคคลต่างๆ หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจะเริ่มออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ หากหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใคร มากน้อยอย่างไร ก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่พบ ยืนยันว่า ดีเอสไอพร้อมให้ความยุติธรรรมกับทุกฝ่าย

              เมื่อถามถึงกรณี นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) ที่ 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแห่งกระจาน ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ปล่อยตัว มีคนเห็นบิลลี่ได้ไปซื้อของอยู่ที่ชะอำ โดยมีพยานบุคคลยืนยันอย่างชัดเจน พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ก็ว่ากันไป ต้องบอกก่อนว่าดีเอสไอยังไม่ได้มีการกล่าวหาหรือแจ้งข้อกล่าวหากับใคร อีกทั้งยังไม่เคยระบุชื่อบุคคลใด เนื่องจากดีเอสไอไม่อยากไปกระทบกับหน่วยงานหรือบุคคล การสอบสวนคดีก็เพื่อทำความจริงที่สังคมสงสัยให้ปรากฏ เมื่อพบว่ามีคนเสียชีวิตดีเอสไอก็ต้องหาสาเหตุว่าใครเป็นคนทำให้ตาย ทุกอย่างว่าไปตามขั้นตอน แต่เชื่อว่าจะสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จภายใน 2 - 3 เดือน

 

 

 

              “สิ่งที่คุณชัยวัฒน์ออกมาพูด หรือออกมาให้สัมภาษณ์มันทำให้ผมรู้อะไรขึ้นเยอะเลย ตอนนี้ดีเอสไอได้แต่เก็บข้อมูลและหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปเรื่อยๆ ส่วนที่บอกว่ามีคนเห็นบิลลี่ไปซื้อของที่ตลาดชะอำ ฟังดูแล้วอาจจะผิดวิสัยของชาวกะเหรี่ยงหรือไม่ แต่ก็ไม่เป็นไร เป็นเรื่องของคุณชัยวัฒน์ อยากพูดก็พูดไป” พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าว

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เร่งคลี่ คดีบิลลี่ ให้กระจ่าง

- เปิดไทมไลน์ ดีเอสไอแกะรอย บิลลี่

- เปิดใจ รองดำ มือคลี่ปม สังหารกะเหรี่ยงบิลลี่

- มึนอ เปิดใจ..ดีเอสไอรู้อยู่เต็มอกใคร..ฆาตกรรม บิลลี่

- บิ๊กป้อม ไม่ฟันคดีบิลลี่ มีเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยว

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ