ข่าว

ยธ.เดินหน้าช่วยผู้บริสุทธิ์เข้าถึงความยุติธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงยุติธรรมเดินหน้าเพิ่มช่องทางการการติดต่อ ช่วยผู้บริสุทธิ์เข้าถึงความยุติธรรม เพื่อทำให้เงินภาษีเกิดประโยชน์สูงสุด

          วันที่ 6 กันยายน 2562 ที่ห้องประชุมกระทรวงยุติธรรม 1 ชั้น 9 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานกองทุนยุติธรรม ครั้งที่ 3/2562 เพื่อติดความคืบหน้าในการดำเนินการของกองทุนยุติธรรม และเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสู่ภาคประชาชน

ยธ.เดินหน้าช่วยผู้บริสุทธิ์เข้าถึงความยุติธรรม

           สำหรับการประชุมครั้งนี้ นายมนินธ์ สุทธิวัฒนานิติ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม ได้รายงานความคืบหน้าในการเพิ่มช่องทางการสื่อสาร และผลการติดตามคดีฉ้อโกงประชาชนกรณีจำนำข้าว ซึ่งเป็นคดีแบบกลุ่ม เหตุเกิด ณ พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รวมถึงการเปิดรับคำขอผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยสะดวก ซึ่งสำนักงานกองทุนยุติธรรมจัดให้มีในหลากหลายช่องทาง ทั้ง  Mobile Application และ e-platform โดยเชื่อว่า การปรับวิธีการและเพิ่มช่องทางการเข้าถึงดังกล่าว จะสามารถนำผู้บริสุทธิ์กลับคืนครอบครัวและสังคม สร้างความสุขต่อไป

          ด้านนายสามารถ กล่าวว่า เรามีเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่พยายามผลักดันให้ประชาชนเข้าถึงความช่วยเหลือในทุกช่องทาง ส่วนตนจะเร่งประชาสัมพันธ์และประสานหลาย ๆองค์กร ให้ทราบข้อมูลด้วย และคิดว่าการดำเนินงานของสำนักงานกองทุนยุติธรรมจะมีความคืบหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป

 

ยธ.เดินหน้าช่วยผู้บริสุทธิ์เข้าถึงความยุติธรรม

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งเรื่องนี้คือการช่วยประชาชนให้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ ตามบัญชาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันก็เป็นเรื่องเร่งด่วนของรัฐบาล และยังเป็นไปตามนโยบายของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่จะต้องสร้างความยุติธรรมให้กับประชาชนทุกชนชั้นอย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นประชาชนผู้เดือดร้อนสามารถติดต่อขอข้อมูลได้ที่ กองทุนยุติธรรม www.jfo.moj.go.th , เฟซบุ๊ก กองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม , โทรศัพท์ 0 2505 6760 หรือ สายด่วน 1111 กด 77 เพื่อสมกับสโลแกนที่ว่า "ยุติธรรมพึ่งได้ ประชาชนยิ้มออก"

ยธ.เดินหน้าช่วยผู้บริสุทธิ์เข้าถึงความยุติธรรม

ยธ.เดินหน้าช่วยผู้บริสุทธิ์เข้าถึงความยุติธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ