ข่าว

(คลิป) ดีเอสไอ ยันเก็บหลักฐานคดีบิลลี่หลายจุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอขอบคุณอุทยายนแก่งกระจานอำนวยความสะดวก เก็บหลักฐานคดีบิลลี่หลายจุด ด้านหน.ไม่เคยเห็นใครเข้ามาลอยอังคาร เร่งสอบภาพลักลอบตัดไม้

 

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  5 กันยายน 2562  พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เข้าพูดคุยกับนายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแก่งกระจาน เพื่อขอบคุณที่อำนวยความสะดวกในการทำงานของดีเอสไอ พร้อมทั้งชี้จุดที่พบถังน้ำมันและชิ้นส่วนกระดูก

 

 

พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ดีเอสไอต้องขอบคุณหัวหน้าอุทยานฯที่ให้ความร่วมมือในทางคดีเป็นอย่างดี คดีนี้ดีเอสไอลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบมาเป็นปี มีการประเมินสถานการณ์ทั่วไปและวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในทางการข่าว พนักงานสอบสวนมุ่งหาหลักฐานหลายพื้นที่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก่อนจะพบจุดต้องสงสัยที่ทิ้งถังน้ำมันและชิ้นส่วนกระดูก ไม่ได้ให้ความสำคัญจุดนี้จุดแรก แต่ตรวจสอบมาแล้วหลายจุด

 

ส่วนที่อดีตหัวหน้าอุทยานแก่งกระจานให้ความเห็นว่าถังน้ำมันที่พบมีลักษณะผุกร่อนน้อย พร้อมทั้งโต้แย้งหลักฐานของดีเอสไอหลายจุดนั้น ตนไม่มีความเห็น อยากจะพูดอะไรก็พูดไป

 

นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแก่งกระจาน ซึ่งย้ายมารับตำแหน่งแทนนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เปิดเผยว่า จุดที่พบถังน้ำมันและชิ้นส่วนกระดูกบริเวณใต้สะพานแขวนไม้เป็นพื้นที่ร่องน้ำหรือพื้นที่ปลายแหลม ตั้งแต่ตนเข้ามารับตำแหน่งเมื่อปี 2559 จำได้ว่าช่วงที่แล้งที่สุดก็ยังมีน้ำ แต่เรือไม่สามารถแล่นได้

 

โดยปกติอุทยานฯ มีการตั้งด่านตรวจนักท่องเที่ยวที่เข้าพักและบุคคลทั่วไปที่เข้าออกตลอดเวลาก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ บริเวณจุดเกิดเหตุก็ไม่มีกล้องวงจรปิด และยังไม่เคยพบมีการนำอัฐิมาลอยอังคารภายในอุทยาน ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเคยมีการลับลอบตัดไม้ แต่ปัจจุบันลดลงแล้ว ส่วนภาพกลุ่มคนเข้าลักลอบตัดไม้ตัดไม้ในแฟลชไดร์ฟของนายบิลลี่ ตนทราบจากข่าวแต่เห็นหน้ากลุ่มคนลักลอบตัดไม้ไม่ชัด จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ หรือไม่ แต่สั่งการให้สำนักงานตรวจสอบแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบริเวณสะพานแขวนไม้ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามากางเต้นท์นอนได้ ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินข้ามสะพาน เนื่องจากบริเวณกลางสะพานชำรุดยังไม่ได้ซ่อมแซม

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ