ข่าว

รวบสาวใช้ขโมยเพชรภรรยาอดีต รมช.กห.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบสาวใช้ขโมยเพชร - ทองภรรยาอดีต รมช.กห.

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (3 ก.ย.)  พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ภายใน บ้านเลขที่ 222 ซอยลาดพร้าว 96 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของ นางพัธธานา รอดโพธิ์ทอง อายุ 65 ปี อดีตภรรยาของ พล.ต.สมบัติ รอดโพธิ์ทอง อดีตนายทหาร จปร.7 กลุ่มยังเติร์ก และเคยดำรงตำแหน่ง รมช.กลาโหม โดยบ้านหลังดังกล่าวถูกคนร้ายงัดบ้านรื้อค้นทรัพย์สินได้เครื่องเพชร ทองรูปพรรณ มูลค่าหลายล้านบาทไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ในท้องที่ สน.วังทองหลาง
 

 

 

               ทั้งนี้ จากการสอบสวนพยานให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด ซึ่งคนร้ายได้ขึ้นไปชั้น 2 และได้ไปงัดห้องนอน 2 ห้อง เข้าไปกวาดทรัพย์สิน โดยปกติบ้านหลังนี้จะมีคนพัก 4 คน คือ ทางเจ้าของบ้าน คนขับรถ และคนรับใช้ชายหญิง ก่อนเกิดเหตุนางพัธธานาได้ออกไปข้างนอกกับคนขับรถ ที่บ้านจึงเหลือเพียงคนใช้ชายหญิง

               ต่อมาเมื่อนางพัธธานาเดินทางกลับมา พบว่า ห้องนอนชั้น 2 ถูกรื้อค้น จึงลงมาสอบถามคนใช้ ปรากฏว่า คนใช้ผู้หญิงได้หนีออกจากบ้านไปและไม่กลับมาอีกเลย นางพัธธานาจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง โดยได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่พร้อมให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบและเก็บข้อมูล โดยนายตำรวจระดับสูงต่างลงมาสอบปากคำคนในบ้านด้วยตัวเอง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนรับใช้หญิงมาสอบปากคำ เพื่อตรวจสอบว่าข้องเกี่ยวกับคดีนี้หรือไม่ต่อไป

               สำหรับ พล.ต.สมบัติ ถือว่าเป็นนายทหารกลุ่มยังเติร์ก และเคยเข้าร่วมในเหตุการณ์กบฏเมษาฮาวายปี 24 โดยได้ลาออกจากราชการทหารมาเล่นการเมืองสังกัดพรรคพลังธรรม และลงสมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ ก่อนได้รับเลือกตั้งในปี 35 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งหลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ และได้ดำรงตำแหน่งเป็น รมช.กลาโหม ในรัฐบาล นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยแรก ก่อนจะลาออกจากตำแหน่งไป โดย พล.ต.สมบัติ เคยมีนายทหารติดตามคือ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ทั้งนี้ พล.ต.สมบัติ ได้เสียชีวิตลงในวันที่ 23 พ.ค. 60

 

 

 

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุด พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.สส.บก.น.4 , พ.ต.ท.จักริน พิริยะจิตตะ รอง ผกก.สส.บก.น.4 , พ.ต.ท.ธานี จิตรธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นางเรือน อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา โดยสามารถจับกุมได้ที่ด่านตรวจกิ่งทัพยั้งแม่จัน หมู่5 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหากำลังจะข้ามแดนไปยังฝ่ายประเทศเมียนมา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบทรัพย์สินที่ลักขโมยมาจากบ้านหลังเกิดเหตุจำนวนหลายรายการถูกซุกซ่อนเอาไว้ในกระเป๋าเป้สะพายสีดำ

               จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักทรัพย์จริง เพื่อจะเอาไปขายที่ประเทศพม่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น หรือคุ้มครองทรัพย์นั้น และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

รวบสาวใช้ขโมยเพชรภรรยาอดีต รมช.กห.

 

 

 

รวบสาวใช้ขโมยเพชรภรรยาอดีต รมช.กห.

 

 

 

รวบสาวใช้ขโมยเพชรภรรยาอดีต รมช.กห.

 

 

 

รวบสาวใช้ขโมยเพชรภรรยาอดีต รมช.กห.

 

 

 

รวบสาวใช้ขโมยเพชรภรรยาอดีต รมช.กห.

 

 

 

รวบสาวใช้ขโมยเพชรภรรยาอดีต รมช.กห.

 

 

 

รวบสาวใช้ขโมยเพชรภรรยาอดีต รมช.กห.

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ